Nên chọn xe côn tay nào giữa Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 hay Suzuki Raider 150?

Kuro 11:00 - 16/04/2018 Tư vấn xe máy

Ba mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150, Honda Winner và Suzuki Raider có thiết kế và đặc tính vận hành riêng, mỗi chiếc một ưu điểm và hướng đến khách hàng khác nhau.

Underbone – một cái tên khá nổi tiếng mà không nhiều người biết đến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Các dòng xe underbone được tạm dịch là “xương nằm phía dưới” vì những chiếc xe này có bộ khung treo thấp, bình xăng nằm dưới yên và cục máy được đặt thấp như các dòng thịnh hành hiện nay như Honda Wave hay Honda Dream.

Trên thị trường hiện nay có 3 chiếc xe côn tay underbone khá nổi tiếng được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng và tạo lên một cộng đồng chơi xe khá đông đảo và chất lượng. Ba chiếc xe côn tay đó bao gồm Honda Winner 150, Yamaha Exciter 150Suzuki Raider R150 (bản nhập là Satria F150).

Yamaha-Exciter-150

So sánh về ngoại hình của 3 chiếc xe côn tay

Về ngoại hình, theo quan điểm cá nhân thì xe côn tay Yamaha Exciter có bộ cánh bắt mắt hơn cả với thiết kế mượn nhiều chi tiết từ những chiếc xe phân khối lớn như R3 và R1. Với bề ngang của dàn nhựa khá dày, chiếc xe trông rất bắt mắt, thể thao và phối màu đẹp và tinh thế. Ngoài cụm đèn pha truyền thống, Exciter 150 còn được  yamaha trang bị cặp đèn demi LED vát chéo theo dàn nhựa đầu cho cảm giác giống đầu của một con đại bàng. Nhưng có một điểm trừ nếu đem so sánh dàn vỏ của Exciter 150 và Winner thì ta có thể thấy rất rõ ràng là bộ vỏ Winner trông cứng cáp và dày dặn hơn.

Yamaha-Exciter-150

Với Honda Winner 150 thì đây cũng đã là một bước tiến đáng kể trong các thiết kế dòng underbone theo hình bóng của những chiếc Cub trên xe dân dụng của hãng này. Bộ vỏ xe cứng cáp với dàn nhựa được cắt xẻ rất tinh tế và gọn gàng nhưng theo đánh giá của bản thân thì trông chiếc xe vẫn hơi nhỏ và “gầy” không “đầy đặn” như đối thủ Exciter và dường như với con mắt thẩm mĩ chung của người Việt thì đây là một trong những lí do mà Exciter có doanh số lớn hơn Winner khá nhiều

Còn lại một đối thủ đáng gờm là Satria F150 hay Suzuki Raider R150, đây là một đối thủ trong phân khúc nhưng lại được thiết kế theo kiểu dáng HyperUnderbone chuẩn mực. Với dàn ngoài không khác nhiều so với người anh em nội địa là Raider R150 thì đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời của giới chơi Hypernderbone tại Việt Nam bởi thiết kế chuẩn mực, khỏe khoắn và gọn gàng.

Về dáng ngồi, Exciter và Rider có dáng ngồi gần giống nhau đều chồm về phía trước, điều này mang lại cảm giác phấn khích hơn khi ngồi lên và điều khiển xe nhưng với những chuyến đi xa thì winner vẫn là sự lựa chọn tốt nhất vì tư thế lái thẳng và thoải mái.

Xem thêm:

>>> Đánh giá nhanh BMW G310GS 2018 tại Hà Nội, giá 195 triệu VNĐ

>>> Đánh giá nhanh xe tay ga cao cấp Piaggio Medley ABS 2018

>>> Giá xe Honda mới nhất tháng 4/2018

So sánh về vận hành của 3 chiếc xe côn tay

Để tiện so sánh tại thị trường trong nước chúng ta sẽ sử dụng Raider 150 để so sánh và dưới đây là bảng so sánh sức mạnh của 3 chiếc Underbone

Yamaha-Exciter-150

Có thể thấy rõ sức mạnh của Suzuki Raider vẫn cao hơn cả so với anh em cùng phân khúc. Chính bản thân Raider R150 cũng là người anh cả mạnh nhất trong phân khúc HyperUnderbone 150 phân khối có khả năng tùy chỉnh lên đến 23 mã lực.

Về động cơ, chỉ có Exciter 150 là sử dụng cam đơn SOHC trong khi hai sản phẩm còn lại đều dùng cam đôi DOHC. Theo lý thuyết, trên cùng một mức động cơ thì SOHC sẽ có hiệu năng nước đề mạnh hơn DOHC nhưng sau khi đã lên tốc độ đủ cao thì động cơ DOHC sẽ bắt đầu thể hiện sự vượt trội cả về công suất lẫn momen xoắn so với SOHC. Nói ngắn gọn thì SOHC ăn nước đề còn DOHC ăn nước hậu. Vì thế mà Winner 150 được các biker trên các diễn đàn đánh giá là sử dụng đường dài mượt hơn Exciter150 bởi khả năng di chuyển ở tốc độ cao êm ái nhẹ nhàng hơn. Không chỉ vậy, theo cảm nhận cá nhân thì nước đề của Winner cũng rất bốc và không thua kém Exciter là mấy.

Yamaha-Exciter-150

Công suất tối đa của 3 xe khá đồng đều và đạt trên 15 mã lực, công suất của Winner 150 cao hơn Exciter 150 và thấp hơn của Raider R150. Còn momen xoắn của Winner 150 thì cao hơn Raider R150 nhưng lại thấp hơn của đàn anh Exciter 150.

Gầm xe của Winner 150 rất cao và thoáng - 167mm, Exciter 150 có gầm thấp nhất, chỉ có 135 mm nên nếu leo lề bất cẩn rất dễ bị cạ gầm. Với khoảng sáng gầm như vậy thì qua trải nghiệm xe cho thấy Raider 150 vẫn cho cảm giác đầm nhất sau đó đến Exciter và cuối cùng là Winner. Những với khoảng sáng lớn nhất thì Winner vẫn chiến thắng khi sử dụng leo lề hay vỉa hè ở Việt Nam nên đây là điểm cộng khá lớn

Như vậy tổng kết lại về vận hành thì ba chiếc Underbone này có sức mạnh gần như nhau, Raider R150 là mạnh và đầm nhưng gọn hơn cả.

Yamaha-Exciter-150

So sánh về giá cả của 3 chiếc xe côn tay

Mẫu xe Giá xe (triệu Đồng)
Yamaha Exciter 150 45,5 - 52,5
Suzuki Raider 150 39,5 - 42
Honda Winner 150 49

Về giá thành, tuy cả ba mẫu Exciter 150, Winner 150 và Raider R150 đều có giá đề xuất xấp xỉ nhau nhưng giá bán thực tế ngoài đại lý lại rất khác nhau. Cụ thể, giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất hiện đang ở mức từ 45,5 cho đến 49 triệu VNĐ, tùy vào phiên bản. Ngoại trừ hai phiên bản Camo và Movistar có giá thực tế thấp hơn giá đề xuất, tất cả các phiên bản khác của Exciter đều bị đội giá thêm từ 1 cho đến 3,5 triệu VNĐ.

Trong khi đó, Honda Winner 150 hiện có giá tại đại lý từ 39,5 đến 42 triệu VNĐ, tùy phiên bản. Giá xe Honda Winner 150 tại thị trường TP. HCM có thể cao hơn đôi chút, nhưng vẫn thấp hơn giá đề xuất 45,5 triệu VNĐ.

Cuối cùng, Suzuki Raider R150 là mẫu xe có giá đề xuất cao nhất, ở mức 49 triệu VNĐ, tuy nhiên tình trạng làm giá lại không xuất hiện của các đại lý Suzuki, vì vậy giá bán thực tế của xe vẫn ở mức 49 triệu VNĐ.

Như vậy có thể thấy Raider R150 vẫn là mẫu xe có giá thành cao nhất và cũng mang lại cho người dùng nhiều cảm xúc nhất. Thế nhưng Exciter và Winner lại cạnh tranh thị trường với nhau hơn cả vì vẫn hợp mắt và hợp ví với đa số người sử dụng ở Việt Nam.

Yamaha-Exciter-150

Tổng kết lại, ba mẫu xe côn tay underbone đình đám trên sẽ phù hợp với tiêu chí và phong cách sử dụng của từng người. Nếu bạn là một người ưa tham gia các cung đường “phượt” thì Winner150 là lựa chọn tốt nhất bởi sự vận hành mượt mà ở tốc độ cao và khoảng sáng gầm lớn; Nếu bạn là một người trẻ trung thời trang hay di chuyển trong phố thì Exciter là sư lựa chọn không tồi và cuối cùng với Rider thì bạn sẽ là một con người đầy cá tính, ưa thích tốc độ và là một tín đồ của HyperUnderbone.

Bài viết mới nhất
SUV siêu sang Bentley Bentayga đầu tiên "làm dâu" tại Hải Phòng
SUV siêu sang Bentley Bentayga đầu tiên "làm dâu" tại Hải Phòng

Tin xe 6 giờ trước

Ngoại thất chiếc Bentley Bentayga đầu tiên "làm dâu" tại Hải Phòng mang màu sơn nâu đậm lạ mắt hơn so với các chiếc Bentayga xuất hiện trước đó.

Honda Civic 2019 trình làng với thiết kế cải tiến, thêm bản Sport mới
Honda Civic 2019 trình làng với thiết kế cải tiến, thêm bản Sport mới

Tin xe 6 giờ trước

Ngoài thiết kế đầu và đuôi xe nâng cấp nhẹ, Honda Civic 2019 tại thị trường Mỹ còn được bổ sung bản Sport dành cho những người muốn tiết kiệm tiền.

Kawasaki ZX-6R 2019 sẽ trình làng vào tháng 10 tới
Kawasaki ZX-6R 2019 sẽ trình làng vào tháng 10 tới

Xe máy 4 giờ trước

Vượt qua các trở ngại về mặt khí thải, Kawasaki ZX-6R 2019 sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới, trùng ngày với triển lãm AIMExpo 2018.

Mercedes-Benz GLC "hạ gục" cột đèn và 3 xe máy, hỏng nặng tại khu đô thị Nam An Khánh
Mercedes-Benz GLC "hạ gục" cột đèn và 3 xe máy, hỏng nặng tại khu đô thị Nam An Khánh

Tai nạn giao thông 6 giờ trước

Khi đang di chuyển, chiếc Mercedes-Benz GLC màu bạc bất ngờ đâm vào một cột đèn và 3 chiếc xe máy dựng sát vỉa hè, gây thiệt hại không nhỏ về vật chất.

9 mẫu xe concept xấu xí nhất từ trước tới nay
9 mẫu xe concept xấu xí nhất từ trước tới nay

Khám phá 4 giờ trước

Không ít mẫu xe concept khiến người ta ao ước chúng được đưa vào sản xuất thương mại, nhưng có lẽ là chẳng ai ước thế đối với những mẫu xe này.

Làm quen với Honda HR-V 2019 được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít như CR-V
Làm quen với Honda HR-V 2019 được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít như CR-V

Tin xe 4 giờ trước

Điểm nhấn của Honda HR-V 2019 tại thị trường châu Âu là khối động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít lấy từ Civic và CR-V mới.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm