Cập nhật giá xe máy Yamaha Exciter 150 mới nhất tháng 12/2018

12:35 - 01/12/2018 Yamaha

Sau 13 năm ra mắt, Yamaha Exciter 150 2019 có được các nâng cấp đáng giá và mức giá bán tăng 2 triệu đồng so với bản cũ.

Trong tháng 8 vừa qua, Yamaha Việt Nam tung ra phiên bản nâng cấp Yamaha Exciter 150 mới với thay đổi ở một số trang bị như đèn pha và bảng đồng hồ.

Như vậy, trong bảng giá xe máy Yamaha 2018 mới nhất, giá xe máy Yamaha Exciter 150 cũng đã có sự thay đổi sau khi bản nâng cấp Yamaha Exciter 150 ra đời, thay thế cho thế hệ cũ.

Giá xe Yamaha Exciter 150 2018 mới nhất hôm nay

Phiên bản Giá đề xuất Giá đại lý Giá lăn bánh tạm tính
Exciter 150 2019 RC 46.990.000 50.000.000 56.415.000
Exciter 150 2019 GP 47.490.000 50.500.000 56.940.000
Exciter 150 2019 Movistar 47.990.000 51.000.000 57.465.000
Exciter 150 2019 bản kỷ niệm 20 năm 47.990.000 51.500.000 57.965.000

Nhắc đến Yamaha Exciter 150 có lẽ mọi người mới chỉ biết đây là mẫu xe đang làm mưa làm gió thị phần xe tay côn underbone hiện nay chứ không biết rằng Exciter đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam từ 13 năm về trước. Những năm đầu mới ra mắt, Yamaha chỉ tung ra những chiếc Exciter thuộc dòng côn tay tự động với động cơ 125 và 135 phân khối. Đến năm 2009, tức khoảng sau 4 năm kể từ ngày xuất hiện, chiếc Exciter phiên bản côn tay đầu tiên ra đời với động cơ 135 đã ngay lập tức gây sốt trên thị trường xe máy Việt, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.

Yamaha Exciter 2019 vừa ra mắt

Yamaha Exciter 2019 vừa ra mắt

Sau thành công đó, Yamaha dường như tập trung hơn và biến dòng Exciter thành con cưng, là sản phẩm chủ lực tấn công vào thị trường xe máy Việt. Đến nay, Exciter không chỉ dừng lại ở hai động cơ 125 và 135 nữa mà phiên bản động cơ 150cc đã ra đời như một sản phẩm bứt phá, hạ gục mọi đối thủ khác trong phân khúc thị trường xe côn tay Việt.

Minh chứng cho điều này chính là doanh số bán ra của Yamaha Exciter 150 các năm gần đây tăng chóng mặt, xếp vào top xe tay côn bán chạy nhất, được khách hàng Việt yêu thích lựa chọn mặc cho sự ra đời của những mẫu tay côn đến từ các hãng xe khác như Honda hay Suzuki.

Yamaha Exciter 150 có gì mới về thiết kế, hiệu suất

Thiết kế Yamaha Exciter 150 mới

Về thiết kế, Yamaha Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp. Vì thế, phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 150 mới kế thừa từ các thế hệ trước cộng với những thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình.

Yamaha Exciter 150 2019 như một thiết kế thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 của hãng. Kích thước tổng thể của Yamaha Exciter 150 mới 2018 lần lượt như sau: Chiều dài 1.970 mm, chiều rộng 670 mm và chiều cao 1.080 m; chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít.

Thay đổi đáng kể về ngoại hình ở phiên bản Exicter 150 mới chính là ở phần đầu đèn với ba khoang đèn LED, trong đó hai khoang hai bên là đèn cos, chính giữa là đèn pha.

Đầu đèn Yamaha Exciter 150 2019

Đầu đèn Yamaha Exciter 150 mới

Ngoài ra, so với dòng Exciter 135, Exciter 150 có ngoại hình lớn hơn đôi chút. Xe có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn.Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn. Bên cạnh đó, đồng hồ analog-digital cũ đã được thay bằng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với đèn đen và các ký tự màu trắng rất dễ quan sát.

Yamaha Exciter 150 2019  trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn

Yamaha Exciter 150 trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn

Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp của Yamaha Exciter 150 còn được bổ sung thêm công tắc tắt động cơ, giúp việc dừng xe tắt máy thuận tiện hơn và an toàn hơn. Một điểm mới nữa của xe là hệ thống định vị giúp tìm xe dễ dàng hơn trong bãi đỗ xe.

Yamaha Exciter 2019 được trang bị hệ thống định vị

Yamaha Exciter 2019 được trang bị hệ thống định vị

Các phiên bản của Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150 RC

Yamaha Exciter RC 2019 màu đen

Yamaha Exciter RC 2019 màu đen

Yamaha Exciter RC 2019 màu cam

Yamaha Exciter RC 2019 màu cam

Yamaha Exciter RC 2019 màu đỏ

Yamaha Exciter RC 2019 màu đỏ

Yamaha Exciter RC 2019 màu trắng

Yamaha Exciter RC 2019 màu trắng

Yamaha Exciter 150 GP

Yamaha Exciter GP 2019

Yamaha Exciter GP 2019

Trang bị, kết cấu

Về kết cấu, Yamaha Exciter 150 sử dụng khung ống thép cấu trúc kim cương. Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Exciter 150 sử dụng bộ vành 17 inch với hệ thống hai đĩa ở cả trước và sau.

Bánh trước Yamaha Exciter 150 2019 có kích thước lớn

Bánh trước Yamaha Exciter 150 mới có kích thước lớn

Về trang bị, Yamaha Exciter 150 được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm cùng phần  lốp không săm. Thiết kế giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực.

Giảm xóc sau Yamaha Exciter 150 2019

Giảm xóc sau Yamaha Exciter 150 2019

Động cơ Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150 với trang bị động cơ 150 phân khối đầy uy lực cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử cho xe khả năng bứt phá vận tốc đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Xe được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 sở hữu công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,8NM tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Động cơ Yamaha Exciter 150 2019

Động cơ Yamaha Exciter 150 2019

Đánh giá Yamaha Exciter 150 khi trải nghiệm thực tế trên các tuyến phố, xe vận hành khá linh hoạt và tăng tốc tốt nhờ thiết kế đầu xe tinh giản, gọn gàng, trọng lượng nhẹ. Khi chạy đường quốc lộ, Exciter 150 2018 có thể vượt các xe khác quá đơn giản chỉ trong vài lần vít ga, cộng với giảm xóc êm ái giúp mang lại cảm giác an toàn và êm ái cho người lái.

Không chỉ phù hợp khi chạy trên đường phố, đây cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định trên những cung đường đèo dốc và ít gặp lỗi vặt. Đặc biệt, thiết kế xe cũng cho tư thế ngồi khá thoải mái, không mỏi mệt ngay cả khi chạy xe trên một quảng đưỡng dài.

Ngoài ra, nhờ trang bị phanh trước với đường kính đĩa lớn 245mm giúp tăng hiệu quả cho phanh, đảm bảo sự an toàn cho người lái trong mọi tình huống.

Tuy nhiên, khách quan mà nói thì phần lốp của xe Exciter 150 thiết kế độ bám khá kém, trơn trượt nếu đi trời mưa. Chưa kể nhông xích của xe cũng bị đánh giá kém chất lượng, sợi xích mỏng và không không ăn khớp với đĩa. Việc phải tăng nhông xích nếu xe đi được khoảng 500 km là cần thiết nếu không muốn phải nghe những tiếng kêu khó chịu.

Chắn bùn của xe cũng không mang lại tác dụng là mấy khi đi dưới trời mưa bùn bắn lên xe khá nhiều, thậm chí bắn bẩn hết lưng người ngồi sau nếu trời mưa to hoặc đi vào cung đường ướt bẩn nhiều.

Nhưng xét cho cùng, chẳng có mẫu xe nào có thiết kế hoàn hảo cả, và những yếu điểm nhỏ trên đây vẫn có cách khắc phục với chi phí không quá cao. Vì thế, với những ai yêu thích dòng Yamaha Exciter 150 thì đây không phải là trở ngại quá lớn có thể khiến họ quay đầu với dòng xe này.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 150

Kích thước của Yamaha Exciter 150

Động cơ của Yamaha Exciter 150

Khung xe của Yamaha Exciter 150

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe Yamaha Exciter 150 phiên bản mới cũng như những nâng cấp đáng kể trên phiên bản này. Có thể nói Yamaha Exciter 150 là một mẫu xe đáng trải nghiệm nhưng nếu vẫn băn khoăn không biết nên mua xe tay côn nào tốt thì độc giả có thể tham khảo 3 dòng xe côn tay đang thịnh hành nhất hiện nay là Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150. Tinxe.vn cũng đã thực hiện một bài so sánh Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150, độc giả có thể đọc thêm để đưa ra được quyết định cho riêng mình.

Có thể bạn quan tâm Yamaha Exciter 150
`
Tìm kiếm bài giá xe
TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm