menu

Ferrari SF90 Stradale: Giá xe Ferrari SF90 Stradale và khuyến mãi mới nhất 2024

17:23 - 11/08/2023

Ferrari SF90 Stradale 34.58 tỷ

  • Thể thao
  • 2019
  • 4WD - Dẫn động 4 bánh
  • 4.710 x 1.972 x 1.186 mm
  • 986 mã lực
  • Tự động 8 cấp
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được phân phối chính hãng với mức giá bán 1,5 triệu đô la, tương đương 34,5 tỷ đồng. Giá xe Ferrari SF90 Stradale chính hãng rẻ hơn 10 tỷ đồng so với các công ty nhập khẩu tư nhân.

Đại lý Ferrari chính hãng duy nhất tại Việt Nam đã nhận đặt mua xe mới sau gần 1,5 năm có mặt tại dải đất hình chữ S. Động thái này được đánh giá là mở rộng hướng đi mới cho Ferrari Việt Nam, mặc dù trên bản đồ của hãng xe Ý đến ngày 25/5/2021 vẫn ghi nhận đây là một xưởng dịch vụ sửa chữa.

Trong số những chiếc siêu xe Ferrari chính hãng được khách hàng Việt đặt mua, Cường "Đô-la" đã chốt đơn với chiếc xe plug in hybrid đầu tiên của hãng xe Ý là Ferrari SF90 Stradale. Đây cũng sẽ là 1 trong những siêu xe "ngựa chồm" chủ lực của Ferrari Việt Nam trong năm 2021 này,

Bảng giá niêm yết và lăn bánh xe Ferrari SF90 Stradale 2024

Trong lần ra mắt 2 chiếc siêu xe Ferrari chính hãng là Roma và SF90 Stradale, Supreme Auto - nhà phân phối chính hãng siêu xe Ferarri tại Việt Nam, đã công bố giá bán dự kiến cho cặp xe "ngựa chồm" này. Theo đó, giá xe Ferrari SF90 Stradale chính hãng tại Việt Nam sẽ là 1,5 triệu đô la, tương đương 34,5 tỷ đồng. Lúc mới ra mắt, mẫu siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ có giá bán 12 tỷ đồng.

Mức giá bán siêu xe Ferrari SF90 Stradale của đại lý Ferrari Việt Nam được cho là rẻ hơn nửa triệu đô la so với một số thông tin rao bán của các công ty nhập khẩu tư nhân. Giá siêu xe ở Việt Nam đang cao nhất thế giới và giá bán SF90 Stradale cũng không ngoại lệ.

Đơn cử, Ferrari SF90 Stradale có giá tại Singapore ước tính không dưới 1,5 triệu SGD, tương đương 25,2 tỷ đồng, khi đến Thái Lan chúng có giá bán từ 29 tỷ đồng, các nhà giàu ở Hồng Kông cũng phải bỏ ra 24 tỷ đồng để sở hữu SF90 Stradale. 

Bảng giá Ferrari SF90 Stradale mới nhất 2024 tại Việt Nam được Tinxe.vn cập nhật dưới đây:

Phiên bản Giá xuất xưởng
Ferrari SF90 Stradale 34.500.000.000

Bảng giá xe Ferrari SF90 Stradale mới nhất 2024 (Đơn vị tính: Đồng)

.

Khuyến mãi mới nhất của Ferrari SF90 Stradale

Có mức giá lên tới vài chục tỷ nên thực tế hầu như không có chương trình khuyến mãi, giảm giá nào cho Ferrari SF90 Stradale. Ngoài ra, những người có điều kiện mua Ferrari SF90 Stradale thì thường sẽ không quan tâm nhiều tới các chương trình ưu đãi.

Mua xe Ferrari SF90 Stradale trả góp

Nếu muốn mua Ferrari SF90 Stradale trả góp bạn có thể tham khảo các chương trình hỗ trợ của ngân hàng với mức lãi suất từ 7,3 đến 9,9% và tỷ lệ cho vay lên tới 85%. Với nhóm ngân hàng trong nước thời gian cho vay có thể lên tới 8 năm.

>>> Xem thêm: Quy trình mua xe trả góp, cách tính lãi suất và những điều cần lưu ý

So sánh giá xe cùng phân khúc với Ferrari SF90 Stradale

Trong phân khúc siêu xe thể thao các mẫu xe thường không còn cạnh tranh với nhau về giá hay tính năng. Lý do là vì người tiêu dùng mua siêu xe thể thao thường không quan tâm tới những khía cạnh trên mà thay vào đó họ mua xe vì sở thích, vì đam mê. Chính vì thế, Tinxe sẽ không tiến hành so sánh giá xe trong phân khúc siêu xe thể thao đắt đỏ này.

Thông tin xe Ferrari SF90 Stradale

Thông số kỹ thuật chung của Ferrari SF90 Stradale

Hạng mục Ferrari SF90 Stradale
Kích thước tổng thể (mm) 4.710 x 1.972 x 1.186
Chiều dài cơ sở (mm) 2.650
Trọng lượng (kg) 1.570-1.600
Bán kính quay đầu (m) Không công bố chi tiết
Khoảng sáng gầm (mm)
Hệ thống treo trước - sau Độc lập tay, tay đòn kép - Độc lập, đa liên kết
Phanh trước - sau Đĩa - Đĩa
Hệ thống lái Trợ lực điện
Kích thước lốp trước - sau 255/35 - 315/30
La-zăng (inch) 20

Là sự cộng hưởng tuyệt vời của những công nghệ tiên tiến nhất được phát triển ở Maranello, Ferrari SF90 Stradale là minh chứng hoàn hảo về cách Ferrari chuyển giao ngay lập tức kiến thức và kỹ năng có được trong cuộc đua F1 cho các mẫu xe thương mại của mình. Xe có tổng chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.710 x 1.972 x 1.186 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm.

Ferrari SF90 Stradale sử dụng vành hợp kim có đường kính 20 inch tiêu chuẩn và thêm 2 tuỳ chọn mâm khác. Trong đó, có mâm đa chấu carbon được đánh giá là đẳng cấp, đồng hành với lốp có kích thước 255/35 trước và 315/30 sau.

Ferrari SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale

Lần đầu tiên trên một chiếc Ferrari, khách hàng có thể lựa chọn giữa gói trang bị tiêu chuẩn và một phiên bản có thông số kỹ thuật hướng đến thể thao hơn. Gói trang bị Assetto Fiorano bao gồm một danh sách các nâng cấp độc quyền giúp chiếc SF90 Stradale trở nên độc đáo hơn với bản tiêu chuẩn, đặc biệt là bộ giảm xóc Multimatic lấy cảm hứng từ những trải nghiệm đua xe GT của và được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua.

Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu có độ bền cao như carbon (thành cửa và gầm xe) và titan (lò xo, toàn bộ đường ống xả) giúp giảm trọng lượng xe hơn 30 kg. Một điểm khác biệt nữa là cánh gió sau bằng sợi carbon hiệu năng cao tạo ra 390 kg lực ép xuống ở tốc độ 250 km/h. Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano còn bao gồm lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trên đường đua trong điều kiện khô ráo. Bộ lốp xe này sử dụng vật liệu mềm hơn và ít rãnh hơn so với các lốp tiêu chuẩn.

Ngoại thất xe Ferrari SF90 Stradale

Hạng mục Ferrari SF90 Stradale
Đèn chiếu gần LED
Đèn chiều xa
Đèn LED ban ngày
Đèn pha tự động
Đèn sương mù Không
Cụm đèn sau LED
Gương gập điện Tự động
Gương chỉnh điện
Sấy gương
Gương tích hợp xi nhan
Gạt mưa phía sau Không
Gạt mưa tự động
Đóng mở cốp điện Không
Mở cốp rảnh tay
Cửa hít
Ăng ten Tích hợp
Tay nắm cửa Đồng màu thân xe
Ống xả Kép

Là mẫu xe mang thương hiệu ngựa chồm mạnh nhất hiện nay, Ferrari SF90 Stradale được sinh ra nhằm vinh danh đội đua Scuderia Ferrari. Chữ “SF” là viết tắt của “Scuderia Ferrari” – tên gọi của đội đua F1 của hãng, số “90” đánh dấu 90 năm thành lập hãng xe Ferrari, và “Stradale” trong tiếng Ý có nghĩa là “con đường”.

Việc nhắc đến kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari nhấn mạnh mối liên hệ gắn kết giữa những chiếc xe trên đường đua cũng như trên đường phố của Ferrari.

Về phong cách ngoại thất, mẫu xe này sử dụng tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng Berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari.

Khi miêu tả về thiết kế ngoại thất của SF90 Stradale, hãng Ferrari đã sử dụng cụm từ "tiến hóa từ gốc rễ" so với những dòng xe khác mà hãng đã sản xuất trong hơn 20 năm qua.  

Những điểm nhấn trong thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale nằm ở cụm đèn pha LED Matrix mượt mà hình chữ C, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao.

Đằng sau, Ferrari SF90 Stradale được thiết kế cấp tiến nhưng có thể gây tranh cãi với bộ khuếch tán gió nổi bật, 2 ống xả hình tròn nằm cao và cụm đèn hậu LED hiện đại. Theo hãng Ferrari, nắp khoang động cơ của siêu xe này được chia thành 2 khu vực. Khu vực bên dưới tích hợp đèn phanh thứ ba được lắp cố định trong khi khu vực còn lại có thể chuyển động. Mục đích của thiết kế này chính là cải thiện tính khí động lực học và lực ép xuống mặt đường.

Màu sơn của xe Ferrari SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale là dòng siêu xe đặc biệt nên được hãng xe Ý có cách chăm sóc khách hàng độc đáo cho chủ nhân của chúng. Bất cứ là màu sắc nào, nếu "thượng đế" yêu thích hãng Ferrari sẽ tạo ra màu sơn đó cho khách hàng.

Có khoảng 24 màu sơn vừa tiêu chuẩn cũng vừa là tuỳ chọn được hãng Ferrari đưa ra trong 3 cột màu là Solid, Metallic và cuối cùng là Historical, ngoài ra còn có nhiều màu sơn độc đáo được gợi ý khi khách hàng đặt mua. Cả 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước đều có màu đỏ Rosso Corsa

Nội thất xe Ferrari SF90 Stradale

Hạng mục Ferrari SF90 Stradale
Vô lăng bọc da
Kiểu dáng vô lăng 3 chấu thể thao
Tích hợp nút bấm trên vô lăng
Chế độ điều chỉnh vô lăng Chỉnh cơ, 4 hướng
Bảng đồng hồ Kỹ thuật số
Lẫy chuyển số
Màn hình hiển thị đa thông tin 16 inch
Chất liệu ghế Da - Sợi carbon
Số chỗ ngồi 2
Điều chỉnh ghế lái Chỉnh điện
Điều chỉnh ghế hành khách phía trước
Hàng ghế sau Không
Hàng ghế thứ 3

Thúc đẩy tính hiện đại "1 chạm" nên nội thất trên Ferrari SF90 Stradale đã khác hoàn toàn so với các mẫu xe Ferrari trước đó. Hệ thống giải trí đa phương tiện HMI mới thao tác được ngay trên vô-lăng với một điều khiển cảm ứng đa năng giúp người lái dễ dàng điều khiển gần như mọi chức năng của xe.

Vô lăng siêu xe Ferrari SF90 Stradale có khu vực cảm biến và một loạt các nút phản hồi xúc giác cho phép người lái điều khiển hầu như mọi chức năng của xe chỉ bằng cách di chuyển ngón tay. Bảng điều khiển trung tâm đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng.

Ở khu vực cần số, các nút điều khiển hộp số tự động giờ đây được thiết kế với cơ chế gạt, làm liên tưởng đến cách gạt chuyển số bằng tay mang tính biểu tượng đặc trưng của Ferrari.  

Một điểm đặc biệt khác của SF90 Stradale là chìa khóa thông minh công nghệ cao mới sẽ dần được giới thiệu trên toàn bộ danh mục sản phẩm và được cá nhân hóa với tên của mẫu xe. Chìa khóa xe cũng được thiết kế rất đẹp, với hình biểu tượng ngựa chồm, tên xe và một khay để khóa ở ngay khu điều khiển trung tâm. 

Trang thiết bị tiện nghi

Hạng mục Ferrari SF90 Stradale
Chìa khóa thông minh
Khởi động nút bấm
Khởi động từ xa Không
Hệ thống điều hòa Tự động
Hệ thống lọc khí Không
Cửa sổ trời
Cửa gió hàng ghế sau
Sấy hàng ghế trước
Sấy hàng ghế sau
Làm mát hàng ghế trước
Làm mát hàng ghế sau
Nhớ vị trí ghế lái
Chức năng mát-xa
Màn hình giải trí
Hệ thống âm thanh JBL
Cổng kết nối AUX
Cổng kết nối Bluetooth
Cổng kết nối USB
Đàm thoại rảnh tay
Màn hình hiển thị kính lái HUD
Kết nối Android Auto/Apple CarPlay
Hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam Không
Cửa sổ điều chỉnh điện lên xuống 1 chạm chống kẹt
Bảng điều khiển hệ thống thông tin giải trí Cảm ứng
Rèm che nắng cửa sau Không
Rèm che nắng kính sau
Cổng sạc
Sạc không dây Không
Phanh tay tự động
Kính cách âm 2 lớp
Tựa tay hàng ghế sau

Động cơ của siêu xe Ferrari SF90 Stradale

Hạng mục Ferrari SF90 Stradale
Kiểu dáng động cơ Chữ V
Số xi lanh 8
Dung tích xi lanh (cc) 4.000
Công nghệ động cơ PHEV
Loại nhiên liệu Xăng - Điện
Công suất cực đại (Hp/rpm) 769
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) 800
Tổng công suất 986
Hộp số 9 cấp
Hệ truyền động AWD
Đa chế độ lái
Chế độ chạy địa hình Không
Tiêu chuẩn khí thải EURO 6
Tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) Không công bố chi tiết
Tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km)
Tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) 16,5

SF90 Stradale sở hữu động cơ tăng áp V8 công suất 780 cv, công suất cao nhất so với bất kỳ động cơ 8 xy-lanh nào trong lịch sử Ferrari. 220 cv còn lại được cung cấp bởi ba động cơ điện, một ở phía sau, được gọi là MGUK, được cố định giữa động cơ và hộp số ly hợp kép 8 cấp trên trục sau và hai mô-tơ ở trục trước. Hệ truyền động hybrid này giúp siêu xe Ferrari SF90 Stradale tạo ra tổng công suất 1.000 cv (986 mã lực).

Hệ thống phức hợp này không hề tạo ra bất kỳ trải nghiệm lái phức tạp nào. Trên thực tế, hoàn toàn ngược lại: người lái chỉ cần chọn một trong bốn chế độ lái và sau đó chỉ cần tập trung vào việc lái xe. Hệ thống điều khiển tinh tế sẽ đảm nhận phần còn lại, quản lý dòng điện giữa động cơ V8, mô-tơ điện và pin.

Ferrari SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của hãng xe Ý được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, một bước cần thiết để cho phép khai thác tối đa sức mạnh đáng kinh ngạc do khối động cơ plug-in hybrid tạo ra. Siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ mất thời gian 2,5 giây để tăng tốc 0-100 km/h và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây.

Các kỹ sư của Ferrari đã có thể nâng tầm hệ thống điều khiển động lực học hơn nữa, với việc giới thiệu trục trước chạy điện hoàn toàn có tên gọi RAC-e (bộ điều chỉnh thiết lập vào cua điện tử). Ngoài việc cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động điện, hai mô-tơ phía trước có thể điều khiển độc lập mô-men xoắn truyền đến hai bánh xe. Được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống điều khiển động lực học trên xe, RAC-e điều chỉnh sự phân bổ mô-men xoắn, giúp việc điểu khiển xe đạt tới giới hạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Để có hiệu suất tối đa về trọng lượng, độ cứng xoắn và trọng lực trung tâm, khung gầm và thân xe của SF90 Stradale được làm mới hoàn toàn với nhiều vật liệu công nghệ cao, trong đó có cả sợi carbon.

Tính năng an toàn trên xe Ferrari SF90 Stradale

Hạng mục Ferrari SF90 Stradale
Chống bó cứng phanh
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
Phân phối lực phanh điện tử
Khởi hành ngang dốc
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ đổ đèo Không
Cảnh báo lệch làn đường
Hệ thống điều khiển hành trình
Cảnh báo điểm mù
Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống an toàn tiền va chạm
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động
Cảm biến trước
Cảm biến sau
Camera 360 độ
Camera lùi
Hệ thống nhắc thắt dây an toàn
Túi khí 3

Đánh giá chung về Ferrari SF90 Stradale

Ưu điểm:

  • Siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của Ferrari
  • Siêu xe Ferrari mạnh nhất hiện nay
  • Không giới hạn số lượng sản xuất dẫn đến các khách hàng dễ mua

Nhược điểm:

  • Tốc độ tối đa vẫn bị giới hạn 340 km/h
  • Động cơ hybrid phức tạp nên cần có thợ chuyên môn xử lý nếu xảy ra sự cố

Kết luận

Mặc dù là siêu xe Ferrari mạnh nhất hiện nay nhưng khách hàng đam mê SF90 Stradale vẫn có thể dễ dàng mua được xe. Lý do là vì Ferrari quyết định không giới hạn số lượng bán ra của mẫu xe này. Tuy nhiên, với người tiêu dùng Việt thì mức giá chính là rào cản lớn nhất.

Tinxe.vn hi vọng qua bài viết trên bạn đọc sẽ có cái nhìn rõ hơn về thông tin cũng như giá xe Ferrari SF90 Stradale.

Tin Tin

Đánh giá:

Giá xe bạn quan tâm