menu

Exciter 2018: Giá xe Exciter 2018 mới nhất hôm nay

04:15 - 25/08/2021

Exciter 2018 được bán ra thị trường với 7 phiên bản tất cả, có giá từ 45 đến 47 triệu đồng. Phiên bản 2019 của Exciter mang đến tổng cộng 11 tùy chọn màu cho khách hàng lựa chọn.

Exciter 2018 là mẫu xe xe côn tay bán chạy nhất của Yamaha Việt Nam, các đặc điểm khiến xe được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng chính là thiết kế đậm chất thể thao, trẻ trung cùng khối động cơ 150cc mạnh mẽ, mang đến cảm giác phấn khích cho người lái

Exciter 2018 có giá bao nhiêu

Nhắc đến Exciter 2018 có lẽ mọi người mới chỉ biết đây là mẫu xe đang làm mưa làm gió thị phần xe tay côn underbone hiện nay chứ không biết rằng Exciter đã xuất hiện trên đường phố Việt Nam vào năm 2005. Những năm đầu mới ra mắt, Yamaha chỉ tung ra những chiếc Exciter thuộc dòng côn tay tự động với động cơ 125 và 135 phân khối. Đến năm 2009, tức khoảng sau 4 năm kể từ ngày xuất hiện, chiếc Exciter phiên bản côn tay đầu tiên ra đời với động cơ 135 đã ngay lập tức gây sốt trên thị trường xe máy Việt, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi.

Sau thành công đó, Yamaha dường như tập trung hơn và biến dòng Exciter thành con cưng, là sản phẩm chủ lực tấn công vào thị trường xe máy Việt. Đến nay, Exciter không chỉ dừng lại ở hai động cơ 125 và 135 nữa mà phiên bản động cơ 150cc đã ra đời như một sản phẩm bứt phá, hạ gục mọi đối thủ khác trong phân khúc thị trường xe côn tay Việt.

Đến nay Yamaha Exciter 150 2018 đã không còn được bán ra trên thị trường. Hiện nay xe đã được thay thế bằng mẫu Yamaha Exciter 155 VVA với trang bị động cơ tân tiến mạnh mẽ và thiết kế hiện đại hơn. Dù vậy nhiều người dùng Việt Nam vẫn yêu thích thiết kế xe Exciter 150 2018 với thiết kế thuần thể thao và có phần mang bản sắc của dòng Exciter ban đầu.

Giá xe Exciter 2018 nằm trong khoảng 45 đến 47 triệu đồng, tùy thuộc vào các phiên bản khác nhau. Giá xe Exciter 2018 tại các đại lý khá ổn định và không bị làm giá nhiều.

Giá lăn bánh Exciter 2018 tại Hà Nội
Phiên bản Giá đề xuất Giá lăn bánh tạm tính
Exciter 2018 Đen mờ 45.500.000 51.841.000
Exciter 2018 RC 45.000.000 51.316.000
Exciter 2018 GP 45.500.000 51.841.000
Exciter 2018 Xanh xám 47.000.000 53.416.000
Exciter 2018 Xanh đen 47.000.000 53.416.000
Exciter 2018 Camo 47.000.000 53.416.000
Exciter 2018 Movistar 46.000.000 52.366.000

 

Giá lăn bánh Exciter 2018 tại TP. HCM
Phiên bản Giá đề xuất Giá lăn bánh tạm tính
Exciter 2018 Đen mờ 45.500.000 51.841.000
Exciter 2018 RC 45.000.000 51.316.000
Exciter 2018 GP 45.500.000 51.841.000
Exciter 2018 Xanh xám 47.000.000 53.416.000
Exciter 2018 Xanh đen 47.000.000 53.416.000
Exciter 2018 Camo 47.000.000 53.416.000
Exciter 2018 Movistar 46.000.000 52.366.000

Xem thêm: Giá xe máy Yamaha

>>> Đánh giá Yamaha Exciter 2018 sau 2 vạn km sử dụng: Đẹp nhưng không "chảnh"  

 

Mẫu Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam

Xe máy Yamaha Exciter 2018 đang là mẫu xe côn tay rất hot trên thị trường hiện nay

 

Exciter 2018 có gì mới

Phiên bản 2018 của Yamaha Exciter được Yamaha Việt Nam đặc biệt nâng cấp về màu sắc và tem xe. Theo đó, Yamaha Exciter 2018 có tổng cộng 11 tùy chọn màu sắc, với 7 phiên bản. Tem xe Exciter 2018 được thiết kế trẻ trung, thể thao, nhấn mạnh các đường nét của mẫu xe côn tay hơn.

Ngoài thay đổi về màu sắc và tem xe, Exciter 2018 không có gì khác biệt so với phiên bản cũ về mặt trang bị và thiết kế. Xe sử dụng hệ thống chiếu sáng gồm đèn pha, đèn xinhan, đèn hậu và đèn định vị, tất cả đều sử dụng bóng halogen và chưa được nâng cấp LED.

Động cơ của xe là loại xylanh đơn, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,8 Nm. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống chế hòa khí.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Exciter 2018

Tên xe Yamaha Exciter 2018
Trọng lượng 115 kg
Dài x Rộng x Cao 1.970 x 670 x 1.080 mm
Chiều dài cơ sở 1.290 mm
Chiều cao yên 780 mm
Khoảng sáng gầm xe 135 mm
Dung tích bình xăng 4,2 lít
Kích thước lốp
trước/sau
Trước: 70/90 - 17
Sau: 120-70 - 17
Phuộc trước Phuộc ống lồng giảm chấn thủy lực
Phuộc sau Lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực
Loại động cơ 1 xylanh, 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xylanh 150 cc
Đường kính x hành trình pít-tông 57 x 58,7 mm
Tỉ số nén 10,4:1
Công suất tối đa 15 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút
Mômen xoắn cực đại 13,8 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút
Hộp số Côn tay 6 cấp
Hệ thống khởi động Điện

 

Tùy chọn màu xe Exicter 2018

Yamaha Exciter 2018 Matte Blue

Exciter 2018 Matte Blue

Exciter 2018 Matte Blue

Yamaha Exciter 2018 Matte Green

Exciter 2018 Matte Green

Exciter 2018 Matte Green

Yamaha Exciter 2018 Camo 

Exciter 2018 Camo 

Exciter 2018 Camo 

Yamaha Exciter 2018 Movistar

Exciter 2018 Movistar

Exciter 2018 Movistar

Yamaha Exciter 2018 Matte Black

Exciter 2018 Matte Black

Exciter 2018 Matte Black

Yamaha Exciter 2018 RC

Exciter 2018 RC

Exciter 2018 RC màu vàng

 

Exciter 2018 RC màu trắng

Exciter 2018 RC màu trắng

 

Exciter 150 RC màu đỏ

Exciter 2018 RC màu đỏ

 

Exciter 150 RC màu cam

Exciter 2018 RC màu cam

 

Exciter 150 RC màu đen

Exciter 2018 RC màu đen

  Yamaha Exciter 2018 150 GP

Exciter 150 GP

Exciter 2018 GP

Đánh giá Exciter 2018

Thiết kế Yamaha Exciter  2018

Về thiết kế, Yamaha Exciter là mẫu xe côn tay chủ yếu nhắm đến khách hàng là nam giới bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng cáp. Vì thế, phong cách thể thao, khỏe khoắn vẫn được Yamaha Exciter 2018 kế thừa từ các thế hệ trước cộng với những thay đổi nhỏ về kết cấu, động cơ và cả ngoại hình.

Thiết kế Exicter 2018 như một thiết kế thu nhỏ của các mẫu xe phân khối lớn R25, R6 của hãng. Kích thước tổng thể của Yamaha Exciter 2018 lần lượt như sau: Chiều dài 1.970 mm, chiều rộng 670 mm và chiều cao 1.080 m; chiều dài cơ sở là 1.290 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng thoáng gầm 135 mm và bình xăng dung tích 4,2 lít.

Thay đổi đáng kể về ngoại hình ở phiên bản Exicter 2018 chính là sự bổ sung màu cam đen cho dòng RC cho xe vẻ ngoài đậm chất thể thao. Với những ai đã từng sử dụng Winner 150, dòng xe đối thủ của Exicter 2018 có lẽ cũng đã biết đến màu sơn cam đen này nhưng không biết với Exicter 2018 thì sao còn Honda đã không nhận được sự thành công nào qua sự thay đổi đó. 4 màu còn lại cũng được thay tem toàn bộ cho vẻ ngoài cứng cáp hơn, còn dòng GP chỉ có chút thay đổi nhỏ trong thiết kế cho diện máo mới thêm ấn tượng.

Thiết kế đầu xe Yamaha Exciter 150

Đầu xe Yamaha Exciter 2018

Bộ tem RC mới trên Exciter 2018 được thiết kế cách điệu với những chi tiết màu đen chỉ trắng khiến phần yếm và thân xe thêm ấn tượng, cuốn hút. Phần logo RC được in nổi bật trên nền màu cam phía đuôi xe cùng cụm đèn hậu được thiết kế dựa trên cảm hứng từ mẫu sportbike YZF-R3 trông vô cùng bắt mắt và khỏe khoắn.

Ngoài ra, so với dòng Exciter 135, Exciter 2018 có ngoại hình lớn hơn đôi chút. Xe có thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao hơn. Cụ thể, mặt nạ của xe có nét hầm hố nhờ đôi đèn đề-mi, chóa đèn pha có thay đổi hình dạng đôi chút, góc cạnh hơn so với Exciter 2011 - 2014. Phần đèn xi-nhan được tích hợp luôn trên yếm gió, tạo nên vẻ thể thao thường thấy ở các mẫu xe phân khối lớn.

Thiết kế bảng đồng hồ của Yamaha Exciter 150

Bảng đồng hồ của xe mang thiết kế kết hợp giữa analog và kỹ thuật số đậm chất thể thao

Trang bị trên xe Exciter 2018

Về kết cấu, Yamaha Exciter 2018 sử dụng khung ống thép cấu trúc kim cương. Hệ thống treo trên xe gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc đơn phía sau. Exciter 150 1018 sử dụng bộ vành 17 inch với hệ thống hai đĩa ở cả trước và sau.

Về trang bị, Yamaha Exciter 150 2018 được hãng trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh. Đường kính đĩa phanh trước và sau tương ứng là 245 mm và 203 mm cùng phần  lốp không săm. Thiết kế giảm xóc trước dạng ống lồng thủy lực.

Trang bị bánh xe của Yamaha Exciter 150

Đĩa phanh trước của xe có kích thước 245mm

Trang bị giảm xóc đơn trên Yamaha Exciter 150

Giảm xóc đơn phía sau và đĩa phanh 203mm

Động cơ Yamaha Exciter 2018

Yamaha Exciter 150 2018 với trang bị động cơ 150 phân khối đầy uy lực cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử cho xe khả năng bứt phá vận tốc đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Xe được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149,7cc, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 2018 sở hữu công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,8NM tại tua máy 7.000 vòng/phút.

Đánh giá Exciter 2018 về vận hành

Đánh giá Yamaha Exciter 150 2018 khi trải nghiệm thực tế trên các tuyến phố, xe vận hành khá linh hoạt và tăng tốc tốt nhờ thiết kế đầu xe tinh giản, gọn gàng, trọng lượng nhẹ. Khi chạy đường quốc lộ, Exciter 150 2018 có thể vượt các xe khác quá đơn giản chỉ trong vài lần vít ga, cộng với giảm sóc êm ái giúp mang lại cảm giác an toàn và êm ái cho người lái.

Không chỉ phù hợp khi chạy trên đường phố, đây cũng là mẫu xe được dân phượt khá yêu thích nhờ khả năng vận hành ổn định trên những cung đường đèo dốc và ít gặp lỗi vặt. Đặc biệt, thiết kế xe cũng cho tư thế ngồi khá thoải mái, không mỏi mệt ngay cả khi chạy xe trên một quảng đường dài.

Ngoài ra, nhờ trang bị phanh trước với đường kính đĩa lớn 245mm giúp tăng hiệu quả cho phanh, đảm bảo sự an toàn cho người lái trong mọi tình hướng.

Động cơ 150cc chính là nâng cấp đáng chú nhất mà Yamaha dành cho dòng Exciter tại Việt Nam

Tuy nhiên, khách quan mà nói thì phần lốp của xe Exciter 150 2018 thiết kế độ bám khá kém, trơn trượt nếu đi trời mưa. Chưa kể nhông xích của xe cũng bị đánh giá kém chất lượng, sợi xích mỏng và không không ăn khớp với đĩa. Việc phải tăng nhông xích nếu xe đi được khoảng 500 km là cần thiết nếu không muốn phải nghe những tiếng kêu khó chịu.

Chắn bùn của xe cũng không mang lại tác dụng là mấy khi đi dưới trời mưa bùn bắn lên xe khá nhiều, thậm chí bắn bẩn hết lưng người ngồi sau nếu trời mưa to hoặc đi vào cung đường ướt bẩn nhiều.

Ưu nhược điểm xe Yamaha Exciter 2018

Ưu điểm

  • Thiết kế xe côn tay thể thao, trẻ trung, kiểu dáng đẹp mắt, hấp dẫn
  • Động cơ 150cc, mạnh mẽ, mang đến sự phấn khích cho người dùng
  • Ít bị làm giá so với đối thủ Honda Winner

Nhược điểm

  • Chưa được trang bị đèn pha LED, vẫn sử dụng bóng halogen
  • Vẫn sử dụng chế hòa khí cơ, chưa được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa tốt
  • Chưa có phanh an toàn ABS hay Smart Key

Tổng kết

Nhưng xét cho cùng, chẳng có mẫu xe nào có thiết kế hoàn hảo cả, và những yếu điểm nhỏ trên đây vẫn có cách khắc phục với chi phí không quá cao. Vì thế, với những ai yêu thích dòng Yamaha Exciter 150 2018 thì đây không phải là trở ngại quá lớn có thể khiến họ quay đầu với dòng xe này.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe Yamaha Exciter 2018 cũng như những nâng cấp đáng kể trên phiên bản mới nhất này. Có thể nói Yamaha Exciter 150 là một mẫu xe đáng trải nghiệm nhưng nếu vẫn băn khoăn không biết nên mua xe tay côn nào tốt thì độc giả có thể tham khảo 3 dòng xe côn tay đang thịnh hành nhất hiện nay là Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150. Tinxe.vn cũng đã thực hiện một bài so sánh Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150, độc giả có thể đọc thêm để đưa ra được quyết định cho riêng mình.

Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Rất yêu thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe cào cào và ADV, có kinh nghiệm và kiến thức về mặt kỹ thuật động cơ.

Giá xe bạn quan tâm

BÀi viết mới nhất

R RYZR - Mẫu concept dung hợp mô tô và ô tô, có thể nhận diện chủ xe bằng áo khoác công nghệ

R RYZR - Mẫu concept dung hợp mô tô và ô tô, có thể nhận diện chủ xe bằng áo khoác công nghệ

Khám phá32 phút trước

R RYZR là một phương tiện khiến người lái có cảm giác bản thân nhập làm một với xe.

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Khám phá3 giờ trước

Cấu trúc bay này có thể sử dụng cho những mục đích như theo dõi ô nhiễm không khí, giám sát dân số, hay theo dõi dịch bệnh.

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Tin xe17 giờ trước

Chiếc xe McLaren Elva được đăng tải đang trên đường về Việt Nam thuộc bản không có kính chắn gió và gần như chắc chắn không thể đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu như ...