Tuỳ vào trang bị mà mỗi chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ có giá bán khoảng 23 tỷ đồng hoặc thậm chí là lên đến 28 tỷ đồng tại Việt Nam

Giá xe Ferrari F8 Tributo

Khi mà hãng siêu xe Ý kết thúc vòng đời của Ferrari 488 GTB, họ đã tạo ra một sản phẩm mới tinh để kế nhiệm với tên gọi Ferrari F8 Tributo và trình làng lần đầu tiên trên thế giới tại Geneva Motor Show 2019 và chỉ mất hơn 1 năm sau đó, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam để đáp ứng đơn đặt hàng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi lại Cường "Đô-la". Dù chiếc Ferrari F8 Tributo này được nhập khẩu không chính hãng nhưng đây chính là 1 trong những chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên xuất xưởng thế giới.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam hiện nay

Siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam hiện nay

Và khi một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam đầu tiên tất nhiên sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số. Vì thế, giá bán của những chiếc siêu xe này luôn được mọi người quan tâm. Tất nhiên là cả đơn vị nhập khẩu tư nhân và chủ nhân siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam là Cường "Đô-la" sẽ không bao giờ tiết lộ giá xe Ferrari F8 Tributo.

Để lăn bánh trên đường phố Việt với biển trắng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này có thể phải bỏ ra hơn 27 tỷ đồng

Để lăn bánh trên đường phố Việt với biển trắng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này có thể phải bỏ ra hơn 27 tỷ đồng

Nhưng một số khách hàng từng đi xem chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất đã tỏ ra rất quan tâm về giá bán của siêu xe Ferrari F8 Tributo nếu được nhập khẩu chính hãng và con số dự kiến được đưa ra là 1 triệu đô la cho đến 1,2 triệu đô la, tương đương 23,2 tỷ đồng đến gần 28 tỷ đồng. Còn ở tại thị trường nước ngoài, siêu xe Ferrari F8 Tributo có giá khởi điểm từ 279.450 đô la, tương đương, 6,5 tỷ đồng

Phiên bản xe Giá xe nước ngoài Giá xe ước tính tại Việt Nam
Ferrari F8 Tributo 6.500.000.000 23.200.000.000

Giá xe Ferrari F8 Tributo mới nhất 2020

Tổng quan về Maserati Levante Trofeo 2020

Thiết kế ngoại thất siêu xe Ferrari F8 Tributo

Kể từ khi ra mắt, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" được xem "là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới". Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.

Ngoại hình siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ngoại hình siêu xe Ferrari F8 Tributo

Mặt tiền của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Mặt tiền của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Thiết kế gây cảm hứng nhất trên siêu xe Ferrari F8 Tributo phải kể đến chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý khoét thêm hốc gió khổng lồ này để tăng tính khí động học cho xe.

Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với "đàn anh" 488 GTB. Hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo sẽ có thêm tuỳ chọn ốp carbon nếu như khách hàng lựa chọn. Khá đáng tiếc, chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam của Cường "Đô-la" không có tuỳ chọn này.

Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo

Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo có lưới tản nhiệt hoàn toàn mới rất năng động với điểm thu hút là hốc gió giữa kết nối với hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo để giúp mẫu siêu xe này tăng lực ép xuống dưới mặt đường. Chưa hết, đèn pha LED của Ferrari F8 Tributo góc cạnh hơn và trên đầu đèn pha này còn có một hốc gió nhỏ để giải nhiệt cho các đĩa phanh bánh trước.

Vòng ra phía bên hông xe, Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" có thêm các đường nét cắt xẻ rất góc cạnh và một hốc gió lớn cũng để làm mát cho hệ thống phanh bánh sau. Tuỳ theo trang bị mà khách hàng lựa chọn sẽ dẫn đến các chi tiết như cản va trước, các thanh chia gió, hốc đèn pha hay hốc gió S-Duct sẽ có thêm carbon hoặc không.

Đèn hậu trên Ferrari F8 Tributo

Đèn hậu trên Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo vẫn cho thấy sự mềm mại với thiết kế đuôi xe và sự quay trở lại đầy thú vị của đèn hậu dạng đôi chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế từ mẫu xe cao cấp hơn là Ferrari 812 Superfast. Hai phiên bản đàn anh gần đây nhất của Ferrari F8 Tributo là Ferrari 488 GTB và Ferrari 458 Italia đều sử dụng đèn hậu đơn. Lần gần đây nhất giới mê xe nhìn thấy đèn hậu đôi là cách đây 15 năm trên mẫu xe Ferrari F430.

Phía dưới đèn hậu LED của siêu xe Ferrari F8 Tributo xuất hiện thêm lưới tản nhiệt mới nhằm giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Những chi tiết carbon cũng mang đến lợi thế không nhỏ về trọng lượng cho siêu xe Ferrari F8 Tributo. Mẫu siêu xe này có "cân nặng" khoảng 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn đến 50 kg so với Ferrari 488 Pista.

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Nhìn từ đuôi xe, Ferrari F8 Tributo giúp người xem gợi nhớ đến mẫu xe Ferrari 308 GTB ở chi tiết cánh lướt gió, còn riêng phần nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari một thời.

Ở bản cao cấp nhất, toàn bộ phần cản va sau và khuếch tán của siêu xe Ferrari F8 Tributo đều bằng carbon mang đến cái nhìn rất đã mắt. Vị trí đặt ống xả không khác mấy Ferrari 488 GTB nhưng "khẩu pháo" của siêu xe Ferrari F8 Tributo được bao bọc xung quanh carbon.

Nội thất Ferrari F8 Tributo

Siêu xe thường được nhiều người không đánh giá cao về các tiện nghi bên trong khoang lái, liệu Ferrari F8 Tributo có xoá bỏ được ác cảm này hay không? Tay nắm cửa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo và Ferrari 488 GTB thiết kế tương đồng nhau nhưng bên trong khoang lái đã có những thay đổi nhất định. Đầu tiên chính là bậc cửa và hai bên thành cửa xe được ốp carbon để giảm cân. Tiếp đến là ghế ngồi mới thể thao hơn.

Đây là khoang lái của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam dạng tạm nhập tái xuất

Đây là khoang lái của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam dạng tạm nhập tái xuất

Còn đây là nội thất Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la với điểm nhấn là bộ ghế đua bằng carbon

Còn đây là nội thất Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" với điểm nhấn là bộ ghế đua bằng carbon

Trên siêu xe Ferrari F8 Tributo, hãng xe Ý đã trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều đã được tái thiết kế.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo có vô lăng kích thước nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm, các phím bấm đa chức năng mới giúp cho thao tác của người lái dễ dàng hơn, vô lăng còn được bọc da cao cấp và cả carbon mờ. Phía sau vô lăng này là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm" nhưng công dụng đã có sự thay đổi.

Vô lăng mới của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Vô lăng mới của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface

Một số tính năng phần mềm mới được cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những mẫu siêu xe Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ.

Những thay đổi mạnh dạn nhất trong khoang lái của siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam còn có trước mặt ghế phụ thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 GTB. Cuối cùng là những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Tiện nghi và vận hành

Động cơ của Ferrari F8 Tributo

Cường "Đô-la" rất kín tiếng khi mua siêu xe, nhưng với Ferrari F8 Tributo, doanh nhân này đã nhiều lần chia sẻ trên mạng xã hội từ lúc đặt mua xe cho đến khi chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo có mặt trong garage rất đẹp mắt của mình. Lý do mà doanh nhân phố núi phấn khích muốn nhanh chóng sở hữu Ferrari F8 Tributo ở Việt Nam không chỉ đến từ đây là mẫu siêu xe hoàn toàn mới, thiết kế đẹp mắt và phải kể đến khối động cơ rất hung bạo.

Động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có tuỳ chọn carbon

Động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có tuỳ chọn carbon

Lúc mới ra mắt, Ferrari F8 Tributo chính là chiếc siêu xe sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ nhất của hãng siêu xe "ngựa chồm". Danh hiệu này hiện đang thuộc về siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale với công suất lên đến 1.000 mã lực.

Dù chỉ sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như siêu xe Ferrari 488 GTB mà Cường "Đô-la" từng sở hữu 2 chiếc nhưng trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đã khéo léo bơm thêm 49 mã lực ở công suất động cơ và mô-men xoắn cực đại tăng 10 Nm cho Ferrari F8 Tributo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép khi lắp trên Ferrari F8 Tributo sẽ cho ra công suất tối đa lên mức 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.

Còn đây là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép trên siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la không có tuỳ chọn carbon

Còn đây là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép trên siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" không có tuỳ chọn carbon

Những thông số ấn tượng trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được thừa hưởng từ mẫu siêu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Chưa hết, hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Những thông số này thực sự quá ấn tượng cho một mẫu siêu xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít như Ferrari F8 Tributo.

Tốc độ tối đa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được nâng lên thêm 10 km/h so với Ferrari 488 GTB, tức xe có tốc độ hơn 340 km/h. Trong khi đó, đối thủ chính của Ferrari F8 Tributo là siêu xe Lamborghini Huracan EVO 2020 sử dụng động cơ V10, dung tích 5.2 lít chỉ có vận tốc tối đa đạt mức hơn 325 km/h. Ferrari F8 Tributo có thể cạnh tranh về tốc độ cùng với McLaren 720S.

An toàn

Ngoài thiết kế mới, nội thất rất ấn tương và động cơ khủng, siêu xe Ferrari F8 Tributo còn được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control 6.1 và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Ferrari F8 Tributo có công nghệ an toàn mới

Ferrari F8 Tributo có công nghệ an toàn mới

Bên cạnh đó, công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng của siêu xe Ferrari F8 Tributo đã về Việt Nam sẽ cho phép Cường "Đô-la" dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng các chế độ lái từ Wet đường trơn, Sport thể thao và cuối cùng là Race. Ở dọc bảng điều khiển trung tâm sẽ có một hộc đựng cốc và cắm chìa khoá, tiếp theo là nút lùi xe, chế độ lái tự động và cuối cùng là Launch Control.

Các màu sắc của Ferrari F8 Tributo

Hãng siêu xe Ý thường đưa ra những lựa chọn màu sắc cơ bản cho siêu xe của mình nhưng họ cũng đáp ứng các màu sắc mà khách hàng thích thông qua bộ phận cá nhân hoá Tailor Made. Hiện tại, siêu xe Ferrari F8 Tributo có các màu sắc cơ bản như vàng Giallo Modena, đỏ Rosso Scuderia, đỏ Rosso Corsa, đỏ Rosso Mugello, trắng Bianco Avus, đen Nero, xanh Blu Pozzi.

Các màu sắc nổi bật trên siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ngoài ra, siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có 9 màu sơn Metallic cho các khách hàng tham khảo, Historical có 10 sắc màu rất cá tính và 2 màu sơn Special trên siêu xe Ferrari F8 Tributo là Blu Corsa và Bianco Cervino.

Ưu điểm và nhược điểm của Ferrari F8 Tributo

 Ưu điểm:

  • Động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép trên siêu xe Ferrari F8 Tributo mang đến trải nghiệm rất thú vị khi công suất lên đến 710 mã lực. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,9 giây
  • Thiết kế đẹp, siêu xe mới toanh nên có nhiều công nghệ rất tiên tiến

Nhược điểm:

  • Nội thất không có nhiều đột phá so với Ferrari 488 GTB
  • Chi phí để nuôi xe cao. Khách hàng mất trung bình khoảng 3 tháng để đặt xe và nhận hàng. Thời gian này có thể lên đến nửa năm dành cho các khách hàng Việt

Tổng kết

Ferrari F8 Tributo được sinh ra nhằm để tiếp nối những thành công mà các đàn anh khác để lại, mẫu xe này có thiết kế năng động và động cơ rất mạnh mẽ. Với những người yêu xe Việt, sở hữu Ferrari F8 Tributo không chỉ mất thời gian chờ đợi xe về nước mà còn ở giá bán cao nhất thế giới. Rất may mắn là tại Việt Nam đã có đại lý Ferrari chuyên mua bán xe cũ và sửa chữa các mẫu siêu xe ngựa chồm chính hãng nên đã phần nào giúp những người chơi xe yên tâm hơn.

Với sự đam mê dành cho thương hiệu Ferrari của các người yêu xe Việt, sẽ không quá bất ngờ nếu từ đây đến cuối năm sẽ có thêm ít nhất 3 chiếc Ferrari F8 Tributo về dải đất hình chữ S cho dù mức giá xe Ferrari F8 khi nhập khẩu Việt Nam đã đội lên rất nhiều so với mức giá bán tại nước ngoài .

Nhật Hạ