Ferrari F8 Tributo: Giá xe Ferrari F8 Tributo và khuyến mãi tháng 9/2021 mới nhất tại Việt Nam

09:44 - 27/06/2021

Ferrari F8 Tributo 23 tỷ

  • 2020
  • RFD - Dẫn động cầu sau
  • 4.611x1.979x1.206 mm
  • 710 mã lực
  • Số tự động
Tuỳ vào trang bị mà mỗi chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ có giá bán khoảng 23 tỷ đồng hoặc thậm chí là lên đến 28 tỷ đồng tại Việt Nam.

Sau khi kết thúc vòng đời của Ferrari 488 GTB, hãng siêu xe Ý đã tạo ra một sản phẩm mới tinh để kế nhiệm với tên gọi Ferrari F8 Tributo. Mẫu xe này được trình làng lần đầu tiên trên thế giới tại Geneva Motor Show 2019. Chỉ sau đó hơn 1 năm, Ferrari F8 Tributo đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam dưới sự sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi lại Cường "Đô-la".

Dù chiếc Ferrari F8 Tributo này được nhập khẩu không chính hãng nhưng đây chính là 1 trong những chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên xuất xưởng thế giới.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam hiện nay

Siêu xe Ferrari F8 Tributo duy nhất Việt Nam hiện nay

Một chiếc siêu xe về Việt Nam lần đầu tiên sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số. Giá bán của chúng cũng luôn nhận được sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, cả đơn vị nhập khẩu tư nhân và chủ nhân Ferrari F8 Tributo là Cường "Đô-la" đều không tiết lộ giá xe Ferrari F8 Tributo.

Để lăn bánh trên đường phố Việt với biển trắng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này có thể phải bỏ ra hơn 27 tỷ đồng

Để lăn bánh trên đường phố Việt với biển trắng, chủ nhân chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo này có thể phải bỏ ra hơn 27 tỷ đồng

Giá xe Ferrari F8 Tributo

Một số khách hàng từng đi xem chiếc Ferrari F8 Tributo thứ 2 về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất đã tỏ ra rất quan tâm về giá bán của siêu xe Ferrari F8 Tributo. Cụ thể, nếu được nhập khẩu chính hãng thì giá xe Ferrari F8 Tributo dự kiến là 1 - 1,2 triệu USD, tương đương 23,2 - 28 tỷ đồng. Còn ở thị trường nước ngoài, giá xe Ferrari F8 Tributo khởi điểm từ 279.450 USD (khoảng 6,5 tỷ đồng).

Phiên bản xeGiá xe nước ngoàiGiá xe ước tính tại Việt Nam
Ferrari F8 Tributo6.500.000.00023.200.000.000

Giá xe Ferrari F8 Tributo tai Việt Nam mới nhất 2021. Đơn vị:VNĐ.

.

>>> Xem thêm:

Giá xe Ferrari 360 Spider mới nhất

Bảng giá xe Ferrari LaFerrari chi tiết

Tổng quan về Ferrari F8 Tributo

Bảng thông số kỹ thuật

Tên xeFerrari F8 Tributo
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4.611 x 1.979 x 1.206
Tự trọng (kg)1.330
Dung tích động cơ3.902 cc
Loại động cơXăng V8, 3.9L tăng áp kép
Hộp sốLy hợp kép 7 cấp
Công suất cực đại (Hp/rpm)720 / 8.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)770 / 3.250
Tốc độ tối đa340 km/h
Tăng tốc 0-100km/h2.9 giây

Thông số cơ bản của Ferrari F8 Tributo

Thiết kế ngoại thất siêu xe Ferrari F8 Tributo

Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo được tạo ra nhằm thay thế cho Ferrari 488 GTB, do đó mẫu xe này thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như "nội công" từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.

Thiết kế đáng chú ý nhất trên Ferrari F8 Tributo chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe công thức 1, tương tự như mẫu Ferrari 488 Pista. Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ thì trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý khoét thêm hốc gió khổng lồ này để tăng tính khí động học cho xe.

Ngoại hình siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ngoại hình siêu xe Ferrari F8 Tributo

Mặt tiền của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Mặt tiền của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với "đàn anh" 488 GTB. Hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo có thêm tùy chọn ốp carbon nếu như khách hàng lựa chọn. Khá đáng tiếc, chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam của Cường "Đô-la" lại không có tuỳ chọn này.

Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo

Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo có lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, hốc gió giữa kết nối với hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo để giúp mẫu xe này tăng lực ép xuống dưới mặt đường. Đèn pha LED của Ferrari F8 Tributo cũng được thiết kế góc cạnh hơn và trên đầu đèn pha này còn có một hốc gió nhỏ để giải nhiệt cho các đĩa phanh bánh trước.

Nhìn từ phía bên hông xe, Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" càng thêm ấn tượng nhờ có các đường nét cắt xẻ rất góc cạnh và một hốc gió lớn cũng để làm mát cho hệ thống phanh bánh sau. Tuỳ theo lựa chọn của khách hàng mà các chi tiết như cản va trước, các thanh chia gió, hốc đèn pha hay hốc gió S-Duct sẽ có thêm carbon hoặc không.

Đèn hậu trên Ferrari F8 Tributo

Đèn hậu trên Ferrari F8 Tributo

Bên cạnh nét mạnh mẽ, phóng khoáng, Ferrari F8 Tributo vẫn cho thấy sự mềm mại với thiết kế đuôi xe và đèn hậu dạng đôi đầy ấn tượng. Cặp đèn hậu này chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế từ mẫu xe cao cấp hơn là Ferrari 812 Superfast, trong khi hai phiên bản đàn anh gần đây nhất của Ferrari F8 Tributo là Ferrari 488 GTB và Ferrari 458 Italia đều chỉ sử dụng đèn hậu đơn.

Phía dưới đèn hậu LED của Ferrari F8 Tributo xuất hiện lưới tản nhiệt mới nhằm giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Những chi tiết carbon cũng giúp Ferrari F8 Tributo mang lợi thế không nhỏ về trọng lượng. Mẫu siêu xe này  nặng khoảng 1.330 kg, giảm 40 kg so với Ferrari 488 GTB và nhẹ hơn đến 50 kg so với Ferrari 488 Pista.

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Đuôi xe Ferrari F8 Tributo khiến người xem nhớ đến mẫu xe Ferrari 308 GTB ở chi tiết cánh lướt gió, còn nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của Ferrari F8 Tributo lại nhắc nhớ đến chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari một thời.

Ở bản cao cấp nhất, toàn bộ phần cản va sau và khuếch tán của Ferrari F8 Tributo đều làm bằng carbon mang đến cái nhìn rất "đã mắt". Vị trí đặt ống xả không khác mấy Ferrari 488 GTB nhưng "khẩu pháo" của siêu xe F8 Tributo được bao bọc xung quanh carbon.

Nội thất Ferrari F8 Tributo

Tay nắm cửa của Ferrari F8 Tributo và Ferrari 488 GTB có nét thiết kế tương đồng nhưng bên trong khoang lái đã có những thay đổi nhất định. Đầu tiên là bậc cửa và hai bên thành cửa xe đã được ốp carbon để giảm cân nặng. Tiếp đến là ghế ngồi mới thể thao hơn.

Đây là khoang lái của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam dạng tạm nhập tái xuất

Khoang lái của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam dạng tạm nhập tái xuất.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được trang bị các cửa gió điều hoà dạng cánh quạt rất cá tính so với phiên bản trước đó. Chưa hết, mọi chi tiết trên mặt táp-lô, mặt cửa và cụm điều khiển trung tâm của Ferrari F8 Tributo đều được tái thiết kế.

Còn đây là nội thất Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la với điểm nhấn là bộ ghế đua bằng carbon

Còn đây là nội thất Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" với điểm nhấn là bộ ghế đua bằng carbon.

Vô lăng Ferrari F8 Tributo bọc da cao cấp và cả carbon mờ, có kích thước nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm, tích hợp các phím bấm đa chức năng mới giúp người lái dễ dàng thao tác điều khiển hơn. Phía sau vô lăng là lẫy chuyển số và 3 đồng hồ quen thuộc của những chú "ngựa chồm" nhưng công dụng đã có sự thay đổi.

Vô lăng mới của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Vô lăng mới của siêu xe Ferrari F8 Tributo

Một số tính năng phần mềm mới cài đặt trên mẫu siêu xe này được điều khiển thông qua công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng. Có thể xem Manettino là linh hồn của những chiếc Ferrari. Phía đối diện là nút khởi động và tắt động cơ.

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface

Màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface

Những thay đổi mạnh mẽ nhất trong khoang lái của Ferrari F8 Tributo là trước mặt ghế phụ có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI). Chi tiết này không có sẵn trên siêu xe Ferrari 488 GTB. Ngoài ra, những chi tiết carbon mờ và chỉ khâu màu đỏ nổi bật cũng là điểm nhấn thú vị cho khoang nội thất.

Tiện nghi và vận hành

Động cơ của Ferrari F8 Tributo

Cường "Đô-la" rất kín tiếng khi mua siêu xe nhưng với Ferrari F8 Tributo, doanh nhân này đã nhiều lần chia sẻ trên mạng xã hội, từ lúc đặt mua cho đến khi chiếc siêu xe này có mặt trong garage của mình. Lý do mà doanh nhân phố núi phấn khích muốn nhanh chóng sở hữu Ferrari F8 Tributo là bởi mẫu siêu xe hoàn toàn mới, thiết kế đẹp mắt và khối động cơ rất "hung bạo".

Động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có tuỳ chọn carbon

Động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam có tuỳ chọn carbon

Lúc mới ra mắt, Ferrari F8 Tributo là chiếc siêu xe sử dụng động cơ V8 mạnh mẽ nhất của hãng "ngựa chồm". Đến nay, danh hiệu này đã thuộc về siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale với công suất lên đến 1.000 mã lực.

Ferrari F8 Tributo sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, cho ra công suất tối đa lên mức 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút.

Còn đây là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép trên siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường Đô-la không có tuỳ chọn carbon

Khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép trên siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường "Đô-la" không có tuỳ chọn carbon

Chưa hết, hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ 200 km/h trong 4,9 giây. Những thông số này thực sự ấn tượng cho một mẫu siêu xe sử dụng động cơ V8, 3.9L như Ferrari F8 Tributo.

Tốc độ tối đa trên siêu xe Ferrari F8 Tributo được nâng lên 10 km/h so với Ferrari 488 GTB, tức xe có tốc độ hơn 340 km/h. Trong khi đó, đối thủ chính của Ferrari F8 Tributo là Lamborghini Huracan EVO 2021 sử dụng động cơ V10, 5.2L chỉ có vận tốc tối đa đạt mức hơn 325 km/h. Ferrari F8 Tributo có thể cạnh tranh về tốc độ cùng với McLaren 720S.

Hệ thống an toàn

Ngoài thiết kế mới, nội thất ấn tương và động cơ khủng, Ferrari F8 Tributo còn được trang bị hệ thống an toàn vô cùng "xịn xò" bao gồm kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control 6.1 và điều phối mô-men tại bánh xe bằng lực phanh Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+).

Ngoài ra còn có công tắc chế độ lái Manettino tích hợp trên vô lăng của siêu xe Ferrari F8 Tributo, cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi các chế độ lái từ Wet đường trơn, Sport thể thao và cuối cùng là Race một cách dễ dàng. Ở dọc bảng điều khiển trung tâm sẽ có một hộc đựng cốc và cắm chìa khoá, nút lùi xe, chế độ lái tự động và cuối cùng là Launch Control.

Ferrari F8 Tributo có công nghệ an toàn mới

Ferrari F8 Tributo có công nghệ an toàn mới

Các màu sắc của Ferrari F8 Tributo

Hãng siêu xe Ý thường đưa ra những lựa chọn màu sắc cơ bản cho siêu xe của mình nhưng họ cũng đáp ứng các màu sắc mà khách hàng thích thông qua bộ phận cá nhân hoá Tailor Made. Hiện tại, siêu xe Ferrari F8 Tributo có các màu sắc cơ bản như vàng Giallo Modena, đỏ Rosso Corsa, đỏ Rosso Mugello, đỏ Rosso Scuderia, trắng Bianco Avus, đen Nero, xanh Blu Pozzi.

Thêm vào đó, siêu xe Ferrari F8 Tributo còn có 9 màu sơn Metallic cho các khách hàng tham khảo, Historical có 10 sắc màu rất cá tính và 2 màu sơn Special trên siêu xe Ferrari F8 Tributo là Blu Corsa và Bianco Cervino.

Ferrari F8 Tributo xanhFerrari F8 Tributo đenFerrari F8 Tributo đỏFerrari F8 Tributo cátFerrari F8 Tributo beFerrari F8 Tributo xanh thanFerrari F8 Tributo trắng

Các màu sắc nổi bật trên siêu xe Ferrari F8 Tributo

Ưu điểm và nhược điểm của Ferrari F8 Tributo

Ưu điểm:

  • Động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép mang đến trải nghiệm rất thú vị khi công suất lên đến 710 mã lực.
  • Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,9 giây.
  • Thiết kế đẹp, có nhiều công nghệ rất tiên tiến.

Nhược điểm:

  • Nội thất không có nhiều đột phá so với Ferrari 488 GTB.
  • Chi phí để nuôi xe cao.
  • Khách hàng mất trung bình khoảng 3 tháng để đặt xe và nhận hàng. Thời gian này có thể lên đến nửa năm dành cho các khách hàng Việt

Tổng kết

Ferrari F8 Tributo được tạo ra để tiếp nối thành công mà các đàn anh khác để lại, mẫu xe này có thiết kế năng động và động cơ mạnh mẽ. Với những người yêu xe tại Việt Nam, việc sở hữu Ferrari F8 Tributo không chỉ mất nhiều thời gian chờ đợi mà giá bán cũng ở mức cao nhất thế giới. Tuy giá xe Ferrari F8 Tributo khi nhập khẩu về Việt Nam đã đội lên rất nhiều so với mức giá bán tại nước ngoài nhưng may mắn thay, nước ta đã có đại lý Ferrari chuyên mua bán xe cũ và sửa chữa các mẫu siêu xe "ngựa chồm" chính hãng nên phần nào tạo điều kiện cho người chơi xe yên tâm hơn.

Lưu ý: Ferrari F8 Tributo 2021 được hiểu là xe Ferrari F8 Tributo sản xuất năm 2021, không thể hiện model year của sản phẩm.

Nhật Hạ

DMCA.com Protection Status
Đánh giá:

Giá xe bạn quan tâm

BÀi viết mới nhất

Cận cảnh thiết kế ngoài đời thực của SUV hạng A bán chạy Hyundai Casper 2022

Cận cảnh thiết kế ngoài đời thực của SUV hạng A bán chạy Hyundai Casper 2022

Tin xe8 giờ trước

Chưa chính thức được bày bán nhưng Hyundai Casper 2022 đã xuất hiện tại các đại lý, nhờ đó, chúng ta có thể biết rõ thiết kế ngoài đời thực của mẫu SUV hạng A này.

Chủ vườn lan đột biến chia tay Mercedes-AMG G63 sau khi hoàn thành "cú ăn 3" siêu xe vạn người mê

Chủ vườn lan đột biến chia tay Mercedes-AMG G63 sau khi hoàn thành "cú ăn 3" siêu xe vạn người mê

Tin xe12 giờ trước

Sau khi đã sở hữu McLaren 765LT, Lamborghini Aventdor SVJ và Ferrari SF90 Stradale, đại gia lan đột biến quyết định bán SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 đã theo ...

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

Khám phá22 giờ trước

Tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với chiều cao thân thể của bản thân là một yếu tố không kém phần quan trọng đối với người mua xe mới.