Tinxe.vn xin gửi tới độc giả bảng giá xe Aston Martin DB11 tại Việt Nam mới nhất trong tháng 8/2020 cùng một số thông tin đánh giá mẫu xe thể thao hạng sang này.

Giá xe Aston Martin DB11 2020 mới nhất tại Việt Nam

Trong ngày khai trương đại lý Aston Martin chính hãng đầu tiên ở Việt Nam, hai sản phẩm chủ lực của hãng chính là dòng xe thể thao hạng sang Aston Martin Vantage thế hệ thứ 2 và chiếc Coupe 2+2 Aston Martin DB11 phiên bản V8. Nếu như Aston Martin Vantage thuần hơn với cảm giác lái siêu xe thì Aston Martin DB11 lại thiên về một chiếc xe thể thao Coupe 2+2 hạng sang rất thú vị.

Giá xe Aston Martin DB11 2020 mới nhất tại Việt Nam

Thiết kế ngoại thất chiếc xe Aston Martin DB11 khiến người xem ngỡ như một mẫu xe đến từ tương lai. Đối lập với đó là một nội thất Coupe 2+2 thực dụng mang hơi hướng các dòng xe sang trọng. Mức giá để làm chủ Aston Martin V8 DB11 tại Việt Nam là hơn 15,7 tỷ đồng.

Lý do giá xe Aston Martin tại Việt Nam luôn cao nhất so với thế giới nằm ở việc thuế. Ước tính các đại gia Hà Nội phải chi ra số tiền khoảng 17,6 tỷ đồng để giúp Aston Martin V8 DB11 lăn bánh trên đường phố. Còn với các đại gia tại Sài thành chỉ cần bỏ ra số tiền 17,3 tỷ đồng.

Giá xe Aston Martin V8 DB11 mới nhất tại Việt Nam được Tinxe.vn cập nhập dưới đây.

Phiên bản xe Giá xe Giá lăn bánh Hà Nội Giá lăn bánh Tp.HCM
Aston Martin V8 DB11 15.686.000.000 17.590.700.700 17.267.980.700

Bảng giá xe Aston Martin V8 DB11 mới nhất tháng 8/2020 (Đơn vị tính: Đồng)

Tổng quan về Aston Martin V8 DB11 2020

Thiết kế ngoại thất của Aston Martin V8 DB11 2020

Sau khi khai tử dòng xe Aston Martin DB9, hãng xe Anh quốc nhanh chóng cho ra mắt phiên bản kế nhiệm mang tên gọi Aston Martin DB11 vào năm 2016.  Đây là mẫu xe đầu tiên được ra mắt trong kế hoạch "thế kỷ thứ hai" của Aston Martin và là chiếc xe đầu tiên được ra mắt kể từ khi công ty hợp tác với Daimler AG. Thành công của Aston Martin DB11 đến nhanh hơn hãng xe Anh quốc nghĩ khi họ có ngay 1.400 đơn hàng trong ngày đầu tiên ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show vào tháng ba năm 2016.

Nắp capô mở ngược ra trước của Aston Martin DB11. Ảnh: Xe Đà Nẵng

Những chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 đi vào sản xuất chính thức bắt đầu từ ngày 28 tháng 9 năm 2016. Để thể hiện cam kết về chất lượng, Andy Palmer, Giám đốc điều hành của Aston Martin đã tự mình kiểm tra 1.000 chiếc xe đầu tiên xuất xưởng. Ngoài ra, Aston Martin DB11 còn đoạt danh hiệu chiếc xe đẹp nhất thế giới vào năm 2017.

Nhìn từ đầu xe, Aston Martin DB11 khiến khách hàng không thể quên được lưới tản nhiệt điệu đà từng xuất hiện trên mẫu xe Aston Martin DB9, phía dưới lưới tản nhiệt này là hốc gió trước chạy hết đầu xe và cản va trước đẹp mắt. "Đôi mắt" của Aston Martin DB11 được thiết kế mới rất "sexy" đi kèm với đó là đèn LED. Nắp capô mới trên Aston Martin DB11 có dạng vỏ sò bằng nhôm.

Đèn pha và đèn hậu LED trên Aston Martin DB11

Bên hông xe Aston Martin DB11 với những nét bo tròn kiểu quý tộc nhà Aston Martin, vòm bánh xe sau được mở rộng ra hơn mang đến dáng vẻ cân đối cho xe. Cửa hút khí trên trụ C của Aston Martin DB11 được gọi là AeroBlade sẽ có nhiệm vụ điều khiển không khí đi qua cốp sau.

Có vẻ như hãng xe Anh quốc đã mượn thiết kế đèn hậu LED của dòng xe Aston Martin Vanquish để đưa lên mẫu xe Aston Martin DB11. Điểm khác chính là phần dưới của đèn hậu LED trên Aston Martin DB11 được kéo dài thêm và tổng thể đèn hậu này mỏng hơn so với phiên bản Aston Martin Vanquish. Phần đuôi xe Aston Martin DB11 được chia thành 2 mảng màu riêng biệt, nửa thân trên của đuôi xe là màu ngoại thất và nửa còn lại được sơn đen.

La-zăng của Aston Martin DB11

Những chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 được trang bị nhiều bộ mâm khác nhau, trong đó, 2 bộ mâm được nhìn thấy nhiều nhất trên các xe Aston Martin DB11 lăn bánh tại Việt Nam là kiểu mâm 5 chấu kép hình xoắn ốc rất cá tính và được hoàn thành với 2 màu sơn tương phản. Bên cạnh đó là bộ mâm 5 chấu kép hình cây 3 chỉa. Đi kèm bộ mâm 20 inch này là lốp Bridgestone.

Màu sơn của xe Aston Martin DB11 2020

Hiện có khoảng 6 chiếc xe thể thao hạng sang Aston Martin DB11 2020 được mang về Việt Nam theo diện chính hãng với điểm nhấn là không có chiếc nào trùng màu nhau.

Chiếc xe Aston Martin DB11 đầu tiên về Việt Nam có màu sơn xám lông chuột, chiếc thứ 2 mang màu đen Ultramarine Black, Aston Martin DB11 thứ 3 màu bạc Skyfall Silver, chiếc Aston Martin DB11 thứ 4 có nước sơn cam Cosmos Orange, Aston Martin DB11 thứ 5 mang màu Kopi Bronze và cuối cùng là Aston Martin DB11 thứ 6 mang màu sơn trắng Morning Frost White.

Thiết kế nội thất của Aston Martin DB11 2020

Nếu như ngoại thất của Aston Martin DB11 sắc sảo như một chiếc siêu xe đến từ tương lai, nội thất lại hoàn toàn trái ngược, sang trọng, tiện nghi và có thể chở đến 4 người. Aston Martin DB11 có thể xem là chiếc xe mang "Da siêu xe nhưng Hồn xe sang". Mở cửa bước vào khoang lái, nội thất Aston Martin DB11 bố trí theo kiểu Coupe 2+2 với hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn cao dưới 1,62 m. Hàng ghế sau có thể là cốp chứa đồ rất tiện lợi. Giữa 2 hàng ghế sau cũng có hệ thống loa Bang & Olufsen.

Hàng ghế trước của Aston Martin DB11

Ghế ngồi của Aston Martin DB11 bọc da sang trọng nhưng không phải là loại da Alcantara hay da lộn thường thấy trên các mẫu siêu xe khác. Trên tựa đầu ghế ngồi có thêu dòng chữ DB11. Khoang lái của chiếc Aston Martin DB11 đầu tiên về Việt Nam có da màu tím nho với nâu nhạt. Đi kèm là các đường chỉ may màu cam.

Ở hai ghế trước, bên hông sẽ có một chốt bằng da dùng để điều chỉnh ghế trước có thể gập lại dễ dàng và đẩy về phía trước cho hành khách ngồi phía sau ra/vào xe thoải mái. Người ngồi phía sau nếu muốn ra khỏi xe, chỉ cần kéo chốt da này lên, ghế trước sẽ tự động gập xuống và đẩy lên trên. Chưa hết, hai bên hông bảng điều khiển trung tâm được bố trí các nút chỉnh ghế và nhớ vị trí ngồi.

Còn đây là vị trí ngồi của hàng ghế sau trên Aston Martin DB11

Giữa hai hàng ghế trước và bệ tỳ tay có tích hợp luôn cả hộc đựng đồ. Chỉ cần ấn nút, bệ tỳ tay này sẽ biến thành một khoang chứa đồ và có cả cổng sạc cho điện thoại cũng như cắm USB. Bên trong khoang lái của Aston Martin DB11 có một phần thành cửa, bảng điều khiển trung tâm và viền quanh mặt đồng hồ bọc sợi carbon nhám cá tính.

Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số và bảng đồng hồ có màn hình TFT LCD 12 inch thiết kế sắc sảo đẹp mắt chia thành 3 đồng hồ riêng biệt. Chỉ cần đóng cánh cửa của Aston Martin DB11 lại, đồng hồ chính giữa sẽ hiện ra đôi cánh chim của dòng siêu xe Aston Martin. Hai hệ thống loa nổi của Aston Martin DB11 được gắn trên bảng táp-lô, chỉ khi khởi động xe, cặp loa này mới trồi lên, khi xe tắt máy, 2 chiếc loa hàng hiệu này sẽ tự động hạ xuống. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế đơn giản với màn hình giải trí LCD 8 inch kết nối với hệ thống giải trí Comand. Đây là sự bắt tay của Aston Martin và Mercedes-AMG.

Đồng hồ của Aston Martin DB11

Với những dòng xe thể thao hiện đại ngày nay, việc tra chìa vào ổ khoá và vặn chìa để khởi động siêu xe đã quá lạc hậu, Aston Martin DB11 cũng thế. Chỉ cần bấm nút, động cơ của Aston Martin DB11 đã gầm lên. Tuy nhiên, đây chính là điểm đánh mất đi sự đẳng cấp của thương hiệu xe Anh quốc từng gây choáng với chìa khóa bằng sapphire và tra vào lỗ để khởi động rất riêng biệt cũng như đẳng cấp.

Động cơ Aston Martin DB11

Nếu muốn tìm chiếc xe có thể giúp thăng hoa cảm giác tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,0 giây hãy chọn những Lamborghini, Ferrari hay McLaren, đối với Aston Martin, tốc độ không phải là điểm mạnh mà các kỹ sư ở ngôi làng nhỏ Gaydon, Warwickshire, Anh, lựa chọn, điều này đúng với những gì DB11 có.

Động cơ Aston Martin DB11 phiên bản V8

Lúc mới ra mắt, Aston Martin DB11 được hãng xe Anh quốc trang bị đến hai loại động cơ khác nhau, đầu tiên là cỗ máy V12 danh tiếng, dung tích 5.3 lít nhưng mức thuế tại Việt Nam khiến giá xe có thể bị đẩy lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Và chỉ khi hãng Aston Martin chọn lựa động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất để lắp trên dòng xe DB11, mẫu xe thể thao hạng sang này mới thực sự khiến khách hàng Việt yên tâm tìm đến trải nghiệm mà còn hưởng được mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới tốt hơn so với bản V12.

Cụm bảng điều khiển lái của Aston Martin DB11

Trái tim V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít khi lắp trên Aston Martin DB11 sẽ giúp xe sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 675 Nm. Động cơ trên Aston Martin DB11 V8 sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp của ZF, truyền sức mạnh tới cầu sau, nhờ đó, mẫu xe thể thao hạng sang này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chỉ 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Aston Martin DB11 V8 cung cấp 3 chế độ lái cho chủ nhân bao gồm GT cho chất lượng xe mẫu mực, đầm, ấn thêm chữ S tích hợp trên vô lăng, chiếc Aston Martin DB11 V8 chuyển sang chế độ Sport thể thao và cuối cùng là Sport Plus sẽ đánh thức hệ thống treo, lái, hộp số tự động 8 cấp, bảng đồng hồ với vòng tua máy ngay lập tức hiện lên đỏ rực và hệ thống Torque Vectoring kết hợp cùng nhau để mang đến trải nghiệm tốc độ thú vị nhất cho người lái.

Đánh giá chung về Aston Martin DB11 2020

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng đẹp và nội thất ấn tượng
  • Có 2 phiên bản động cơ để các khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng
  • 1 trong những mẫu xe của Aston Martin có đơn đặt hàng hơn 1.000 xe trong ngày ra mắt

Nhược điểm:

  • Giá xe Aston Martin DB11 so với mặt bằng chung là quá cao, gấp gần 4 lần nhà giàu Mỹ

Nhật Hạ