menu

Chi tiết siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 mới ra mắt tại Việt Nam, giá đắt hơn cả Honda CR-V

05:52 - 24/10/2024

Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam thông qua triển lãm Viet Nam Motor Show 2024, diễn ra đến hết ngày 27 tháng 10, và chính thức mở bán 1 ngày sau đó, với giá 1,05 tỷ đồng.

Tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 khai mạc vào sáng ngày 23/10, Honda Việt Nam bên cạnh giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Civic với khách hàng trong nước, còn tung ra chiếc siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025.

Như vậy, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam thông qua triển lãm Viet Nam Motor Show 2024, diễn ra đến hết ngày 27 tháng 10, và chính thức mở bán 1 ngày sau đó, với giá 1,05 tỷ đồng, đắt hơn nhiều các mẫu xe ô tô mà Honda đang phân phối.

Chi tiết siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 mới ra mắt tại Việt Nam, giá đắt hơn cả Honda CR-V

Mẫu xe phân khối Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam với duy nhất phiên bản SP và màu sắc đỏ xanh trắng truyền thống.

Theo đó, trên phiên bản này, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2025 tiếp tục duy trì định hướng thiết kế hướng tới sự kiểm soát tối đa trên đường đua, đồng thời nhận được hàng loạt các sự thay đổi về động cơ và tính năng với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC nhằm nâng tầm trải nghiệm lái xe cho khách hàng.

Phát triển dựa trên những tinh hoa từ chương trình phát triển động cơ cho giải đua MotoGP của đội đua Honda HRC, động cơ trên mẫu Fireblade nay đã trở nên mạnh hơn, nhẹ và ít sản sinh ma sát hơn do sử dụng lớp tráng DLC, thiết kế van và góc van mới, cùng ứng dụng các vật liệu chuyên dụng với trọng lượng thấp nhưng có độ cứng rất cao như titan TI-64A, đồng Beryllium C1720-HT, nhôm A2618 trong các chi tiết động cơ.

Hệ thống điện tử cũng được cải tiến với việc nâng cấp hệ thống ga điện tử TBW, giúp mang đến phản hồi tay ga nhanh hơn. Chế độ khởi động mới, 3 chế độ lái & các tuỳ chọn tuỳ chỉnh được cải thiện. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC nay được trang bị thêm chế độ kiểm soát các cấp độ trượt bánh, giúp người lái tăng khả năng kiểm soát.

Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2025 mang một phong cách thiết kế hoàn toàn mới lạ, độc đáo, với một bộ vỏ khí động học mang nhiều kỹ thuật độc đáo và có hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc, bên cạnh đó, chiếc Fireblade còn được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP, giúp sản sinh lực nén xuống mặt đường tương đương với mẫu xe đua Honda RC213V, giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.

Chưa dừng lại đó, trên phiên bản SP, Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 còn có hệ thống phuộc sử dụng loại giảm xóc điện tử bán chủ động Ohlins Smart Electronic Control thế hệ 3 (S-EC3.0), với phuộc trước hành trình ngược Ohlins 43mm S-EC3.0 (SV) NPX và phuộc sau Ohlins TTX36 S-EC3.0 (SV), mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.

Trên phiên bản này, ngàm phanh Brembo Stylema R được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh và phản hồi cho người lái khi vận hành ở điều kiện khắc nghiệt của đường đua. Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao giúp người lái dễ dàng dễ dàng điều chỉnh và theo dõi các thông số vận hành của xe một cách hoàn hảo.

Đánh giá: