Mua lại các hãng phương Tây, dốc nhiều tỷ đô la để phát triển công nghệ và sản phẩm, các hãng Trung Quốc muốn trở thành số một thế giới trong ngành sản xuất ô tô.
Mua lại các hãng phương Tây, dốc nhiều tỷ đô la để phát triển công nghệ và sản phẩm, các hãng Trung Quốc muốn trở thành số một thế giới trong ngành sản xuất ô tô.
Tin thị trường09:57 - 12/07/2025
Với mong muốn đưa trải nghiệm thực tế đến gần hơn với người tiêu dùng Việt, Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức triển khai chương trình 10.000 lượt lái thử trên ...
Tin thị trường13:44 - 11/07/2025
Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị được các đại lý chính thức nhận đặt cọc sớm với giá ưu đãi mạnh cho khách hàng tiên phong.
Tin thị trường16:41 - 09/07/2025
Quy chuẩn mới về hệ thống phanh cấm xe mặc định giảm tốc đến khi dừng hoàn toàn chỉ bằng thao tác nhả ga, yêu cầu đèn phanh phải bật sáng khi xe giảm tốc dù ...
Khám phá13:17 - 20/06/2025
Bằng sáng chế mô tả kiến trúc pin thể rắn với mật độ năng lượng từ 400–500 Wh/kg — cao gấp 2 đến 3 lần so với pin lithium-ion truyền thống.
Tin thị trường16:35 - 13/06/2025
Căng thẳng leo thang tại Diễn đàn Ô tô Trung Quốc Trùng Khánh 2025 khi các lãnh đạo cấp cao của BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) công khai chỉ trích lẫn ...
Khám phá12:28 - 10/06/2025
Động thái diễn ra giữa bối cảnh cạnh tranh giá gay gắt tại thị trường ô tô Trung Quốc và lo ngại ngày càng tăng về lợi nhuận sụt giảm trong toàn ngành.
Khám phá15:31 - 29/05/2025
Bắc Kinh đã đưa Trung Quốc trở thành quốc gia sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới thông qua một chiến lược công nghiệp kéo dài nhiều thập kỷ, kết hợp ...
Tin xe17:56 - 25/04/2025
Với mức giá dự kiến khoảng 600 triệu đồng, E05 thuộc nhóm xe điện có chi phí tiếp cận thấp trên thị trường hiện nay và trang bị rất phù hợp để trở thành một mẫu ...
Đánh giá xe08:00 - 30/03/2025
Tân binh trong phân khúc SUV B Geely Coolray có sự thể hiện tốt đáng ngạc nhiên trong vận hành mà người dùng có thể nhận ra ngay khi cầm lái.
Trung Quốc là quốc gia có nền kinh thế lớn mạnh thứ 2 thế giới, cũng là nước đông dân nhất với 1,3 tỷ người, chiếm 1/5 dân số toàn cầu. Những thành tựu về kinh tế - văn hóa - xã hội đáng nể khiến Trung Quốc trở thành một siêu cường quốc có sức ảnh hưởng lớn không chỉ ở khu vực Châu Á mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh những nhóm sản phẩm đã thành công, chiếm lĩnh không chỉ thị trường trong nước mà quốc tế, ngành sản xuất ô tô nội địa Trung Quốc lại gặp thất bại thảm hại ngay tại sân nhà.
Một ví dụ điển hình, nếu sở hữu được chiếc Xiali vào khoảng 20 năm trước thì chủ nhân của nó được xếp vào hàng ngũ nhà giàu, thành đạt. Tuy nhiên, người Trung Quốc ngày nay hầu hết đã quay lưng với chính thương hiệu ô tô quốc gia để chọn cho mình những mẫu xe hơi ngoại nhập như Audi, Mercedes-Benz và BMW. Hay một thương hiệu tên tuổi khác là Great Wall Motors cũng sụt giảm 2% lợi nhuận ròng lần đầu tiên trong hơn 6 năm...
Tuy nhiên, sau hơn 20 năm ra sức vực dậy ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc với đủ mọi chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư trong nước, chính sách ép các hãng xe ngoại nhập phải ký kết liên doanh 50% với doanh nghiệp nước nhà, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã từng bước phát triển với những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh cao. Những cái tên có thể kể đến như Huansu C60, Byton K-Byte, Baojun E100 2019...
Hôm qua lúc 14:11
Hôm qua lúc 19:14
Hôm qua lúc 07:30
9 giờ trước
Hôm qua lúc 15:23
Thời gian làm việc: 8:30 - 17:15 (thứ 2 - thứ 6)
Tầng 29 Tòa Keangnam Landmark, KĐT mới Cầu Giấy, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Tầng 8, CIC Tower, ngõ 219, phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phòng 2.7B, số 1 Bis Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0106774081 cấp bởi Phòng ĐKKD Hà Nội ngày 11/02/2015
Giấy phép ICP số 4014/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 20/08/2019