Ferrari âm thầm nghiên cứu mẫu sedan điện nhanh nhất thế giới của Trung Quốc?
19:00 - 30/07/2025
- Nhà máy ô tô Avatr mới khánh thành: Tự động hoàn toàn, 60 giây sản xuất được 1 xe ô tô30/07/2025
- Trung Quốc thúc đẩy mua bán ô tô qua nền tảng số tập trung30/07/2025
- Từ Bắc vào Nam – 10.000 lượt lái thử mở rộng cánh cửa trải nghiệm cùng Omoda & Jaecoo12/07/2025
Ferrari được đồn đoán là đang âm thầm nghiên cứu một chiếc Xiaomi SU7 Ultra tại trụ sở chính ở Ý – động thái đầy bất ngờ trong bối cảnh hãng chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình, dự kiến mang tên Elettrica, vào mùa xuân năm 2026.
Với việc lần đầu bước chân vào thế giới xe điện, Ferrari dường như đang tỏ ra rất siêng năng học hỏi bằng cách quan sát một mẫu xe Trung Quốc đã gây chấn động ngành công nghiệp ô tô toàn cầu: chiếc Xiaomi SU7 Ultra – chiếc sedan điện nhanh nhất hiện nay tại đường đua Nürburgring.

Chiếc SU7 Ultra nổi bật với màu vàng và hai sọc bạc đặc trưng – giống hệt hình ảnh trong các chiến dịch quảng bá của Xiaomi – đã bị phát hiện rời khỏi nhà máy Ferrari ở Maranello, Ý. Hình ảnh này nhanh chóng gây xôn xao vì Ferrari vốn nổi tiếng kín tiếng, đặc biệt khi nói đến các hoạt động nghiên cứu nội bộ.
Tất nhiên, việc các hãng xe mua hoặc mượn xe đối thủ để nghiên cứu là điều bình thường. Nhưng nếu cách đây năm năm có ai nói Ferrari – biểu tượng siêu xe của Ý – lại quan tâm đến một mẫu xe Trung Quốc, hẳn nhiều người sẽ cười nhạo. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi.

Xiaomi SU7 Ultra hiện là mẫu xe điện thương mại chạy nhanh nhất tại Nürburgring với thời gian 7:04.957 – nhanh hơn gần 3 giây so với Porsche Taycan. Một nguyên mẫu còn lập thời gian 6:22.091 – chỉ đứng sau hai mẫu xe đua phi thương mại là VW ID.R và Porsche 919 Evo.
SU7 Ultra sở hữu thiết kế coupe-sedan như Taycan, nhưng vượt trội nhờ hệ truyền động điện ba động cơ công suất 1.526 mã lực (1.547 PS / 1.138 kW), tốc độ tối đa 359 km/h và khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 1,98 giây.
Ferrari vốn nổi tiếng với khả năng tinh chỉnh động lực học, vì vậy điều họ có thể muốn tìm hiểu từ SU7 nằm ở nền tảng điện và khả năng quản lý nhiệt trong điều kiện vận hành tốc độ cao liên tục – yếu tố sống còn với xe điện hiệu suất cao. Bên cạnh đó, CEO của Xiaomi – Lei Jun – cũng là người hâm mộ Ferrari. Ông từng bị bắt gặp lái một chiếc Ferrari Purosangue màu đỏ và chắc chắn sẽ quan tâm đến mẫu xe điện đầu tiên của Maranello khi nó ra mắt vào cuối năm 2026.
Nguồn tin nội bộ cho biết mẫu EV đầu tiên của Ferrari sẽ được sản xuất giới hạn – nhằm “làm quen” người dùng với ý tưởng một chiếc Ferrari không động cơ đốt trong. Mẫu EV thứ hai, được cho là mang dáng dấp crossover, mới thực sự là sản phẩm thương mại quy mô lớn. Tuy nhiên, mẫu xe này đã bị trì hoãn đến năm 2028 do nhu cầu yếu trong phân khúc EV hạng sang.
