Đánh giá xe Honda CB650R 2019: Chất Neo Sports Café có thể "gây nghiện" cho các Biker Việt

Tin Tin14:00 - 10/04/2019

Thừa hưởng thiết kế từ mẫu xe Honda CB1000R 2018, chiếc Honda CB650R 2019 thật sự khá thú vị trong phân khúc Naked Bike 650 phân khối khi được bán chính hãng với giá đề xuất chỉ 246 triệu đồng.

Dòng xe Honda CB đã quá nổi tiếng trên thế giới và ở thị trường Việt Nam, các Biker Việt cũng đón nhận khá nồng nhiệt. Vào năm 2017, Honda đã lần đầu tiên giới thiệu ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café cho dòng xe naked bike, nhanh chóng sau đó, Honda CB1000R đời 2018 xuất hiện với thiết kế khoẻ khoắn nhưng cũng đầy bụi bặm theo phong cách của Café Racer.

Honda CB650R 2019 thừa hưởng thiết kế từ Honda CB1000R 2018

Honda CB650R 2019 thừa hưởng thiết kế từ Honda CB1000R 2018

Mẫu xe này mang ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café

Mẫu xe này mang ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café

Thừa hưởng thiết kế của Honda CB1000R đời 2018, mẫu Naked Bike 650 phân khối Honda CB650R 2019 đã chính thức ra mắt các khách hàng trên thế giới tại triển lãm EICMA 2018 vào tháng 11, chỉ mất 4 tháng sau đó, giới Biker Việt đã có cơ hội sở hữu Honda CB650R 2019 thông qua diện phân phối chính hãng.

Hiện toàn bộ số xe Honda CB650R 2019 trong đợt đầu tiên đưa về nước với số lượng hơn 10 chiếc đều đã có chủ nhân đặt mua.

Thiết kế Honda CB650R 2019

Ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Café đã ăn đậm vào thiết kế của Honda CB650R 2019 với sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường phố cùng với phong cách bụi bặm của Café Racer. Kiểu dáng gọn gàng cùng thiết kế hiện đại, cao cấp và khỏe khoắn gợi nhớ đến phong cách tối giản mang hơi hướng hoài cổ của Honda CB1000R đời 2018.

 Honda CB650R 2019 vừa phong trần nhưng cũng đầy cổ điển

Honda CB650R 2019 vừa phong trần nhưng cũng đầy cổ điển

Honda CB650R 2019 hiện đang là chiếc naked bike thu hút nhiều sự chú ý của biker Việt

Honda CB650R 2019 hiện đang là chiếc Naked Bike thu hút nhiều sự chú ý của Biker Việt

Honda CB650R 2019 sở hữu đèn pha tròn, chi tiết này khác biệt so với đèn pha tam giác của mẫu xe trước đó là Honda CB650F 2018. Đèn pha của Honda CB650R 2019 được chia làm 2 tầng riêng biệt và đều sử dụng công nghệ LED. Viền ngoài đèn pha này còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thiết kế đẹp mắt, 2 bên đèn pha là đèn xi-nhan luôn sáng.

Mặt đồng hồ LCD trên Honda CB650R 2019 được tinh chỉnh lại thiết kế nhằm giúp người lái dễ dàng quan sát. Đồng hồ này hiển thị đa dạng các thông số kỹ thuật như thông tin tốc độ, đồng hồ báo vòng tua máy, vị trí số, đèn báo chuyển số và nhiệt kế nước.

Đèn pha tròn đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày

Đèn pha tròn đi kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày

Bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần trên Honda CB650R 2019

Bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần trên Honda CB650R 2019

Cụm đèn hậu LED và phía dưới là 2 đèn xi-nhan dạng LED

Cụm đèn hậu LED và phía dưới là 2 đèn xi-nhan dạng LED

Honda đã sửa đổi nhẹ các chi tiết trên CB650R 2019 như bình xăng, gác chân, phuộc nhưng đảm bảo trọng lượng xe ở mức 202 kg, giảm 6kg so với Honda CB650F 2018. Ngoài ra, ghi đông của Honda CB650R 2019 hướng về trước hơn 13mm và thấp hơn 8mm đi kèm với chỗ để chân lùi về phía sau hơn 3mm và cao hơn 6mm so với Honda CB650F 2018. Điều chỉnh này giúp tư thế ngồi lái và cả người ngồi sau thoải mái hơn.

Kích thước tổng thể của Honda CB650R 2019 giờ đây đã giảm so với Honda CB650F 2018 bao gồm chiều dài 2.130mm, ngắn 20mm, chiều rộng 780mm, giảm 5mm và chiều cao 1.075mm, giảm 45mm. Chiều dài cơ sở của xe vẫn là 1.450mm như Honda CB650F 2018. Chiều cao yên xe Honda CB650R 2019 tính từ mặt đất vẫn là 810mm. Khoảng sáng gầm của xe là 150mm.

Honda CB650R 2019 có chiều dài ngắn 20 mm so với Honda CB650F 2018

Honda CB650R 2019 có chiều dài ngắn 20mm so với Honda CB650F 2018

Ghi đông của Honda CB650R 2019 hướng về trước hơn 13 mm và thấp hơn 8 mm mang đến tư thế ngồi và lái thoải mái hơn

Ghi-đông của Honda CB650R 2019 hướng về trước hơn 13mm và thấp hơn 8mm mang đến tư thế ngồi và lái thoải mái hơn

Thay cho kiểu yên liền của Honda CB650F 2018, giờ đây, Honda CB650R 2019 có kiểu yên tách đôi nhìn rất hiện đại và khoẻ khoắn. Cụm đèn hậu phía sau dạng LED thiết kế đẹp mắt và ấn tượng hơn so với Honda CB650F 2018. Do bình xăng sửa đổi thiết kế nên dung tích bình xăng của Honda CB650R 2019 chỉ đạt mức 15,4 lít. Bù lại, thiết kế bình xăng của Honda CB650R 2019 có thêm các gờ nhô lên nhìn khá cá tính.

Động cơ của Honda CB650R 2019

Honda CB650R 2019 sử dụng khối động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, 4 thì, 649 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử PGM-FI nghe có vẻ không khác gì mấy so với Honda CB650F 2018. Tuy nhiên, điểm khác biệt lại đến từ việc Honda CB650R 2019 sẽ sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại vòng tua máy 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.

Khối động cơ DOHC 4 xy-lanh của Honda CB650R 2019 bơm ra công suất 94 mã lực, tăng 4 mã lực so với Honda CB650F 2018

Khối động cơ DOHC 4 xy-lanh của Honda CB650R 2019 "bơm" ra công suất 94 mã lực, tăng 5 mã lực so với Honda CB650F 2018

So với Honda CB650F 2018, khối động cơ này khi lắp trên Honda CB650R 2019 tăng thêm khoảng 5 mã lực và đồng thời còn giúp CB650R 2019 không còn bị hụt hơi mô-men xoắn cực đại ở dải tua thấp. Để làm được điều này, các kỹ sư của Honda đã điều chỉnh lại trục cam, van xả và cả hệ thống lưu thông không khí.

Phần ống xả của Honda CB650R 2019 được thiết kế mới, trang bị cửa ống xả với kích thước lớn hơn nhằm giúp tối ưu hoá lượng khí thoát ra. Ngoài ra, thiết kế ống xả hướng lên trên, mang lại tiếng hú đầy phấn khích mỗi khi vận hành.

 Honda có thêm trang bị ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp 2 chiều cho CB650R 2019

Honda có thêm trang bị ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp 2 chiều cho CB650R 2019

Động cơ trên Honda CB650R 2019 vẫn kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp tương tự như Honda CB650F 2018. Tuy nhiên, hãng Honda có thêm trang bị ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch) 2 chiều cho chiếc Naked Bike 650 phân khối mang thiết kế Neo Sports Café của mình. Đây là một trong những trang bị rất đắt giá của Honda CB650R 2019.

Và lực kéo bánh sau được được kiểm soát bởi hệ thống kiểm soát lực xoắn

Và lực kéo bánh sau được được kiểm soát bởi hệ thống kiểm soát lực xoắn

Đó chưa phải là trang bị đắt giá nhất của Honda CB650R 2019, hãng Honda còn bổ sung thêm lực kéo bánh sau được kiểm soát bởi hệ thống kiểm soát lực xoắn. Khi bộ cảm biến tốc độ bánh xe phát hiện điểm khác biệt bất thường giữa tốc độ quay bánh trước và sau, hệ thống sẽ can thiệp bằng cách giảm mô-men xoắn tác động lên bánh sau để duy trì ma sát bám đường. Hệ thống kiểm soát lực xoắn còn giúp duy trì ma sát bám đường khi tăng tốc.

Các trang bị của Honda CB650R 2019

Nếu như Honda CB650F 2018 có cặp thắng đĩa trước dạng lượn sóng rất cá tính, chi tiết này trên Honda CB650R 2019 lại sử dụng phanh đĩa tròn. Cặp đĩa phanh cho bánh trước của Honda CB650R 2019 có đường kính 310mm kết hợp với các ngàm phanh Radial Mount với 4 pít-tông.

Honda CB650R 2019 sử dụng phanh đĩa tròn

Honda CB650R 2019 sử dụng phanh đĩa tròn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này

Đĩa đơn phía sau có đường kính 240mm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh vẫn là trang bị tiêu chuẩn cho Honda CB650R 2019. Hệ thống này giúp duy trì khả năng kiểm soát trong bất kể điều kiện nào. Honda CB650R 2019 còn có các ngàm phanh mới.

Honda CB650R 2019 sử dụng bộ mâm 17inch bằng hợp kim nhôm có thiết kế hình chữ Y khác biệt so với bộ mâm hình cánh quạt của Honda CB650F 2018. Bộ vành trên Honda CB650R 2019 lấy ý tưởng từ Honda CB1000R 2018. Đi kèm bộ mâm này là bộ lốp kích thước 120/70 ở bánh trước và 180/55 ở bánh sau.

Honda CB650R 2019 còn có thay đổi so với Honda CB650F 2018 ở hệ thống treo. Nếu như hệ thống treo Dual Bending Valve mới của Showa có trên Honda CB650F 2018 bao gồm phuộc trước có đường kính 41mm và phía sau là dạng monoshock chỉ điều chỉnh được 10 cấp.

Cặp phuộc ống lồng hành trình ngược của Showa sơn màu vàng đồng nổi bật

Cặp phuộc ống lồng hành trình ngược của Showa sơn màu vàng đồng nổi bật

Ở trên Honda CB650R 2019, hệ thống treo trước dạng ống lồng ngược Separate Function Fork (SFF) của Showa. Điều này giúp việc cầm lái chiếc Honda CB650R 2019 mang lại khả năng giảm chấn tối ưu, êm mượt cũng như duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước.

Cặp phuộc ống lồng hành trình ngược SFF của Showa này sơn màu vàng đồng bắt mắt và còn có khả năng điều chỉnh mức độ giảm chấn và tải trọng trước. Phuộc sau vẫn là loại monoshock có thể tùy chỉnh độ cứng theo tải trọng. Tuy nhiên, phuộc đơn lò xo của CB650R linh hoạt hơn khi có 10 mức tùy chỉnh khác nhau.

Giá bán và màu sơn của Honda CB650R 2019

Honda CB650R 2019 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 màu sơn chính là đỏ đen, đen bạc và bạc đen.

Honda CB650R 2019 có giá bán đề xuất là 246 triệu đồng

Honda CB650R 2019 có giá bán đề xuất là 246 triệu đồng

Giá xe Honda CB650R 2019 chính hãng được bán đề xuất ở mức giá 245.990.000 (đã bao gồm VAT). Mức giá này tăng khoảng hơn 20 triệu đồng so với Honda CB650F 2018. Tuy nhiên, những trang bị công nghệ, thiết kế ngoại thất và sức mạnh của động cơ trên Honda CB650R 2019 mang đến là quá "rẻ" so với mức tăng giá này.

Nếu muốn mua Honda CB650R 2019 trong thời gian này, khách hàng phải chờ ít nhất 3 tháng mới được bàn giao xe

Nếu muốn mua Honda CB650R 2019 trong thời gian này, khách hàng phải chờ ít nhất 3 tháng mới được bàn giao xe

Cũng chính vì điều này, khi lô hàng Honda CB650R 2019 đầu tiên về Việt Nam vào đầu tháng 3 đã "cháy hàng" và hiện khách hàng khi chọn mua Honda CB650R 2019 phải đợi ít nhất thêm 3 tháng mới có xe để bàn giao. Sức nóng của Honda CB650R 2019 cũng đang lan toả trên các diễn đàn mô tô tại Việt Nam hiện nay.

Tin Tin
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Chạy quá tốc độ 320 km/h rồi đăng video lên YouTube, tài xế Lamborghini Huracan phải ra hầu tòa

Chạy quá tốc độ 320 km/h rồi đăng video lên YouTube, tài xế Lamborghini Huracan phải ra hầu tòa

Khám phá9 giờ trước

Sau lần này, có lẽ Gabriel Sleiman sẽ kiềm chế sở thích tốc độ của mình, hoặc ít nhất là không đăng tải video bằng chứng lên internet.

Video: Toyota Innova lao lên vỉa hè, tông trúng tài xế GrabBike đang chờ khách

Video: Toyota Innova lao lên vỉa hè, tông trúng tài xế GrabBike đang chờ khách

Tai nạn giao thông15 giờ trước

Vụ tai nạn này khiến tài xế xe GrabBike bị thương nặng và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Chiếc xe máy cũng như đầu xe Toyota Innova hư hỏng nặng trong vụ va ...

Trạm sạc điện ô tô VinFast bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội: Mới chỉ là mô hình, chưa dùng được

Trạm sạc điện ô tô VinFast bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội: Mới chỉ là mô hình, chưa dùng được

Tin xe15 giờ trước

Những cột sạc của VinFast đã được lắp đặt để sẵn sàng cho sự xuất hiện của ô tô điện mang thương hiệu Việt vào cuối năm 2021.