Đánh giá Honda PCX 2018 - Xe hay nhưng kén khách

Hiển Xăm 16:12 - 20/03/2018 Đánh giá xe máy

Mẫu xe tay ga Honda PCX 2018 vừa được bổ sung thêm phiên bản sử dụng động cơ 150cc tại thị trường Việt Nam. Với kiểu dáng đồ sộ so với các xe cùng dung tích, thiết kế khác biệt và giá bán gần 70,5 triệu đồng thì Honda PCX 150cc 2018 thực sự là một mẫu xe tay ga kén khách.

Trải nghiệm vận hành cùng Honda PCX 150cc 2018. (Video: Duy Tùng)

Xe tay ga Honda PCX lần đầu tiên được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam từ năm 2010. Tại thời điểm đó, Honda PCX được đánh giá là một mẫu xe tay ga nam tính với kiểu dáng touring mang đậm chất Châu Âu nhưng lại phù hợp với vóc dáng người Châu Á. Và không thể phủ nhận những thành công ban đầu của Honda PCX khi nhanh chóng được lòng của nhiều khách hàng Việt đang tìm kiếm một mẫu xe tay ga đa dụng, cá tính và có nhiều đồ chơi để "độ". Bằng chứng là trong năm 2010, hàng loạt các hội nhóm chơi xe Honda PCX liên tục được thành lập với số lượng thành viên đông đảo. Ngoài ra, mức giá bán của Honda PCX tại thời điểm đó cũng thường xuyên bị chênh so với giá niêm yết của Honda Việt Nam từ 5-10 triệu VNĐ.

Honda PCX 2018 được bổ sung thêm động cơ 150cc.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mà chỉ khoảng hơn nửa năm sau, doanh số bán ra của mẫu xe này tụt dốc nhanh chóng. Và cho đến nay, Honda PCX đã nằm trong nhóm những mẫu xe máy bán chậm của Honda tại Việt Nam. Để tìm lại hào quang một thời cho mẫu xe tay ga Honda PCX, Honda Việt Nam đã cho ra mắt Honda PCX 2018 với nhiều thay đổi để gây ấn tượng tốt hơn và thu hút thêm khách hàng.

Đánh giá Honda PCX 150cc 2018 - thiết kế liền mạch

Có thể nói, Honda PCX 150cc 2018 vẫn giữ nguyên thiết kế của dòng touring scooter nên có kiểu dáng khá trường xe với phần thân xe tạo cảm giác dài hơn hẳn. Thế nhưng thực tế thì chiều dài trục cơ sở của Honda PCX 150cc 2018 chỉ đạt mức 1.313mm và còn ngắn hơn của Honda SH 150i với 1.340mm.

Đèn chiếu sáng full-LED thiết kế cánh chim rất bắt mắt của Honda PCX 2018

Điểm mạnh về thiết kế của Honda PCX 150cc 2018 chính là nằm ở kiểu dáng Touring nên mang lại vị trí, tư thế ngoài thoải mái cho người cầm lái với yên liền dạng 2 tầng tạo điểm tì lưng khá thuận tiện cho người trước và vị trí ngồi cao hơn cho người ngồi sau. Bên cạnh đó, phần sàn để chân dài cũng giúp cho người lái có thể thoải mái duỗi chân khi đi trên đường trường.Tay lái cao với biên độ quay rộng cũng là một ưu điểm khiến dù có kích thước khá cồng kềnh nhưng Honda PCX 150cc 2018 lại khá linh hoạt khi luồn lách trong phố đông.

Đánh giá Honda PCX 150cc 2018: Trang bị phong phú

Không dừng ở đó, Honda PCX 150cc 2018 còn được các kỹ sư Honda đưa vào những nâng cấp khá giá trị như hệ thống đèn chiếu sáng full-LED, màn hình hiển thị thông tin dạng kỹ thuật số thay vì đồng hồ cơ, hộc để đồ thuận tiện phía trước (đáng tiếc là chưa được tích hợp thêm cổng sạc USB). Lốp xe được tăng kích thước lên thành 100/80 (lốp trước) và 120/70 (lốp sau) với cùng kích thước 14". Cốp xe dưới yên cũng được tăng thể tích lên thành 28 lít, ngay cả giảm xóc của Honda PCX 150cc 2018 cũng đã được nâng cấp lên dạng xoắn 3 cấp cùng hành trình được kéo dài thêm 15mm,... Có thể nói, Honda đã khá mạnh tay khi nâng cấp cho Honda PCX 150cc tại Việt Nam.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số thay cho đồng hồ cơ bình thường.

Thế nhưng, Honda PCX 150cc 2018 vẫn tồn tại những vấn đề khiến chính bản thân mẫu xe này trở nên kén khách. Vấn đề lại nằm chính ở thiết kế Touring của mẫu xe này lại không hề thuận tiện cho phần đông chị em phụ nữ thường hay mặc váy hoặc chị em công sở (thường ưa chuộng Honda LEAD) và cũng không mang lại cảm giác thời trang sành điệu như sở thích của các thanh niên giới trẻ (thường ưa chuộng Honda SH). Ngoài ra, khi các nước lân cận đang phân phối Honda PCX 2018 với hệ thống chống bó cứng phanh ABS thì tại Việt Nam công nghệ này vẫn chưa xuất hiện trên cả hai phiên bản Honda PCX 125cc và 150cc.

Đánh giá Honda PCX 2018: Động cơ đáng giá 

Với việc bổ sung thêm động cơ 150cc, Honda PCX 2018 nhanh chóng ghi điểm với khách hàng Việt nhờ vào sức mạnh được cải thiện hơn khi mà công suất tối đa của xe lên tới 14,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,6Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút. Và tất nhiên chế độ tự ngắt máy khi dừng chờ quá 3s cũng vẫn xuất hiện trên Honda PCX 2018.

Động cơ 150cc mạnh mẽ hơn trên Honda PCX 2018.

Nếu so sánh với phiên bản sử dụng động cơ 125cc thì Honda PCX 150cc 2018 mạnh hơn 2,4 mã lực. Còn nếu so sánh với Honda SH 150i thì hai mẫu xe này có cùng công suất tối đa 14,4 mã lực nhưng Honda SH 150i lại sớm đạt công suất tối đa ở 7.500 vòng/phút.

Và mặc dù nâng sức mạnh của chiếc xe lên nhưng khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Honda PCX 150cc 2018 lại khá ấn tượng khi di chuyển trong phố chỉ tiêu tốn khoảng 2,43 lít/100km. Đây có lẽ là một điểm nhấn mà Honda PCX 2018 đem đến cho khách hàng Việt vốn rất quan tâm đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc xe.

Đánh giá Honda PCX 2018 - Vận hành mượt mà, điều khiển linh hoạt:

Thiết kế theo phong cách Touring scooter nên Honda PCX 150cc 2018 tạo cảm giác khá thoải mái cho người cầm lái với sàn để chân rộng rãi, chiều cao yên chỉ 764mm nên thoải mái phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. Điểm tì lưng phía sau cùng tay lái cao phía trước tạo tư thế ngồi dễ chịu - đặc biệt là khi phải đi đường xa. Và mặc dù mang kiểu dáng có vẻ cồng kềnh nhưng thực tế vận hành Honda PCX 150cc 2018 lại khá linh hoạt.

Phanh xe của Honda PCX 150cc 2018 hoạt động hiểu quả và mượt mà, tuy nhiên không có ABS là một điều khá đáng tiếc.

Với động cơ 150cc mới, Honda PCX 2018 gây ấn tượng về sức mạnh của mình khi cho cảm giác tăng tốc khá tốt - đặc biệt là trong những pha kéo thốc tay ga để tăng tốc. Tay ga của Honda PCX 150cc 2018 khá nhạy khiến người lái có thể cảm nhận đươc độ vọt của xe. Thế nhưng, tiếng đồng cơ "gào" khi bất ngờ kéo hết ga vẫn là điều có thể nhận ra khi tăng tốc đột ngột với Honda PCX 150cc 2018.

Với việc tăng kích thước lốp, Honda PCX 150cc 2018 cũng cho cảm giác bám đường tốt hơn phiên bản cũ. Đặc biệt là khi vào cua cũng có thể cảm nhận được sự ổn định và mượt mà của xe nhờ vào hệ thống khung sườn mới và hệ thống treo sau được cải tiến.

Cốp để đồ dung tích 28 lít rộng rãi nhưng lại không để được 2 mũ bảo hiểm cả đầu.

Một điều khá đáng tiếc trên Honda PCX 150cc 2018 là dù được tăng hành trình giảm xóc sau thêm 15mm và sử dụng lò xo xoắn 3 cấp nhưng thực tế vận hành lại cho thấy giảm sóc sau khá cứng và có thể gây mệt mỏi cho người ngồi sau nếu phải liên tục di chuyển trên đường gồ ghề. Ngoài ra, việc chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng khiến khá nhiều người thắc mắc - tuy nhiên, nếu Honda PCX 2018 có thêm ABS thì có lẽ mức giá bán của mẫu xe này sẽ cao hơn khá nhiều.

Kết luận:

Honda PCX 150cc 2018 là một mẫu xe có khả năng vận hành khá ấn tượng và có kiểu dáng độc đáo, cá tính cùng những tiện ích phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Thế nhưng trong khi Honda LEAD đang là lựa chọn ưu tiên của chị em, Honda Airblade đang là lựa chọn của nhiều nhân viên công sở và Honda SH là sự lựa chọn của giới trẻ thích sự thời trang thì tập khách hàng quan tâm tới Honda PCX 150cc 2018 là quá nhỏ. Thêm vào đó, mức giá 70,49 triệu VNĐ cho Honda PCX 150cc 2018 cũng được cho là sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý lựa chọn mua xe của khách hàng. Tựu chung, Honda PCX 150cc 2018 là một mẫu xe hay, cá tính, tiện lợi nhưng lại kén khách hàng.

>>> Xem thêm: Cận cảnh Honda PCX 150 vừa ra đại lý - có thể không "đội giá"

>>> Xem thêm: Honda PCX 2018 với động cơ 150cc có gì khác biệt với mức giá 70,49 triệu Đồng?

Bài viết mới nhất
Cận cảnh Toyota Corolla Sedan 2020 với thiết kế hầm hố hơn Corolla Altis 2019
Cận cảnh Toyota Corolla Sedan 2020 với thiết kế hầm hố hơn Corolla Altis 2019

Tin xe 59 phút trước

So với Corolla Altis 2019, Toyota Corolla Sedan 2020 dành cho thị trường Bắc Mỹ sở hữu thiết kế hầm hố và thể thao hơn nhiều.

Toyota Corolla Altis 2019 sẽ về Việt Nam trong tương lai chính thức trình làng
Toyota Corolla Altis 2019 sẽ về Việt Nam trong tương lai chính thức trình làng

Tin xe 3 giờ trước

Trái ngược với dự đoán, Toyota Corolla Altis 2019 dành cho thị trường châu Á sở hữu thiết kế đầu xe hoàn toàn khác biệt so với Corolla Hatchback 2019 đã ra mắt ...

Chán chiếc Range Rover vì thường xuyên bị hỏng, người đàn ông chôn xe xuống đất
Chán chiếc Range Rover vì thường xuyên bị hỏng, người đàn ông chôn xe xuống đất

Khám phá 6 giờ trước

Người đàn ông này không muốn chi số tiền sửa xe vốn còn cao hơn cả giá trị thực của chiếc Range Rover nên quyết định chôn chiếc SUV xuống đất.

Người đàn ông "chạy trối chết" để tránh chiếc Toyota Corolla Altis mất lái, drift như "Fast and Furious"
Người đàn ông "chạy trối chết" để tránh chiếc Toyota Corolla Altis mất lái, drift như "Fast and Furious"

Tai nạn giao thông 14 giờ trước

Chỉ cần chạy chậm một chút thôi, người đàn ông đang sang đường có thể đã bị chiếc Toyota Corolla Altis đâm trúng.

Nhảy lên lái thử, nữ quản gia phá hỏng chiếc BMW i8 "mới toanh" của chủ
Nhảy lên lái thử, nữ quản gia phá hỏng chiếc BMW i8 "mới toanh" của chủ

Tai nạn giao thông 6 giờ trước

Chiếc BMW i8 màu trắng đang lùi ra khỏi gara thì bất ngờ tăng tốc, lao thẳng về phía sau và đâm vào tường nhà hàng xóm.

Ural bất ngờ tung ra "xít-đờ-car" cT trang bị động cơ điện
Ural bất ngờ tung ra "xít-đờ-car" cT trang bị động cơ điện

Xe máy 6 giờ trước

Ural cT là mẫu sidecar điện đầu tiên của Ural cũng như trên toàn thế giới, xe sử dụng mô-tơ điện được cung cấp bởi thương hiệu xe điện nổi tiếng của Mỹ là Zero ...

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm