menu

Phóng viên nước ngoài đánh giá SUV 245 triệu đồng Wuling Asta 2021: Tiền nào, của nấy

14:54 - 07/10/2021

Được trang bị phù hợp với giá tiền nhưng Wuling Asta 2021 vẫn mang đến một số bất ngờ cho người dùng, đặc biệt là nội thất và hàng ghế sau.

Wuling Asta 2021 là mẫu SUV cỡ C hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Trung Quốc vào tháng 9 vừa qua. Điểm nhấn của mẫu ô tô Trung Quốc này chính là giá bán siêu rẻ, dao động từ 69.800 - 99.800 Nhân dân tệ (khoảng 245 - 351 triệu đồng).

Sau khi xem giá bán này, nhiều người có thể sẽ cho rằng "của rẻ là của ôi". Tuy nhiên, qua lái thử thực tế thì Wuling Asta 2021 lại được đánh giá là "không đến nỗi tệ".

Mới đây, kênh YouTube chuyên đánh giá xe Trung Quốc Wheelsboy đã lái thử một chiếc Wuling Asta 2021. Theo phóng viên của Wheelsboy, đây là mẫu SUV cỡ C rẻ nhất mà họ từng lái thử từ trước đến nay.

Video đánh giá Wuling Asta 2021 của phóng viên kênh Wheelsboy

Qua video của Wheelsboy, có thể thấy Wuling Asta 2021 được trang bị logo màu bạc mới trên lưới tản nhiệt. Được biết, Wuling dùng logo màu bạc thay vì đỏ như thông thường nhằm ám chỉ việc Asta là sản phẩm cao cấp hơn của họ. Điều này có vẻ không thực sự ăn nhập với cái giá của Wuling Asta mới.

Thiết kế đầu xe của Wuling Asta 2021

Thiết kế đầu xe của Wuling Asta 2021

Theo đánh giá của Wheelsboy, mẫu SUV cỡ C này sở hữu thiết kế ngoại thất khá bảo thủ nhưng đẹp mắt, gợi liên tưởng đến xe Skoda. Bên sườn, Wuling Asta 2021 không hề có nóc dốc dần về phía sau như xe coupe. Có vẻ như thương hiệu Wuling không muốn chạy theo xu hướng hiện tại của làng ô tô thế giới khi thiết kế mẫu xe này. Do đó, Wuling Asta 2021 sở hữu thiết kế nóc mang phong cách của SUV truyền thống.

Wuling Asta 2021 không được trang bị nóc dốc về phía sau theo xu hướng hiện nay

Wuling Asta 2021 không được trang bị nóc dốc về phía sau theo xu hướng hiện nay

Bù lại, Wuling Asta 2021 được trang bị các cột và nóc màu đen, tương phản với thân xe. Thiết kế này khiến phần nóc trông như thấp hơn. Ngoài ra, xe còn có khe gió giả trên chắn bùn trước và ốp mạ crôm bên dưới cửa làm điểm nhấn cho thiết kế bên sườn.

Đằng sau, Wuling Asta 2021 tiếp tục được thiết kế theo phong cách bảo thủ với cụm đèn hậu nằm ngang, nối với nhau bằng ốp màu đen bóng ở giữa. Trên ốp đen bóng này còn có tem chữ nổi "Wuling" mạ crôm.

Wuling Asta 2021 nhìn từ phía sau

Wuling Asta 2021 nhìn từ phía sau

Đặc biệt, ống xả của Wuling Asta 2021 được giấu khá kín bên dưới cản sau. Thậm chí, hãng Wuling còn không trang bị đầu ống xả giả như xu hướng thịnh hành hiện nay cho mẫu SUV cỡ C mới của mình. Thiết kế này khiến Wuling Asta 2021 trông như ô tô điện khi nhìn từ phía sau.

Mở cửa cốp của Wuling Asta 2021, chúng ta sẽ thấy khoang hành lý khá rộng rãi. Tuy nhiên, sàn của khoang hành lý lại nằm cao vì bên dưới là lốp dự phòng của xe. Theo đánh giá của Wheelsboy, vật liệu ở khoang hành lý tạo cảm giác rẻ tiền. Dù sao thì chúng ta cũng không thể mong đợi nhiều ở mẫu xe có giá cao nhất chỉ 351 triệu đồng như Wuling Asta 2021.

Bước vào bên trong Asta 2021, phóng viên Wheelsboy cho rằng hãng Wuling đã làm khá tốt ở nội thất của xe. Bên trong mẫu xe này có một số chi tiết tạo cảm giác cao cấp như ghế bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước 10,25 inch. Khi dùng thử, phóng viên Wheelsboy đánh giá rằng giao diện người dùng của màn hình trung tâm khá ổn. Tuy nhiên, màn hình này có một nhược điểm lớn là bị lóa khiến người dùng nhiều lúc không nhìn thấy gì.

Nội thất bên trong Wuling Asta 2021

Nội thất bên trong Wuling Asta 2021

Trong khi đó, ở cụm điều khiển trung tâm, xe có nhiều chỗ trống để đựng đồ đạc hoặc cốc. Xe có khay sạc không dây nhưng có vẻ như được dùng để sạc khóa thông minh hơn là điện thoại. Ngoài ra, xe còn có một hàng nút bấm cơ học được đánh giá là sắp xếp hiệu quả và dễ sử dụng.

Vì là xe giá rẻ nên Wuling Asta 2021 có nhiều chi tiết làm bằng nhựa cứng trong nội thất nhưng độ hoàn thiện lại không tệ. Trong khi đó, hàng ghế sau của xe mang lại cảm giác rất thoải mái cho người ngồi. Tất nhiên, vẫn có một điểm trừ là sàn của xe khá cao, làm giảm sự thoải mái của người ngồi ở bên trái và bên phải của ghế sau.

Chưa hết, hàng ghế sau của Wuling Asta 2021 còn thực sự rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2.750 mm và nóc không dốc về phía sau. Điều khiến phóng viên Wheelsboy ngạc nhiên hơn là ghế sau của xe có thể điều chỉnh ngả về phía trước hoặc sau. Ngoài ra, hàng ghế sau còn có cả bệ tì tay trung tâm tích hợp hộc đựng cốc. Đây là những điều hiếm thấy ở xe giá rẻ như Wuling Asta 2021.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Asta 2021 là khối động cơ khá quen thuộc vì được dùng cho nhiều mẫu xe khác như Baojun Valli hay Wuling Hongguang Plus. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Thông số cơ bản của Wuling Asta 2021

Thông số cơ bản của Wuling Asta 2021

Với khối động cơ trên, Wuling Asta 2021 đương nhiên không thể mang đến cảm giác dính lưng vào ghế khi tăng tốc cho người lái. Thậm chí, phóng viên Wheelsboy còn dùng từ "rất, rất chậm" khi miêu tả về mẫu xe này. Đây có lẽ là một trong những lý do vì sao Wuling Asta 2021 lại rẻ đến thế.

Không chỉ chậm, Wuling Asta 2021 còn có cảm giác lái kém tinh tế và khá ồn khi vận hành. Cảm giác khi ôm cua của xe cũng không được phóng viên Wheelsboy đánh giá cao. Tương tự người anh em cùng thương hiệu Wuling Hongguang Plus, mẫu SUV này mang đến cảm giác bồng bềnh khi chạy trên những đoạn đường xóc.

Thông số vận hành và cảm giác lái của Wuling Asta 2021 không được đánh giá cao

Thông số vận hành và cảm giác lái của Wuling Asta 2021 không được đánh giá cao nhưng điều này cũng chẳng bất ngờ với một mẫu xe giá rẻ

Nhìn chung, theo phóng viên Wheelsboy, tất cả những điều trên vẫn có thể vẫn tạm chấp nhận được với một mẫu xe rẻ như Wuling Asta 2021.

Đánh giá: