Trải nghiệm bản độ Bob-Scram ngẫu hứng từ Royal Enfield Classic 500 ZIFE Design
08:37 - 06/09/2019
- Thanh cân bằng cho xe ô tô: "Vui thì lắp chứ chẳng tác dụng gì"18/08/2023
- Dafunder - Màn "hợp thể" của Land Rover Defender và Honda N-Van qua bàn tay hãng độ xe Nhật Bản23/02/2023
- Mua Corolla Cross bản G để tiết kiệm chi phí, cần lắp thêm gì để "sướng" như bản V?15/02/2023
Royal Enfield Classic 500 vốn là một trong những mẫu xe mang trên mình hình ảnh hoài cổ đậm chất "thế chiến" của Royal Enfield. Với thiết kế đặc biệt, những mẫu xe này đều có sức hút rất riêng, đặc biệt là các mẫu xe thuộc dòng Classic hay Bullet của Royal Enfield được khá nhiều người lựa chọn làm chiến mã của mình mà bỏ qua tất cả về khả năng vận hành.
Vốn là một chiếc xe không sinh ra để đi nhanh, mẫu Royal Enfield Classic 500 mới đây đã được xưởng độ nổi tiếng ZIFE Design lột xác, biến thành một mẫu xe trẻ trung, cá tính và đặc biệt hơn khi mang phong cách Scram-Bober đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng và trải nghiệm bản độ trong bài viết dưới đây.
Video trải nghiệm bản độ Royal Enfield Classic 500 từ Zife Design (Video: AED Production)
Với mẫu xe Classic 500 đến từ Royal Enfield, việc sử dụng bộ khung ống sắt là một điểm gây thích thú với các xưởng độ khi có khả năng thay đổi và kết hợp dễ dàng. Từ đó, việc lên ý tưởng và thiết kế thô cho chiếc xe sẽ trở nên ngẫu hứng hơn, đưa được cái hồn của xưởng độ vào những mẫu xe.
Theo như Zife Design, bản độ lần này mang phong cách Scrambler, cho chiếc xe khả năng điều khiển linh hoạt hơn so với nguyên bản. Đồng thời, làm chiếc xe trở nên uy lực và thu hút hơn khi di chuyển trên đường phố. Có thể thấy, bản độ mang hình ảnh lai giữa dáng độ Bobber và Scrambler khi sở hữu vành lốp lớn, yên solo cùng tay ghi đông khá cao có thanh giằng.
Ở dàn đầu, chiếc xe có khá nhiều sự thay đổi đến từ bộ vành lốp mới với vành nan cổ điển kích thước 18 inch. Đi kèm là bộ lốp Firestone với gai zic-zac cổ điển được sử dụng như một món trang sức khiến dàn chân chiếc xe trở nên dày dặn, bóng bẩy hơn bao giờ hết.
Cũng tại dàn đầu đó, Zife Design đã trang bị cho xe một ống kim loại được bọc vào ti phuộc trong khu vực chảng ba. Việc này khiến dàn đầu của bản độ không chỉ dày dặn hơn mà nó còn khiến cặp phuộc ống lồng bớt "gầy gò" và mỏng manh.
Chắn bùn trước nguyên bản được thay đổi, sử dụng một bộ chắn bùn mới nhỏ gọn, đặt sát lốp trước, tạo nên sự gọn gàng, hiệu quả cả về mặt thẩm mĩ cũng như công năng không bị thay đổi.
Tiếp đến, toàn bộ đầu đèn pha, xi nhan cũng như bộ đồng hồ analog cổ điển trên Royal Enfield Classic 500 được tháo bỏ, thay vào đó là hàng loạt chi tiết nhỏ gọn thay thế giúp dàn đầu này trở nên gọn gàng hơn rất nhiều, từ đó khiến tầm nhìn của chiếc xe trở nên thoáng đãng hơn, tự do hơn.
Để tăng sự linh hoạt cho bản độ Scrambler, bộ ghi đông cao kèm thanh giằng được đưa lên khiến dáng lái của bản độ có phần thay đổi so với nguyên bản. Phía trước, đồng hồ điện tử hiện đại có kết hợp analog được đưa vào bản độ như góp phần khiến chiếc "xế cổ" trở nên trẻ trung hơn.
Trên bình xăng, điểm đặc biệt nhất nằm tại nắp bình xăng. Được biết nắp bình xăng mới của xe là chi tiết "hàng thửa" lấy từ xe Triumph, một thương hiệu xe nổi tiếng khá của Anh Quốc.
Tiếp đó, bộ yên solo của chiếc xe được giữ nguyên và dường như được nối liền với thiết kế bình xăng tạo thành một khối xe liền lạc và thống nhất. Hình ảnh yên solo, bình xăng nhỏ cho đến tay lái đều mang đến cho xe vẻ ngoài khá quen thuộc và thu hút.
Các bản độ được sinh ra từ xưởng thì ắt hẳn, chủ nhân của chiếc xe bao giờ cũng muốn có một cái chất riêng, một phong cách có khả năng làm nền cho bản thân và thể hiện thương hiệu cá nhân. Cũng vì thế, một dấu ấn đậm chất cá nhân đã được đưa lên yên xe. Rất có thể, đây là chữ viết tắt của tên chủ nhân cùng với năm sinh.
Đi tiếp về phía sau, bản độ Royal Enfield Classic 500 của Zife Design được gia công bộ đuôi chắn bùn hoàn toàn mới nhỏ gọn, mỏng manh và thoáng hơn so với chi tiết nguyên bản. Bộ khung mới của xe cũng được hàn mượt mà để phục vụ cho việc treo dè chắn bùn mới nhỏ gọn và bo tròn theo vân lốp, mang hiệu ứng thị giác tốt hơn.
Thế nhưng, ở vị trí này lại mang một chi tiết khá lạ và nổi bật, có phần không mấy liên quan đến tổng thể cũng như thiết kế xe. Đó là một ống màu xanh da trời được đặt ngay sau ốp hông nguyên bản. Được biết, sự thay đổi này là do bơm xăng nguyên bản của Royal Enfield Classic 500 khá lớn và được đặt dưới bình xăng lớn nguyên bản nên xưởng độ đã phải thay thế bằng một bộ bơm xăng khác có kích thước nhỏ hơn.
Như thế, về tổng thể thì bản độ này mang lại một vẻ thiết kế đầy mới mẻ và đặc biệt hơn dành cho Royal Enfield Classic 500. Tất cả đều khiến chiếc xe trở nên dày dặn, linh hoạt cũng như gọn gàng hơn ở các chi tiết có độ hoàn thiện cao.
Bản độ mang nhiều nét đặc trưng của Zife Design
Không chỉ sở hữu các trang bị được gò mới, bản độ còn sở hữu khá nhiều nét đặc trưng của xưởng độ. Trước đây, chúng ta đã biết về những bộ ống xả hoàn toàn mới của Zife từng ra mắt cách đây ít lâu. Tất nhiên, xưởng độ cũng được sử dụng và cho hiệu quả đặc biệt.
Sau khi được đưa lên cỗ máy 500 cc, xy-lanh đơn của Royal Enfield Classic 500, lon pô được Zife thiết kế thực sự rất hợp và cho âm thanh ra cực kỳ uy lực. Từng hơi thở của chiếc xe sau khi qua lon pô này đều tạo ra cảm giác phấn khích cho người điều khiển và tất nhiên, nó sẽ gây rất nhiều sự chú ý đặc biệt khi di chuyển trên đường phố.
Tiếp đó, một đấu ấn khác được Zife đưa lên chiếc xe đó là Logo của xưởng độ được làm rất gọn gàng và đẹp mắt ngay trên cỗ máy bóng bẩy của Classic 500.
Dưới ý tưởng Scrambler hay Vinduro, chi tiết ốp gầm máy có tác dụng bảo vệ khối động cơ được đưa lên bụng máy có thiết kế rất đẹp và chắc chắn.
Bản độ cho khả năng di chuyển linh hoạt hơn nhưng tình trạng rung lắc vẫn còn
Royal Enfield trang bị cho mẫu Classic 500 hệ thống phun xăng điện tử cùng khối động cơ xy-lanh đơn có dung tích 499 phân khối đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro III. Sản sinh công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ côn thuộc dạng ly hợp ướt với 5 cấp số.
Khối động cơ này xưa nay vẫn mang nhược điểm khá lớn là không hoạt động tốt ở tốc độ cao cũng như các dải tua tầm trung. Một đặc điểm nữa gây khó chịu khi vận hành của Royal Enfield Classic 500 vẫn là độ rung của cỗ máy quá lớn, khiến người dùng nhanh chóng mệt mỏi.
Sau khi được "chế biến" lại, chiếc xe cho dáng ngồi thẳng lưng hơn, tự do hơn. Với thiết kế Scrambler, chiếc xe sẽ cho khả năng sử dụng đa địa hình hơn so với trước đây. Quả thực, trải nghiệm với bản độ này trong phố là một thứ gì đó rất đậm chất cổ điển và phóng khoáng.
Ở mỗi nước ga, chiếc xe đều cho khả năng đề pa rất mạnh mẽ kết hợp cùng tiếng pô đầy uy lực cho người lái cảm giác rất phấn khích. Ngoại trừ điểm yếu là khá rung ra, chiếc xe vẫn mang đến cho người trải nghiệm hài lòng khi điều khiển trong phố cũng như dành cho mục đích đi ngắm cảnh.
Kết luận
Như vậy, với bản độ Scrambler từ Royal Enfield Classic 500, ZIFE Design đã mang đến cho chủ nhân của chiếc xe một phiên bản hoàn toàn mới lạ với hàng loạt trang bị hàng hiệu, thực dụng. Bản độ đã cho mẫu xế cổ vẻ ngoài mạnh mẽ, trẻ trung và đầy mê hoặc. Cùng với đó, khả năng di chuyển và dáng ngồi trên chiếc xe cũng được cải thiện phần nào giúp chủ nhân phấn khích và nổi bật hơn mỗi khi di chuyển trên các cung đường.
Kuro
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
18 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
19 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22