Đánh giá Ford Everest Titanium+: Offroad trở nên quá nhàn
13:22 - 18/07/2022
- Rẻ hơn 180 triệu đồng, Hyundai Santa Fe 2025 bản cao cấp nhất có gì để cạnh tranh Ford Everest Platinum?19/09/2024
- Ford Everest được bổ sung phiên bản Sport với thiết kế mới và màn hình giải trí lớn hơn19/08/2024
- Ford Everest Platinum chính thức được chốt giá tại Việt Nam, phả hơi nóng lên các đối thủ cùng phân khúc11/04/2024
Vào ngày 2/7/2022 vừa qua, Ford Everest 2022 với nhiều thay đổi, cải tiến đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản bao gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ cùng với giá bán khởi điểm từ 1,099 tỉ đồng. Đây có thể xem là mức giá khởi điểm khá phù hợp để Ford Everest 2022 có thể cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.
Nếu tạm thời bỏ qua vẻ đẹp đầy cơ bắp ở ngoại thất và các trang bị tiện nghi hiện đại bên trong nội thất thì phiên bản Ford Everest Titanium+ còn gây ấn tượng với hàng loạt công nghệ an toàn và hệ thống hỗ trợ offroad ấn tượng mà các đối thủ khác trong cùng tầm giá rất khó để có thể so sánh cùng. Cụ thể, trên Ford Everest Titanium+ sẽ có hệ thống dẫn động bốn bánh bán thời gian cùng với khoá vi sai cầu sau và 6 chế độ lái (Normal, Eco, Mud&Rut, Town/Haul, Slippery và Sand) có thể tự động điều chỉnh các thông số của xe cho phù hợp với từng loại địa hình.
Để chứng thực cho khả năng offroad ấn tượng của Ford Everest Titanium+, hàng loạt bài thử nghiệm với địa hình đa dạng từ đường gập ghềnh, leo dốc xuống dốc, đường bùn lầy, đường lội nước đã được nhiều phóng viên thử nghiệm với mẫu SUV Ford Everest 2022 mới vừa ra mắt.
Chế độ Normal/Eco và 2H: Dành cho những chuyến đi hàng ngày
Với việc được trang bị núm xoay chuyển chế độ lái ở ngay bệ tì tay trung tâm, việc thay đổi các chế độ lái trên Ford Everest Titanium+ trở nên đơn giản và trực quan hơn rất nhiều. Cụ thể, với những chuyến đi hàng ngày thì người lái có thể sử dụng các chế độ lái Normal hoặc Eco với sự ưu tiên sử dụng cầu sau để tối ưu về sự nhẹ nhàng cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ động cơ tăng áp kép 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp.
Ở chế độ lái Normal/Eco, hộp số tự động 10 cấp của Ford Everest Titanium+ sang số nhanh và sớm nên người ngồi trong xe rất khó để cảm nhận mỗi lần xe chuyển số. Bên cạnh đó qua thử nghiệm trên đường trường, ở dải tốc độ 45-50km/h thì vòng tua máy của Ford Everest Titanium+ chỉ khoảng 1.300-1500 vòng/phút và hộp số đã chuyển sang số 6.
Với cách hoạt động như vậy, Ford Everest Titanium+ sẽ không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu khi đi đều ga, không đem lại cảm giác giật cục khi sang số và đặc biệt là rất êm ái bởi tiếng ồn động cơ sẽ không còn bị vọng quá nhiều vào trong xe. Một điểm cộng lớn cho Ford Everest Titanium+ chính là ở khả năng cách âm rất ấn tượng nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Chế độ địa hình và 4H/4L - Trợ thủ đắc lực cho đường trơn trượt, gập ghềnh
Với vị trí là một chiếc SUV chạy đa địa hình nên sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến các tính năng hỗ trợ lái vượt địa hình của Ford Everest 2022, đặc biệt là trên phiên bản Titanium+ với hệ dẫn động 4 bánh cùng khoá vi sai cầu sau.
Với những công nghệ mới được trang bị, việc offroad với Ford Everest chưa bao giờ đơn giản đến thế khi người lái xe chỉ cần chuyển đổi giữa các chế độ lái Mud & Rut, Sand hoặc Slippery là chiếc xe đã có thể tự động điều chỉnh các thông số về khoá vi sai, dẫn động 4 bánh và cả hệ thống chống trơn trượt để có thể tối ưu khả năng vượt địa hình.
Nếu trước đây người lái xe sẽ phải chủ động chuyển đổi giữa 2H/4H/4L và kích hoạt khoá vi sai cầu sau thì với các chế độ lái địa hình trên Ford Everest Titanium+ mọi việc sẽ đơn giản hoá hơn rất nhiều, người lái xe sẽ chỉ cần tập trung vào việc tập trung điều khiển chiếc xe.
Ngoài ra cũng sẽ phải nhắc đến công nghệ camera 360 độ được trang bị trên Ford Everest Titanium+. Với hệ thống 4 camera xung quanh xe, người lái xe không chỉ dễ dàng quan sát các chướng ngại vật xung quanh xe khi di chuyển trong phố đông mà ngay cả trong những tình huống offroad, đường xấu thì camera 360 độ cũng cung cấp tầm nhìn bao quát cho người lái. Đặc biệt trong những pha vượt đỉnh dốc hoặc đường gập ghềnh lên xuống thì camera trước của xe sẽ giúp người lái có thể biết được các điểm đặt bánh xe phù hợp, các chướng ngại vật nếu có như đá hộc, rãnh lớn,....
Một số trang bị an toàn hỗ trợ khác cho người lái khi đi qua những đoạn đường địa hình xấu như hệ thống hỗ trợ đổ đèo, khoảng sáng gầm 284mm và khả năng lội nước tới 800mm,...
Ford Everest Titanium+ xứng danh người bạn đồng hành đáng tin cậy
Có thể nói Ford Everest 2022 đã có những nâng cấp đáng tiền ở phần ngoại thất, nội thất nhằm mang tới trải nghiệm hiện đại, thoải mái hơn cho người ngồi trong xe nhưng không vì thế mà các kỹ sư của Ford quên đi việc cải thiện khả năng vận hành cho chiếc SUV này. Tất cả những yếu tố nâng cấp về vận hành như động cơ, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh, công nghệ an toàn,.. trên Ford Everest Titanium+ đã tạo ra một chiếc SUV đa dụng với khả năng vận hành êm ái tiết kiệm trên đường trường, đường đô thị nhưng vẫn mang trong mình khả năng vượt địa hình ấn tượng.
Hoàng Hiển