menu

Đánh giá Ford Everest Titanium+: Offroad trở nên quá nhàn

13:22 - 18/07/2022

Ford Everest Titanium+ vừa ra mắt chính là một lựa chọn SUV đa dụng cho những người vừa yêu thích vẻ đẹp cơ bắp Mỹ, vừa muốn trải nghiệm sự êm ái và vẫn có khả năng vượt đa địa hình một cách nhẹ nhàng.

Vào ngày 2/7/2022 vừa qua, Ford Everest 2022 với nhiều thay đổi, cải tiến đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản bao gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ cùng với giá bán khởi điểm từ 1,099 tỉ đồng. Đây có thể xem là mức giá khởi điểm khá phù hợp để Ford Everest 2022 có thể cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe.

Những thay đổi trên Ford Everest 2022 đã khiến nhiều khách hàng Việt yêu thích.

Những thay đổi trên Ford Everest 2022 đã khiến nhiều khách hàng Việt yêu thích.

Nếu tạm thời bỏ qua vẻ đẹp đầy cơ bắp ở ngoại thất và các trang bị tiện nghi hiện đại bên trong nội thất thì phiên bản Ford Everest Titanium+ còn gây ấn tượng với hàng loạt công nghệ an toàn và hệ thống hỗ trợ offroad ấn tượng mà các đối thủ khác trong cùng tầm giá rất khó để có thể so sánh cùng. Cụ thể, trên Ford Everest Titanium+ sẽ có hệ thống dẫn động bốn bánh bán thời gian cùng với khoá vi sai cầu sau và 6 chế độ lái (Normal, Eco, Mud&Rut, Town/Haul, Slippery và Sand) có thể tự động điều chỉnh các thông số của xe cho phù hợp với từng loại địa hình.

Hệ dẫn động 4 bánh và 6 chế độ lái chính là điểm hấp dẫn trên Ford Everest 2022.

Hệ dẫn động 4 bánh và 6 chế độ lái chính là điểm hấp dẫn trên Ford Everest Titanium+ 2022.

Để chứng thực cho khả năng offroad ấn tượng của Ford Everest Titanium+, hàng loạt bài thử nghiệm với địa hình đa dạng từ đường gập ghềnh, leo dốc xuống dốc, đường bùn lầy, đường lội nước đã được nhiều phóng viên thử nghiệm với mẫu SUV Ford Everest 2022 mới vừa ra mắt.

Chế độ Normal/Eco và 2H: Dành cho những chuyến đi hàng ngày

Với việc được trang bị núm xoay chuyển chế độ lái ở ngay bệ tì tay trung tâm, việc thay đổi các chế độ lái trên Ford Everest Titanium+ trở nên đơn giản và trực quan hơn rất nhiều. Cụ thể, với những chuyến đi hàng ngày thì người lái có thể sử dụng các chế độ lái Normal hoặc Eco với sự ưu tiên sử dụng cầu sau để tối ưu về sự nhẹ nhàng cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ động cơ tăng áp kép 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp. 

Trên đường trường, Ford Everest Titanium+ ghi điểm với khả năng vận hành êm ái, cách âm tốt.

Trên đường trường, Ford Everest Titanium+ ghi điểm với khả năng vận hành êm ái, cách âm tốt.

Ở chế độ lái Normal/Eco, hộp số tự động 10 cấp của Ford Everest Titanium+ sang số nhanh và sớm nên người ngồi trong xe rất khó để cảm nhận mỗi lần xe chuyển số. Bên cạnh đó qua thử nghiệm trên đường trường, ở dải tốc độ 45-50km/h thì vòng tua máy của Ford Everest Titanium+ chỉ khoảng 1.300-1500 vòng/phút và hộp số đã chuyển sang số 6.

Ford Everest Titanium+ cho thấy khả năng sang số sớm và êm, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ford Everest Titanium+ cho thấy khả năng sang số sớm và êm, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Với cách hoạt động như vậy, Ford Everest Titanium+ sẽ không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu khi đi đều ga, không đem lại cảm giác giật cục khi sang số và đặc biệt là rất êm ái bởi tiếng ồn động cơ sẽ không còn bị vọng quá nhiều vào trong xe. Một điểm cộng lớn cho Ford Everest Titanium+ chính là ở khả năng cách âm rất ấn tượng nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Hộp số điện tử cho trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng.

Hộp số điện tử cho trải nghiệm vận hành nhẹ nhàng.

Chế độ địa hình và 4H/4L - Trợ thủ đắc lực cho đường trơn trượt, gập ghềnh

Với vị trí là một chiếc SUV chạy đa địa hình nên sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến các tính năng hỗ trợ lái vượt địa hình của Ford Everest 2022, đặc biệt là trên phiên bản Titanium+ với hệ dẫn động 4 bánh cùng khoá vi sai cầu sau.

Những chiếc Ford Everest Titanium+ được đưa tới bãi thử riêng cho khả năng offroad.

Những chiếc Ford Everest Titanium+ được đưa tới bãi thử riêng cho khả năng offroad.

Với những công nghệ mới được trang bị, việc offroad với Ford Everest chưa bao giờ đơn giản đến thế khi người lái xe chỉ cần chuyển đổi giữa các chế độ lái Mud & Rut, Sand hoặc Slippery là chiếc xe đã có thể tự động điều chỉnh các thông số về khoá vi sai, dẫn động 4 bánh và cả hệ thống chống trơn trượt để có thể tối ưu khả năng vượt địa hình. 

Với hệ dẫn động 4 bánh và khoá vi sai cầu sau, Ford Everest Titanium+ có thể dễ dàng hoàn thành các bài thử nghiệm với điều kiện địa hình xấu.

Với hệ dẫn động 4 bánh và khoá vi sai cầu sau, Ford Everest Titanium+ có thể dễ dàng hoàn thành các bài thử nghiệm với điều kiện địa hình xấu.

Nếu trước đây người lái xe sẽ phải chủ động chuyển đổi giữa 2H/4H/4L và kích hoạt khoá vi sai cầu sau thì với các chế độ lái địa hình trên Ford Everest Titanium+ mọi việc sẽ đơn giản hoá hơn rất nhiều, người lái xe sẽ chỉ cần tập trung vào việc tập trung điều khiển chiếc xe.

Việc lội nước, đi qua đường bùn lầy trở nên đơn giản hơn với người cầm lái Ford Everest Titanium+.

Việc lội nước, đi qua đường bùn lầy trở nên đơn giản hơn với người cầm lái Ford Everest Titanium+.

Ngoài ra cũng sẽ phải nhắc đến công nghệ camera 360 độ được trang bị trên Ford Everest Titanium+. Với hệ thống 4 camera xung quanh xe, người lái xe không chỉ dễ dàng quan sát các chướng ngại vật xung quanh xe khi di chuyển trong phố đông mà ngay cả trong những tình huống offroad, đường xấu thì camera 360 độ cũng cung cấp tầm nhìn bao quát cho người lái. Đặc biệt trong những pha vượt đỉnh dốc hoặc đường gập ghềnh lên xuống thì camera trước của xe sẽ giúp người lái có thể biết được các điểm đặt bánh xe phù hợp, các chướng ngại vật nếu có như đá hộc, rãnh lớn,....

Camera 360 với vạch lốp trước/sau hỗ trợ người lái xe có tầm nhìn tốt hơn.

Camera 360 với vạch lốp trước/sau hỗ trợ người lái xe có tầm nhìn tốt hơn. Đặc biệt, độ nét trên Camera này có thể làm bạn bất ngờ.

Một số trang bị an toàn hỗ trợ khác cho người lái khi đi qua những đoạn đường địa hình xấu như hệ thống hỗ trợ đổ đèo, khoảng sáng gầm 284mm và khả năng lội nước tới 800mm,...

Ford Everest Titanium+ xứng danh người bạn đồng hành đáng tin cậy

Có thể nói Ford Everest 2022 đã có những nâng cấp đáng tiền ở phần ngoại thất, nội thất nhằm mang tới trải nghiệm hiện đại, thoải mái hơn cho người ngồi trong xe nhưng không vì thế mà các kỹ sư của Ford quên đi việc cải thiện khả năng vận hành cho chiếc SUV này. Tất cả những yếu tố nâng cấp về vận hành như động cơ, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh, công nghệ an toàn,..  trên Ford Everest Titanium+ đã tạo ra một chiếc SUV đa dụng với khả năng vận hành êm ái tiết kiệm trên đường trường, đường đô thị nhưng vẫn mang trong mình khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Hoàng Hiển

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

VinFast trở thành đối tác cao cấp nhất của IRONMAN Bắc Mỹ từ năm 2023

VinFast trở thành đối tác cao cấp nhất của IRONMAN Bắc Mỹ từ năm 2023

Tin thị trường10 giờ trước

VinFast chính thức trở thành đối tác cao cấp nhất của chuỗi sự kiện VinFast IRONMAN Bắc Mỹ từ 2023.

Ô tô điện Trung Quốc "nhái" Mercedes-Benz G-Class, giá chỉ từ 91,5 triệu đồng, mua về đi chợ, đón con là "chuẩn bài"

Ô tô điện Trung Quốc "nhái" Mercedes-Benz G-Class, giá chỉ từ 91,5 triệu đồng, mua về đi chợ, đón con là "chuẩn bài"

Khám phá12 giờ trước

Với giá bán rẻ cùng phạm vi di chuyển 100 km sau khi sạc pin, mẫu ô tô điện "nhái" Mercedes-Benz G-Class có thể trở thành lựa chọn hợp lý cho những người chưa ...

Thấy Cường "Đô-la" tậu Ferrari SF90 Spider, Minh "Nhựa" liền tiết lộ sẽ sớm mua siêu xe đi cùng

Thấy Cường "Đô-la" tậu Ferrari SF90 Spider, Minh "Nhựa" liền tiết lộ sẽ sớm mua siêu xe đi cùng

Khám phá12 giờ trước

Bình luận của Minh "Nhựa" đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dù không nói rõ tên siêu xe mình sẽ mua nhưng từ "bò" khiến không ít người cho ...

SO Sánh xe

Quảng cáo