menu

Vẻ đẹp của siêu xe đắt nhất tại triển lãm ô tô Paris 2018

Tin Tin 07:00 - 04/10/2018

Mức giá bán 5.8 triệu đô của Bugatti Divo đã đưa "đứa con" của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ô tô Paris 2018. Cả 40 chiếc Bugatti Divo được sản xuất đều đã có chủ nhân đặt mua.

Bugatti Divo

Triển lãm ô tô Paris 2018 có thể xem là niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi VinFast, thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam đã xuất hiện tại đây với 2 sản phẩm Concept là LUX SA2.0LUX A2.0.

Bugatti Divo và biểu tượng của nước Pháp Eiffel

Bugatti Divo và biểu tượng của nước Pháp Eiffel

Mức giá bán 5.8 triệu đô của Bugatti Divo đã đưa đứa con của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ô tô Paris 2018

Mức giá bán 5.8 triệu đô của Bugatti Divo đã đưa "đứa con" của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ô tô Paris 2018

Không chỉ thế, Bugatti Divo còn trở thành chiếc siêu xe có giá bán đắt đỏ nhất thế kỷ 21

Không chỉ thế, Bugatti Divo còn trở thành 1 trong những chiếc siêu xe có giá bán đắt đỏ nhất thế kỷ 21

Dù giá trên trời nhưng cả 40 chiếc Bugatti Divo đều đã có chủ nhân đặt mua từ lúc còn chưa được vén màn

Dù giá trên trời nhưng cả 40 chiếc Bugatti Divo đều đã có chủ nhân đặt mua từ lúc còn chưa được vén màn

Không chỉ người Việt, mà những người dân của Pháp cũng hãnh diện không kém khi tại "quê nhà", một "đứa con" của họ đã trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ô tô Paris 2018. Không ai khác, cái tên được nhắc đến chính là Bugatti Divo.

Mức giá bán 5.8 triệu đô của Bugatti Divo không chỉ đưa "đứa con" của nước Pháp trở thành chiếc xe đắt nhất tại triển lãm ô tô Paris 2018 mà còn trở thành chiếc siêu xe có giá bán đắt đỏ nhất thế kỷ 21. Dù giá trên trời nhưng cả 40 chiếc Bugatti Divo đều đã có chủ nhân đặt mua từ lúc còn chưa được vén màn.

Bugatti Divo được chế tạo dựa trên chiếc Chiron

Bugatti Divo được chế tạo dựa trên chiếc Chiron

Tuy nhiên thiết kế của Bugatti Divo góc cạnh và hung dữ hơn so với Chiron

Tuy nhiên thiết kế của Bugatti Divo góc cạnh và hung dữ hơn so với Chiron

Bugatti Divo được cải thiện tính khí động lực học nhằm tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường

Bugatti Divo được cải thiện tính khí động lực học nhằm tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường

Bugatti Divo còn được còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học

Bugatti Divo còn được còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học

Vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo

Vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo

Khuếch tán sau thiết kế lại hoàn toàn so với Chiron

Khuếch tán sau thiết kế lại hoàn toàn so với Chiron

Lý do nằm ở việc 4 ống xả mới của Divo được thiết kế lại

Lý do nằm ở việc 4 ống xả mới của Divo được thiết kế lại

Được chế tạo dựa trên chiếc Bugatti Chiron, Divo trở thành mẫu xe có thiết kế dữ dằn và cực kỳ hung hãn ngay từ cái nhìn đầu tiên ở đèn pha hay đèn hậu ma trận của công nghệ LED. Điểm thú vị của Bugatti Divo chính là việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.

Bugatti Divo còn được còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.

Đèn LED trước thiết kế đẹp mắt

Đèn LED trước thiết kế đẹp mắt

Trong khi đèn hậu những dải LED ma trận

Trong khi đèn hậu những dải LED ma trận

Cận cảnh đèn hậu của Bugatti Divo

Cận cảnh đèn hậu của Bugatti Divo

Biểu tượng của lá cờ nước Pháp cũng xuất hiện bên ốp sườn xe Bugatti Divo

Biểu tượng lá cờ của nước Pháp cũng xuất hiện bên ốp sườn xe Bugatti Divo

Nhìn từ bên hông xe Bugatti Divo đã được thiết kế lại ốp sườn thể thao nhằm đảm bảo tính khí động học tốt hơn so với Chiron. Chưa hết, hãng Bugatti còn khéo léo trang bị thêm lá cờ của nước Pháp bên ốp sườn xe.

Tiến vào bên trong khoang lái, Bugatti Divo có sự khác biệt dễ nhận ra với Chiron khi có chất liệu da Alcantara màu xám Divo Grey kết hợp cùng những điểm nhấn màu xanh dương Divo Racing Blue tương phản.

Khoang lái Bugatti Divo là sự kết hợp giữa chất liệu da Alcantara màu xám Divo Grey và màu xanh dương Divo Racing Blue

Khoang lái Bugatti Divo là sự kết hợp giữa chất liệu da Alcantara màu xám Divo Grey và màu xanh dương Divo Racing Blue

Bugatti Divo cũng không thiếu những chi tiết bằng sợi carbon và các chi tiết bằng kim loại màu xám

Nội thất Bugatti Divo cũng không thiếu những chi tiết bằng sợi carbon mờ và các chi tiết bằng kim loại màu xám

Ngoài ra, Bugatti Divo cũng không thiếu những chi tiết bằng sợi carbon mờ và các chi tiết bằng kim loại màu xám. Chưa hết, bệ tì tay hay lẫy chuyển số trên vô lăng của Divo cũng có kích thước lớn hơn so với Chiron.

Tuy nhiên, ngay khi được vén màn lần đầu tiên tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 8, Bugatti Divo đã gây thất vọng cho không ít các tay lái tốc độ khi đã bị loại bỏ chế độ lái Top Speed nổi tiếng.

Bugatti Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h

Bugatti Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h

Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo

Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo

Điều này cũng đồng nghĩa với việc khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm của Divo chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 380 km/h.

Hãng siêu xe đến từ Pháp cho rằng tốc độ tối đa 380 km/h là quá đủ để chủ nhân của Bugatti Divo có thể trải nghiệm. Thay vì tập trung nâng cấp sức mạnh cho xe, Bugatti lại chú trọng đến cảm giác lái thông qua việc tăng góc cam, cải tiến hệ thống treo và hệ thống lái của Divo.

Trọng lượng của Bugatti Divo giảm 35 kg so với Chiron

Trọng lượng của Bugatti Divo giảm 35 kg so với Chiron

Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron

Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron

Chưa hết, Bugatti còn cắt giảm nhiều "đồ chơi" không cần thiết như loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa, sử dụng hệ thống âm thanh nhẹ hơn, bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt bằng sợi carbon mới nhằm mang đến trọng lượng xuống còn 1.996 kg, giảm 35 kg so với Chiron.

Những thay đổi ấn tượng này đã giúp Bugatti Divo hoàn thành một vòng đua Nardo có chiều dài 12,5 km trong thời gian nhanh hơn 8 giây so với Bugatti Chiron. Cuối cùng, cái tên Divo được hãng Bugatti đặt theo tên của tay đua người Pháp, Albert Divo.

Tin Tin
Đánh giá: