Peugeot 5008 bị tai nạn tan nát đầu xe được các "pháp sư" Việt Nam phục hồi như mới
14:35 - 25/05/2023
- Peugeot 5008 2024 lần đầu tiên được hé lộ nội thất với màn hình cong 21 inch, dự kiến ra mắt vào tháng sau28/02/2024
- Peugeot 5008 đời 2019: Xe gầm cao 7 chỗ đã qua sử dụng đáng mua22/02/2024
- Peugeot 5008 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, có thêm phiên bản hybrid và thuần điện03/11/2023
Mới đây, hình ảnh một chiếc Peugeot 5008 gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến biến dạng hoàn toàn phần đầu xe nhưng sau khi qua bàn tay của các "phù thủy" tại garage lại được sửa chữa đẹp như mới đã khiến cộng đồng mạng có phen xôn xao.
Chiếc Peugeot 5008 bị tai nạn được kéo về garage
Phần đầu xe vỡ nát, biến dạng nhưng chưa ảnh hưởng đến động cơ
Một số bộ phận không thể phục hồi nên phải thay thế
Va chạm mạnh khiến túi khí đã bung ra để bảo vệ cho người lái, kính lái cũng bị nứt vỡ
Chiếc Peugeot 5008 từ một góc nhìn khác
Để sửa xe, thợ tại garage đã tháo toàn bộ các chi tiết bên trong cabin
Phục hồi phần đầu xe là khó khăn nhất
Đầu xe phải được thay mới toàn bộ, bao gồm mặt ca-lăng và hệ thống đèn, cảm biến
Phần thân bên sườn rất may chỉ xây xước, móp nhẹ
Sau khi thay thế phụ tùng mới, xe được che phủ để sơn quây toàn bộ
Sau khi phục hồi, chiếc xe có ngoại hình không khác gì mới xuất xưởng
Tuy phục hồi lại nguyên vẹn về ngoại hình nhưng nhiều khả năng sau tai nạn, xe đã bị ảnh hưởng đến phần khung gầm, hệ thống treo và hệ thống lái. Do đó, độ an toàn khi vận hành của chiếc Peugeot 5008 này sẽ bị suy giảm so với xe nguyên bản dù tay nghề thợ phục hồi có giỏi đến mức nào.
Thông thường, những chiếc xe bị hư hỏng nặng như thế này sau tai nạn sẽ được các chủ xe phục hồi rồi rao bán ngay. Vì vậy, người mua xe cũ phải cực kỳ cẩn thận, không chỉ kiểm tra ngoại quan mà còn phải thẩm định cả cảm giác lái. Cụ thể:
Thẩm định ngoại quan: Thông qua kỹ năng quan sát, soi xét bằng mắt thường để kiểm tra từng chi tiết trên toàn bộ thân vỏ khung xe, từ đó phát hiện những chi tiết bất thường như dấu vết gò hàn, chắp vá, sơn phết đắp bả...
Thẩm định cảm giác lái: Điều này đòi hỏi người thẩm định phải có thời gian lái xe thực tế tương đối lâu (trên 5 năm và trải nghiệm đủ các dòng xe sedan, SUV, bán tải...) để từ đó phát hiện sự bất thường của chiếc xe, tốt nhất là thợ kỹ thuật, chuyên gia trong ngành. Khi ngồi trực tiếp lên xe, người lái mới cảm nhận được sự rung lắc bất thường của xe (do mất tính đối xứng sau khi va chạm) hay thước lái bị lệch khi chạy trên đường thẳng.
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
5 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
11 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
14 giờ trước