Peugeot 5008 bị tai nạn tan nát đầu xe được các "pháp sư" Việt Nam phục hồi như mới
14:35 - 25/05/2023
- Peugeot 5008 2023: Giá xe Peugeot 5008 và khuyến mãi mới nhất hiện nay27/05/2023
- Quảng Ninh: Đang đỗ, Hyundai Santa Fe bị Peugeot 5008 tông văng 100 m27/03/2021
- Chạm mặt Peugeot 5008 biển "ngũ quý 2" từng được rao bán bằng giá Porsche Macan13/02/2021
Mới đây, hình ảnh một chiếc Peugeot 5008 gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến biến dạng hoàn toàn phần đầu xe nhưng sau khi qua bàn tay của các "phù thủy" tại garage lại được sửa chữa đẹp như mới đã khiến cộng đồng mạng có phen xôn xao.

Chiếc Peugeot 5008 bị tai nạn được kéo về garage

Phần đầu xe vỡ nát, biến dạng nhưng chưa ảnh hưởng đến động cơ

Một số bộ phận không thể phục hồi nên phải thay thế

Va chạm mạnh khiến túi khí đã bung ra để bảo vệ cho người lái, kính lái cũng bị nứt vỡ

Chiếc Peugeot 5008 từ một góc nhìn khác

Để sửa xe, thợ tại garage đã tháo toàn bộ các chi tiết bên trong cabin

Phục hồi phần đầu xe là khó khăn nhất

Đầu xe phải được thay mới toàn bộ, bao gồm mặt ca-lăng và hệ thống đèn, cảm biến

Phần thân bên sườn rất may chỉ xây xước, móp nhẹ

Sau khi thay thế phụ tùng mới, xe được che phủ để sơn quây toàn bộ

Sau khi phục hồi, chiếc xe có ngoại hình không khác gì mới xuất xưởng
Tuy phục hồi lại nguyên vẹn về ngoại hình nhưng nhiều khả năng sau tai nạn, xe đã bị ảnh hưởng đến phần khung gầm, hệ thống treo và hệ thống lái. Do đó, độ an toàn khi vận hành của chiếc Peugeot 5008 này sẽ bị suy giảm so với xe nguyên bản dù tay nghề thợ phục hồi có giỏi đến mức nào.
Thông thường, những chiếc xe bị hư hỏng nặng như thế này sau tai nạn sẽ được các chủ xe phục hồi rồi rao bán ngay. Vì vậy, người mua xe cũ phải cực kỳ cẩn thận, không chỉ kiểm tra ngoại quan mà còn phải thẩm định cả cảm giác lái. Cụ thể:
Thẩm định ngoại quan: Thông qua kỹ năng quan sát, soi xét bằng mắt thường để kiểm tra từng chi tiết trên toàn bộ thân vỏ khung xe, từ đó phát hiện những chi tiết bất thường như dấu vết gò hàn, chắp vá, sơn phết đắp bả...
Thẩm định cảm giác lái: Điều này đòi hỏi người thẩm định phải có thời gian lái xe thực tế tương đối lâu (trên 5 năm và trải nghiệm đủ các dòng xe sedan, SUV, bán tải...) để từ đó phát hiện sự bất thường của chiếc xe, tốt nhất là thợ kỹ thuật, chuyên gia trong ngành. Khi ngồi trực tiếp lên xe, người lái mới cảm nhận được sự rung lắc bất thường của xe (do mất tính đối xứng sau khi va chạm) hay thước lái bị lệch khi chạy trên đường thẳng.


Bài viết mới nhất
-
Giá Hyundai Santa Fe lập đáy mới, giảm đến 220 triệu đồng tại đại lý
2 giờ trước
-
Nissan X-Trail e-Power dành riêng cho thị trường Trung Quốc ra mắt tại triển lãm ô tô Trùng Khánh 2023, động cơ lợi xăng vẫn là điểm nhấn
2 giờ trước
-
Ngắm thiết kế "bằng xương, bằng thịt" của SUV việt dã Lexus GX 2024 sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai
14 giờ trước