Vén màn Mitsubishi Airtrek EV 2022 - SUV mới nhỏ hơn Outlander
21:29 - 06/07/2021
Vào hồi tháng 4 năm nay, hãng Mitsubishi đã tung ra hình ảnh "úp mở" đầu tiên của mẫu SUV chạy điện mới mang tên Airtrek. Trong triển lãm Ô tô Trùng Khánh 2021 diễn ra tại Trung Quốc vào hồi tháng 6 vừa qua, hãng Mitsubishi đã bất ngờ vén màn mẫu SUV mới này.
Là sản phẩm của liên doanh giữa hãng Mitsubishi và đối tác Guangzhou Automobile Group (GAC), Airtrek EV 2022 được phát triển dựa trên mẫu ô tô Trung Quốc Aion V. Tuy nhiên, mẫu SUV này được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn khác và mang những nét đặc trưng của thương hiệu Mitsubishi.
Phần đầu xe của Airtrek EV 2022 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, tương tự các mẫu ô tô Mitsubishi khác như Xpander, Pajero Sport hay Triton. Vì là ô tô chạy điện nên mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là viền màu bạc tạo thành hình chữ "X" dày dặn.
Ngoài ra, trên đầu xe còn có hệ thống đèn 2 tầng với thiết kế giống mẫu xe Mitsubishi Mi-Tech Concept từng ra mắt vào năm 2019. Nằm bên trên là dải đèn LED định vị ban ngày được chia thành 5 phần. Trong khi đó, cụm đèn pha bên dưới được thiết kế hình chữ "L" lạ mắt.
Những trang bị ngoại thất nổi trội khác của Mitsubishi Airtrek EV 2022 bao gồm hốc gió trung tâm bên dưới lưới tản nhiệt, tay nắm cửa có thể bật lên/thụt xuống giống GAC Aion V và cột C màu đen, tạo hiệu ứng "nóc lơ lửng" cho xe.
Đằng sau, Mitsubishi Airtrek EV 2022 được trang bị cụm đèn hậu hình chữ "T" nổi bật, kéo dài xuống chắn bùn sau. So với GAC Aion V, cản sau của mẫu SUV chạy điện này có thiết kế đơn giản hơn.
Hiện hãng Mitsubishi chưa công bố kích thước cụ thể của Airtrek EV 2022. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu SUV chạy điện này có kích thước giống GAC Aion V với chiều dài 4.586 mm, chiều rộng 1.920 mm, chiều cao 1.728 mm và chiều dài cơ sở 2.830 mm. Nếu đúng như vậy, Airtrek EV 2022 sẽ nhỏ hơn đàn anh Mitsubishi Outlander.
Bên trong Mitsubishi Airtrek EV 2022 là không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản. Tuy nhiên, xe vẫn có màn hình thông tin giải trí cỡ lớn nằm độc lập trên mặt táp-lô. Ngay bên dưới màn hình này là cửa gió điều hòa trung tâm. Khác với GAC Aion V, màn hình trung tâm của Mitsubishi Airtrek EV 2022 không nối liền với bảng đồng hồ mà tách riêng.
Trên cụm điều khiển trung tâm được nâng cao lên của tân binh nhà Mitsubishi có núm xoay chuyển số, hộc đựng cốc, sạc điện thoại thông minh không dây, các phím chức năng và ngăn chứa đồ. Bệ tì tay và mặt cửa của Mitsubishi Airtrek EV 2022 cũng là trang bị riêng, không giống GAC Aion V.
Đáng tiếc là hãng Mitsubishi chưa hé lộ thông tin về hệ truyền động của Airtrek EV 2022. Tuy nhiên, vì dùng chung cơ sở gầm bệ GAC Electric Platform 2.0 (GEP 2.0) với Aion V nên mẫu xe này dự kiến cũng sẽ được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Mô-tơ điện cho phép xe chạy được 500 - 680 km, tùy phiên bản.
Theo kế hoạch, Mitsubishi Airtrek EV 2021 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16