menu

Mercedes-AMG C 43 4Matic chính thức bán tại Việt Nam, lắp ráp trong nước, giá từ 2,96 tỷ đồng

17:09 - 20/07/2023

Mercedes-AMG C 43 4Matic chính là mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Trong sự kiện ra mắt GLC thế hệ mới, hãng Mercedes-Benz đã hé lộ kế hoạch bán phiên bản hiệu suất cao của dòng C-Class ở thị trường Việt Nam trong năm nay. Đúng như kế hoạch, kể từ hôm nay, ngày 20/7/2023, Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ được vận chuyển đến hệ thống nhà phân phối trên toàn quốc và giao đến tay khách hàng Việt Nam.

Tương tự các phiên bản còn lại của dòng C-Class, Mercedes-AMG C 43 4Matic cũng được lắp ráp tại Việt Nam. Đây đồng thời là mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Mercedes-AMG C 43 4Matic lắp ráp trong nước có giá bán lẻ đề xuất là 2,96 tỷ đồng và được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Nhờ đó, khách hàng Việt sẽ tiết kiệm được số tiền từ 148 - 177 triệu đồng khi làm thủ tục ra biển cho xe, tùy theo tỉnh, thành đăng ký.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Mercedes-AMG C 43 4Matic nằm ở bên dưới nắp ca-pô. Đây là nơi "trú ngụ" của khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với sự hỗ trợ của công nghệ mild hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG). Đây chính là động cơ dùng xe cho thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện.

Nhờ đó, xe sở hữu công suất tối đa 300 kW (khoảng 408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic của xe có hơi hướng phân bổ mô-men xoắn về cầu sau nhiều hơn với tỷ lệ 31% trước và 69% sau.

Động cơ cho phép Mercedes-AMG C 43 4Matic có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Bên cạnh đó là 5 chế độ lái, bao gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual.

Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu động cơ mạnh mẽ

Mercedes-AMG C 43 4Matic sở hữu động cơ mạnh mẽ

Không chỉ mang trên mình khối động cơ mạnh mẽ, mẫu xe hiệu suất cao này còn có hệ thống treo Dynamic Body Control, kết hợp với hệ thống giảm xóc thích ứng. Thêm vào đó là hệ thống đánh lái cầu sau với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước/sau 2,5 độ và phanh hiệu suất cao AMG. Hệ thống phanh này bao gồm đĩa phanh trước có đường kính 370 mm, đi kèm cùm phanh 4 piston và đĩa phanh sau 320 mm với cùm phanh 1 piston.

Mạnh mẽ thôi chưa đủ, Mercedes-AMG C 43 4Matic còn có ngoại hình thể thao hơn các phiên bản còn lại của dòng C-Class đang bán tại Việt Nam. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crôm đặc trưng của AMG, cản trước AMG đi kèm các đường viền và hốc hút gió thể thao. Các tấm ốp bên sườn, cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán gió, hai ống xả đôi hình tròn và cánh gió đuôi cũng xuất hiện trên xe.

Mercedes-AMG C 43 4Matic có ngoại hình thể thao hơn các phiên bản khác của dòng C-Class đang bán tại Việt Nam

Mercedes-AMG C 43 4Matic có ngoại hình thể thao hơn các phiên bản khác của dòng C-Class đang bán tại Việt Nam

Chưa hết, Mercedes-AMG C 43 4Matic lắp ráp tại Việt Nam còn dùng đèn pha Digital Light với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu Ultra Range Beam, bộ vành hợp kim AMG 19 inch với 5 chấu kép và kẹp phanh sơn đỏ có ký hiệu AMG.

Bên trong mẫu xe hiệu suất cao này là không gian nội thất vừa sang trọng vừa thể thao. Vô lăng 3 chấu AMG Performance của xe được bọc da Nappa cao cấp với lỗ thông gió ở phần tay cầm và hai nút tròn phát sáng nổi bật. Hai nút này giúp người điều khiển chọn các chế độ lái của hệ thống AMG Dynamic Select một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Nội thất của Mercedes-AMG C 43 4Matic

Nội thất của Mercedes-AMG C 43 4Matic

Thêm vào đó là lẫy chuyển số bằng nhôm màu bạc sau vô lăng, bộ bàn đạp thể thao AMG, thảm sàn AMG, ốp bậc cửa phát sáng AMG, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch phục vụ hệ thống thông tin giải trí MBUX, tính năng điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh "Hey Mercedes", hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 15 loa, công suất tối đa 710W và hệ thống định vị tích hợp bản đồ Việt Nam. Đó là còn chưa kể đến hệ thống điều hòa tự động 4 vùng Thermotronic và hệ thống lọc không khí Energizing Air Control. Trong khi đó, chế độ AMG Real Performance Sound giúp người ngồi trong xe cảm nhận âm thanh động cơ sống động hơn.

Cuối cùng là những công nghệ trợ lái nâng cao như hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động Distronic, hỗ trợ cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động Parktronic, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn chủ động, bảo vệ chủ động Pre-Safe và Pre-Safe Impulse Side, cảm biến giám sát áp suất lốp hay camera 360 độ.

Đánh giá: