Lexus và Mini là hai thương hiệu có dịch vụ khách hàng tốt nhất năm 2022 theo J.D. Power
00:57 - 11/03/2022
Bên cạnh những chỉ số về chất lượng xe, và mức độ hài lòng của người dùng, cơ sở nghiên cứu thị trường J.D. Power của Mỹ còn tiến hành khảo sát chủ xe để xếp hạng dịch vụ chăm sóc khách hàng của các thương hiệu xe. Ở kết quả năm nay, Lexus đã phục hồi danh tiếng dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ để đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu cao cấp, trong khi Mini một lần nữa đứng thứ nhất ở bảng xếp hạng thương hiệu đại chúng.
Bảng xếp hạng chỉ số dịch vụ khách hàng đối với các thương hiệu xe sang năm 2022
Công ty con chuyên về xe sang của Toyota đã thua Porsche trong Nghiên cứu Chỉ số Dịch vụ Khách hàng (CSI) năm ngoái của J.D. Power, nhưng sản xuất xe Đức chỉ giành được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm 2022, xếp sau Cadillac. Mini đã lặp lại thành công của năm ngoái nhưng Buick lại một lần nữa bám sát ngay phía sau, cặp đôi này chỉ cách nhau một điểm.
Thương hiệu Toyota đạt vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng thị trường đại chúng, chỉ xếp trên mức trung bình một chút, nhưng điều đó vẫn tốt hơn thành tích của một số tên tuổi lớn khác. Honda gia nhập Ford ở phần “dưới trung bình” của bảng kết quả, trong khi Volkswagen, Hyundai và Chrysler chiếm 3 vị trí cuối cùng theo thứ tự giảm dần. Tuy nhiên, không phải tất cả thương hiệu thuộc Stellantis đều có kết quả đi xuống. Dodge đã tăng 4 bậc lên vị trí thứ 10, và người thua cuộc tệ nhất của năm ngoái, Ram, đã đổi vị trí thứ 18 cho vị trí thứ 12.
Bảng xếp hạng chỉ số dịch vụ khách hàng đối với các thương hiệu xe đại chúng năm 2022
Nghiên cứu CSI tiến hành xếp hạng các thương hiệu dựa trên mức độ hài lòng của chủ xe với dịch vụ mà họ nhận được tại những đại lý được nhượng quyền thương hiệu, hoặc trung tâm dịch vụ hậu mãi đối với công việc được thực hiện trên xe từ 1-3 năm tuổi. Những điểm trọng tâm bao gồm chất lượng dịch vụ, cố vấn dịch vụ, việc đón nhận xe, cơ sở dịch vụ, và bước đầu dịch vụ, nhưng trong năm thứ 42 này, khảo sát của J.D. Power đã được thiết kế lại để bổ sung các hạng mục mới bao gồm dịch vụ trông xe, dịch vụ xe từ xa, và các tùy chọn ứng dụng thanh toán trực tuyến/điện thoại thông minh.
J.D. Power nói rằng dữ liệu và phản hồi CSI của họ tiết lộ là khách hàng ngày càng đánh giá cao việc nhận được thông báo bằng văn bản cho biết xe của họ đã sẵn sàng, và bằng chứng hình ảnh hoặc video về dịch vụ, và các đại lý cần nỗ lực hơn để thu hẹp khoảng cách hài lòng giữa người lái xe động cơ đốt trong và xe điện. Cụ thể, mức độ hài lòng của những người lái xe điện chỉ đạt 784 điểm, kém xa con số 852 điểm đối với chủ sở hữu xe chạy bằng xăng hoặc dầu.
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28