Không chỉ nhập Taycan Turbo về nước, Porsche Việt Nam còn ra mắt cả trạm sạc điện đầu tiên
16:52 - 04/05/2020
- Vợ chồng Đoàn Di Băng bán Porsche Taycan để dọn chỗ cho Bentley Bentayga gần 30 tỷ đồng về nhà?28/07/2024
- Porsche kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam24/12/2022
- Porsche Taycan 4S mang siêu biển ở Hải Phòng, chủ nhân là "bàn tay vàng" trong làng bấm biển22/02/2022
Như thông tin chúng tôi đã đưa, cách đây ít lâu, một chiếc xe điện thể thao mang thương hiệu Porsche Taycan Turbo đã chính thức được nhập khẩu về Việt Nam. Theo một số nguồn tin, đây là chiếc Taycan được nhập khẩu chính hãng bởi Porsche Việt Nam.
Ngay sau đó, Porsche Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt trạm sạc điện công suất cao HPC đầu tiên đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu sạc điện cho những chiếc Taycan. Theo thông tin từ Porsche Việt Nam, trạm sạc công suất cao đầu tiên đã được lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc.
Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn châu Âu). Trạm sạc bao gồm 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng. Bên cạnh đó là 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22 kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.
Không chỉ đầu tư vào trạm sạc công suất cao, trong lộ trình giới thiệu dòng xe Taycan tới thị trường, Porsche còn đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên có chuyên môn thông qua hệ thống chương trình đào tạo quy mô toàn cầu dựa trên nền tảng đào tạo kỹ thuật số. Cơ sở vật chất tại các trung tâm Porsche cũng sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất khách hàng Việt Nam trong kỷ nguyên của xe sử dụng điện.
Dòng xe điện thể thao Porsche Taycan hiện có 3 phiên bản: Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Trong đó, phiên bản mạnh mẽ như Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control. Nhờ đó, Porsche Taycan Turbo S có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,8 giây và có quãng đường di chuyển 412 km (theo tiêu chuẩn WLTP trong từng trường hợp). Tiếp đến là Porsche Taycan Turbo với công suất tối đa 680 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 3,2 giây và quãng đường di chuyển 450 km. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động này là 260 km/h.
Tại Việt Nam, chiếc Porsche Taycan Turbo đầu tiên có 2 mô-tơ điện, 1 ở trục trước và 1 ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động. Nhờ 2 mô-tơ điện này mà chiếc Porsche Taycan Turbo tại Việt Nam có khả năng sản sinh công suất tối đa 671 mã lực, kèm hệ thống kiểm soát hành trình và tính năng Overboost.
Bên cạnh đó, xe còn có hộp số hai cấp lắp đặt ở trục sau, hứa hẹn mang lại cảm giác lái vừa mạnh mẽ lại vừa tiết kiệm, Cụ thể, ở cấp số thứ nhất, chiếc Porsche Taycan Turbo có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Trong khi đó, cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả, điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.
Hiện chưa rõ chiếc Porsche Taycan Turbo nhập khẩu chính hãng về Việt Nam có giá bao nhiêu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về chiếc xe điện thể thao này trong thời gian tới đây!
Hoàng Hiển
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 9 chính thức trình làng, cạnh tranh với VinFast VF9
Hôm qua lúc 14:10
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30