Ford E-Transit Custom 2023 trình làng với thiết kế táo bạo, hứa hẹn thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc
01:09 - 10/05/2022
- Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ19/05/2022
- SUV hoàn toàn mới Honda Prologue lần đầu tiên lộ diện, ra mắt vào năm 202419/05/2022
- Đặt mua ô tô điện Kia EV6 từ bây giờ, khách hàng phải chờ đến năm 2024 mới được giao xe14/05/2022
Trong năm 2021, hãng Ford đã thành lập thương hiệu con chuyên về ô tô thương mại mang tên Pro. Mới đây, Ford Pro đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe E-Transit Custom.
Video giới thiệu Ford E-Transit Custom 2023
Đúng như tên gọi, đây chính là phiên bản thuần điện của mẫu xe thương mại Ford Transit Custom. Hãng Ford gọi E-Transit Custom là "hậu duệ thuần điện của mẫu xe van bán chạy nhất tại châu Âu".
E-Transit Custom không phải là mẫu xe van thuần điện đầu tiên của thương hiệu Ford. Trước đó, hãng Ford đã có mẫu xe tương tự là E-Transit. So với đàn anh E-Transit, Ford E-Transit Custom 2023 sở hữu kích thước nhỏ hơn và được định vị thấp hơn.
Hiện hãng Ford chưa công bố thông tin cụ thể về hệ truyền động của E-Transit Custom 2023. Chỉ biết rằng, mẫu xe van thuần điện này có thể chạy được 380 km sau khi sạc đầy pin.
Thông tin về pin của Ford E-Transit Custom 2023 cũng được giữ kín. Trong khi đó, Ford E-Transit sử dụng cụm pin có dung lượng 68 kWh. Theo hãng Ford, E-Transit Custom 2023 sẽ hỗ trợ hệ thống sạc nhanh DC tương tự E-Transit. Bên cạnh đó là công nghệ ProPower Onboard để cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng hoặc dụng cụ khi cần, tương tự Ford F-150 Lightning.

Ford E-Transit Custom 2023 có thể chạy 380 km sau khi sạc đầy pin
Tạp chí Autocar cho biết, thương hiệu Ford Pro dự định bán E-Transit Custom 2023 ra thị trường châu Âu với 2 loại mô-tơ điện khác nhau, có công suất tối đa 181 mã lực và 265 mã lực. Như vậy, mẫu xe này sẽ dùng mô-tơ điện tương tự người anh em Ford E-Transit. Mô-tơ điện của Ford E-Transit Custom 2023 sẽ được đặt ở cầu sau, tạo ra mô-men xoắn cực đại 431 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa đến 7 giây và đạt vận tốc tối đa xấp xỉ 137 km/h.
Ngoài hệ truyền động, tân binh của hãng Ford còn sở hữu một số thay đổi trong thiết kế ngoại thất so với Transit Custom dùng động cơ đốt trong. Sự thay đổi này được thể hiện rõ nhất ở đầu xe với lưới tản nhiệt hình lục giác khá lớn. Bên trong lưới tản nhiệt là những mắt lưới hình lục giác mạ crôm sáng bóng.

Thiết kế đầu xe khá ấn tượng của Ford E-Transit Custom 2023
Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED thanh mảnh mới, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày bên trên nối liền với nhau và vắt ngang đầu xe.

Đèn pha và dải đèn LED định vị ban ngày của Ford E-Transit Custom 2023
Ngoài ra, Ford E-Transit Custom 2023 còn có hốc gió trung tâm khá rộng ở cản trước. Cổng sạc của xe được đặt ngay phía dưới đèn pha bên phải.

Cổng sạc của Ford E-Transit Custom 2023
Bên sườn xe, Ford E-Transit Custom 2023 được trang bị cửa trượt chỉnh điện và bộ vành hợp kim 6 chấu sơn màu xám nòng súng khá thể thao. Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu LED nằm dọc với tạo hình bên trong giống với dải đèn LED định vị ban ngày.

Ford E-Transit Custom 2023 có bộ vành màu xám thể thao

Ford E-Transit Custom 2023 nhìn từ đằng sau
Đáng tiếc là hãng Ford chưa hé lộ hình ảnh nội thất của E-Transit Custom 2023. Tuy nhiên, tạp chí Autocar cho biết đây sẽ là mẫu xe tiếp theo của Ford được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình trung tâm 12 inch.
Hãng Ford khẳng định E-Transit Custom mới "được thiết kế để thiết lập tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe van 1 tấn tại châu Âu và giúp các doanh nghiệp ở khu vực này dễ dàng chuyển đổi sang xe điện".
Dự kiến, phải đến năm sau, Ford E-Transit Custom 2023 mới chính thức được bán ra thị trường. Đây đồng thời là 1 trong 5 mẫu xe điện mà thương hiệu Ford Pro sẽ tung ra thị trường châu Âu từ nay đến năm 2024.

BÀi viết mới nhất
Bản sản xuất BMW XM lộ diện, kẻ khen người chê vì thiết kế quá "táo bạo"
Tin xe3 giờ trước
Dù thiết kế thực tế của BMW XM bản thương mại đã bớt táo bạo hơn so với mẫu xe ý tưởng, tuy nhiên cộng đồng người yêu xe vẫn còn tranh cãi khá nhiều về ngoại ...
Sau 31/7/2022, buộc "xả" trạm BOT chưa thu phí điện tử không dừng
An toàn giao thông3 giờ trước
Phó Thủ tướng chỉ đạo: "Sau 31/7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ...
Cặp đôi ô tô sắp bán ở Việt Nam Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị triệu hồi vì nguy cơ bị trôi khi đang đỗ
Tin thị trường3 giờ trước
Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi số lượng lớn này là do hệ thống sang số điều khiển điện tử trên 2 mẫu ô tô điện Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 bị lỗi.