Crossover cỡ trung Hyundai Ioniq 5 sẽ được sản xuất và bán ra tại Đông Nam Á vào đầu năm sau
01:02 - 22/12/2021
Cách đây không lâu, hãng Hyundai đã khánh thành nhà máy lắp ráp ô tô mới tại Indonesia. Nhà máy này sẽ được dùng để sản xuất những mẫu xe như Creta 2022 vốn đã trình làng trong triển lãm GIIAS 2021. Ngoài ra, hãng Hyundai còn lên kế hoạch sản xuất một mẫu ô tô điện tại nhà máy này, đó là Ioniq 5.
Mới đây, ông Lee Kang Hyung, COO của Hyundai châu Á - Thái Bình Dương, đã xác nhận Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia. Theo đó, mẫu crossover chạy điện này dự kiến sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia từ tháng 3 năm sau.
Hiện giá xe Hyundai Ioniq 5 tại thị trường Indonesia vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo tin đồn, mẫu ô tô điện này sẽ có giá khoảng 800 triệu Rupiah, tương đương 1,27 tỷ đồng.
Lần đầu tiên trình làng tại quê nhà Hàn Quốc vào hồi tháng 2 đầu năm nay, Hyundai Ioniq 5 hiện đã được bán ở nhiều thị trường trên thế giới như Mỹ và châu Âu. Đây chính là mẫu xe đầu tiên của tập đoàn Hyundai được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện E-GMP. Sau Hyundai Ioniq 5, đến lượt Kia EV6 và Genesis G60 dùng cơ sở gầm bệ này.
Thuộc phân khúc crossover cỡ trung, Hyundai Ioniq 5 sở hữu chiều dài 4.635 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.605 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này mang đến không gian nội thất khá rộng rãi cho xe.
Không chỉ có kích thước khá lớn, Hyundai Ioniq 5 còn sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng, theo phong cách sắc sảo và góc cạnh. Thậm chí, chưa có mẫu xe nào của Hyundai được áp dụng ngôn ngữ thiết kế này.
Điểm nhấn của Hyundai Ioniq 5 nằm ở cụm đèn pha và đèn hậu được thiết kế theo phong cách điểm ảnh (pixel). Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt đóng kín, nắp ca-pô hình vỏ sò và bộ vành hợp kim 20 inch phối 2 màu.
Bên trong Hyundai Ioniq 5 là không gian nội thất được thiết kế tối giản nhưng hiện đại. Xe có 2 màn hình 12 inch nối liền nhau trên mặt táp-lô, cần số nằm sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị thông tin kính lái, hỗ trợ công nghệ thực tế ảo. Thêm vào đó là cụm điều khiển trung tâm của hàng ghế trước có thể trượt lên/xuống trong khoảng cách 140 mm. Tương tự như vậy, mọi ghế bên trong Hyundai Ioniq 5 đều có thể trượt lên/xuống tiện dụng.
Phía bên trên là nóc bằng kính, được tích hợp cả pin năng lượng mặt trời để sạc pin cho xe. Khi mua mẫu xe này, khách hàng có thể chọn cụm pin 58 kWh hoặc 72,6 kWh. Ngoài ra, Hyundai còn có phiên bản 1 mô-tơ điện, 2 mô-tơ điện, dẫn động cầu sau RWD hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho người dùng lựa chọn.
Ở phiên bản dùng cụm pin 58 kWh, 1 mô-tơ điện và dẫn động cầu sau, Hyundai Ioniq 5 sẽ có công suất tối đa 168 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Ở phiên bản dùng pin 58 kWh nhưng dẫn động 2 cầu, xe sẽ có 2 mô-tơ điện với sức mạnh 71 mã lực/255 Nm phía trước và 161 mã lực/350 Nm ở đằng sau. Sức mạnh tổng cộng của phiên bản AWD này là 232 mã lực và 605 Nm.
Tiếp đến là phiên bản RWD và dùng pin 72,6 kWh, mạnh 215 mã lực/350 Nm. Cuối cùng là phiên bản dùng pin 72,6 kWh và AWD với mô-tơ điện phía trước mạnh 208 mã lực/350 Nm cùng mô-tơ điện phía sau có thông số 94 mã lực/255 Nm.
Có phạm vi hoạt động dài nhất là phiên bản dẫn động cầu sau và dùng pin 72,6 kWh, đạt mức 480 km. Theo hãng Hyundai, pin của mẫu crossover chạy điện này có thể sạc từ 0-80% trong 18 phút nhờ hệ thống sạc nhanh 350 kW. Chỉ cần chờ 5 phút sạc, người dùng có thể đi tiếp 100 km nữa.
Hiện chưa rõ sau Indonesia, Hyundai Ioniq 5 có được bán ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không. Chỉ biết rằng, Kia EV6 - anh em của Hyundai Ioniq 5 - sẽ được THACO phân phối tại Việt Nam vào năm sau.
Bài viết mới nhất
-
Hội người dùng VinFast VF 8 “test” chất lượng xe bằng chuyến viễn du Tây Tạng
20 giờ trước
-
Cận cảnh 2 chiếc Spectre với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng ở Việt Nam: Đều có biển đấu giá, chủ xe không phải lo tốn xăng
Hôm qua lúc 17:41
-
SUV cỡ lớn Ford Expedition 2025 chính thức trình làng, thêm tiện nghi và thực dụng
Hôm qua lúc 13:54