menu

Audi R8 2019 chính thức ra mắt với phong cách "chất" hơn và động cơ V10 khỏe hơn

Duy Thành 15:48 - 24/10/2018

Audi R8 2019 chắc hẳn sẽ vẫn thuyết phục tốt người hâm mộ với phong cách thể thao táo bạo hơn và động cơ mạnh mẽ hơn trước.

Sau bao thời gian chờ đợi, Audi cuối cùng đã chính thức hé lộ hai mẫu R8 Coupe và Spyder 2019. Ấn định bán ở thị trường châu Âu vào đầu năm tới, hai mẫu xe được “nâng mặt” này có một thiết kế táo bạo hơn khi chúng có một lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn và ba vết hở nối lên nắp capô để tri ân tới mẫu Ur-quattro lừng danh. Ở những chỗ khác, các nhà thiết kế có cài đặt một tấm chẻ gió phía trước mới và nhiều hốc hút gió hầm hố hơn.

Audi R8 2019 màu xám Kemora Gray

Các điểm thay đổi khác về diện mạo xe có sự giới hạn, nhưng Audi nói rằng xe mới có một tấm che động cơ ba mảnh mới mà có thể làm tùy chọn làm bằng nhựa cứng hoặc sợi cácbon. Nói đến các tùy chọn, xe mới sẽ có ba gói phong cách ngoại thất khác biệt, bổ sung thêm “nhiều chi tiết nổi bật tới tấm chẻ gió phía trước, trang trí bên sườn và bộ khuếch tán gió.” Hơn nữa, xe mới còn được có thêm hai máu sắc nữa là xám Kemora Gray và xanh Ascari Blue, lẫn tùy chọn logo màu đen có độ bóng cao.

Những thay đổi về nội thất được giới hạn ở màu sắc mới bao gồm “màu bạc pastel với chỉ khâu tương phản màu xám đá, màu nâu palomino với chỉ khâu tương phản màu xám thép và màu đen với chỉ khâu tương phản màu xanh utopia.Audi R8 2019 cũng sẽ có một gói thiết kế hiệu suất cao với chất liệu bọc da và Alcantara cũng như trang trí bằng sợi cácbon và điểm xanh Mercato.

Audi R8 màu xanh Ascari Blue

Trên phương diện hiệu suất, phiên bản R8 V10 có một động cơ nâng cấp giờ đây có thể sản sinh 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 lb-ft (550 Nm), gia tăng 29 mã lực và 7 lb-ft mô-men xoắn so với trước đây. Nhờ có công suất bổ sung, chiếc coupe có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 324 km/h.

Động cơ dung tích 5.2 lít trong phiên bản R8 V10 hiệu suất cao cũng mạnh hơn so với người tiền nhiệm khi nó sản sinh 611 mã lực và mô-men xoắn cực đại 427 lb-ft (580 Nm), tăng cường thêm 9 mã lực và 14 lb-ft mô-men xoắn. Điều này cho phép xe gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 331 km/h.

Nội thất khoang lái của Audi R8 2019

Nội thất khoang lái của Audi R8 2019

Trong khi nhà sản xuất Audi vẫn còn kiệm lời về thông số kỹ thuật của xe, công ty Đức khẳng định rằng R8 2019 có một hệ thống treo nâng cấp hứa hẹn cung cấp “sự chuẩn xác và cân bằng hơn”. Chưa hết, hệ thống trợ lái tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống lái dynamic cũng đã trở lại để đem tới phản hồi và phản ứng tốt hơn.

Tiếp tục cải thiện khả năng xử lý, Audi R8 2019 có một hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử giúp cải thiện phanh. Trong phiên bản cao cấp nhất, khoảng cách dừng từ 100-0 km/h đã gắn hơn 1,5 mét trong khi dừng từ 200-0 km/h ngắn hơn 5 mét so với trước đây.

Góc nhìn từ phía lái phụ của Audi R8 2019

Góc nhìn từ phía lái phụ của Audi R8 2019

Nhưng nâng cấp khác đáng lưu ý khác bao gồm bộ la-zăng siêu nhẹ cỡ 20-inch với “lốp xe thể thao và mùa hè mới để có khả năng xử lý chính xác hơn.” Chúng sẽ đi cặp với bộ phanh đĩa bằng sứ cácbon quen thuộc và bộ cân bằng bằng nhôm/polimê gia cố sợi cácbon làm tùy chọn phụ.

Duy Thành
Đánh giá: