menu

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer lai từ BMW K100

Kuro 17:00 - 29/04/2018

Bản độ Caferacer lai từ BMW K100 1990 là một bản độ thành công và cuối cùng của nhà độ Cardsharper Customs tại Ba Lan.

Là mẫu độ cuối cùng từ nhà độ xe Cardsharper Customs tại Ba Lan, mẫu BMW K100 đã được thể hiện hết những tinh túy của hãng trong phong cách Cafe-Track dưới bộ tem không quân tinh tế và táo bạo biến chiếc K100 trở nên thanh thoát và gọn gàng hơn bản gốc.


Chiếc BMW K100 nguyên bảnChiếc BMW K100 nguyên bản

Người sở hữu xưởng độ Cardsharper Customs, Jacek Mulak đã thất bại khi kêu gọi quyên góp để duy trì lò độ của mình. Đứng trước tình thế khó khăn, anh đã liều lĩnh chế tạo mẫu cafe này một mình như một di sản cuối cùng của xưởng độ. “lúc đầu, nó là chiếc BMW K100 LT đời 1990 nhưng lại sử dụng bình xăng của mẫu K75 cũ". Jacek chia sẻ: "Tôi không thích nó nên đã nảy ra ý tưởng rằn ri  phủ lên toàn bộ xe và nó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”


Chiếc xe được phối lại bộ màu rằn ri rất bắt mắt và tinh tế.Chiếc xe được phối lại bộ màu rằn ri rất bắt mắt và tinh tế.

Vị khách đặt hàng chiếc xe này đưa ra vài hình ảnh các mẫu độ K100 trên mạng để làm ý tưởng. Nhưng Jacek đã thuyết phục để anh ta có thể tự do thiết kế nó theo cách hoàn toàn khác biệt. Jacek bắt tay vào việc thay khung phụ phía sau bằng sản phẩm tự chế tạo. 
 
Tay lái và đồng hồ BMW K100
Dàn đầu được Jacek thay đổi hoàn toàn khi sử dụng chảng ba mới được tiện bằng inox, cặp giảm xóc trước nâng cao lên để hạ thấp trọng tâm xe. Đi liên với khối đầu là tay lái Clip on đậm chất Caferacer. Cụm đồng hồ cồng kềnh của K100 được thay bằng 1 bảng nền có 2 chiếc đồng hồ độ nhỏ và 1 số đèn báo được giữ nguyên.

>>> Bản độ quỷ đỏ của Triumph Bonneville từ hãng độ Mean Machines​​​​​​​


Toàn bộ phần đầu đèn và cánh gió nguyên bản của K100 được tháo bỏ, thay vào đó là 1 chiếc đèn tròn sử dụng bóng halogen cổ điển đi kèm với fairing kính chắn gió đậm chất Caferacer.Đầu đèn BMW K100
 
Đuôi xe BMW K100
Phần đuôi xe được thay đổi hoàn toàn với bộ khung vỏ và yên so lo được làm thủ công cực kì tinh tế và bắt mắt, khiến phần đuôi K100 trở nên thoáng đãng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều với nguyên bản.
 

Chiếc xe được Jacek sử dụng một chiếc pô độ hình vuông khá lạ mắt cùng 1 lớp màng cực ngầu. Cặp lốp cũng đã được thay thế bằng cặp lốp Dual Sport mạnh mẽ và cá tính giúp chiếc xe trông khỏe khoắn hơn nhiều.Bộ vành BMW K100
 
Bộ máy ngang đặc trưng của BMW K100 được sơn lại và đánh bạc các chi tiết rất hài hòa và bắt mắt.
 

Sau tất cả thì Jacek cũng cho ra được một sản phầm cuối cùng của xưởng độ một cách xuất sắc. Bản độ K100 đã làm người đặt hàng phải ngỡ ngàng khi chiếc xe của mình đã biến đổi hoàn toàn và cực kì bắt mắt. “Sau cùng, khách hàng của tôi đã rất thích nó. Việc thuyết phục khách hàng tin tưởng vào tầm nhìn của mình và hứa hẹn một sản phẩm khác biệt hoàn toàn với thị trường là điều rất khó khăn. Nhưng lần này, tôi biết mình đã thành công”, Jacek kết luận về bản độ của mình.

Kuro
Đánh giá: