menu

Bị cắt thưởng, công nhân GM Hàn Quốc đập phá phòng của sếp

Hiền Nguyễn 11:50 - 07/04/2018

Sau khi nghe thông báo cắt thưởng vì khủng hoảng tiền mặt, một nhóm công nhân của GM Hàn Quốc đã cùng nhau vào phòng của CEO để đập đồ đạc.

Trong vài tháng qua, công ty GM Hàn Quốc liên tục rơi vào tình trạng căng thẳng. Mọi chuyện đã bị đẩy lên cao trào vào hôm 5/4 vừa qua khi GM Hàn Quốc thông báo cắt thưởng cho nhân viên vì khủng hoảng tiền mặt.

Theo trang tin Bloomberg, sau khi nghe "tin dữ", các công nhân của GM Hàn Quốc đã vô cùng tức giận. Họ đã kéo nhau vào phòng của CEO GM Hàn Quốc, ông Kaher Kazem, để đập phá đồ đạc. Camera bên trong căn phòng nằm ở thành phố Incheon, Hàn Quốc, đã ghi lại được diễn biến của vụ đập phá.

Đoạn video ghi lại vụ đập phá phòng sếp của công nhân GM Hàn Quốc

Qua đoạn video, có thể thấy gần chục công nhân nhà máy GM Hàn Quốc ném ghế, đạp đổ chậu cây và kéo bàn ghế ra khỏi phòng CEO. Có vẻ như máy tính của ông Kazem cũng đã bị đập nát.

cong-nhan-gm-han-quoc-dap-pha-phong-sep

Công nhân GM Hàn Quốc vào phòng CEO để đập phá. Ảnh cắt từ video

Công ty GM Hàn Quốc đã dùng từ "sự cố bạo lực" để miêu tả về sự việc này. Theo GM Hàn Quốc, vụ việc này đã gây thiệt hại lớn cho tài sản của công ty. Lãnh đạo công ty GM Hàn Quốc sau đó đã báo cảnh sát và khẳng định sẽ đưa những công nhân tham gia vào vụ đập phá ra tòa.

Xem thêm:

>>> Chevrolet Cavalier - Sedan gia đình cỡ C rẻ hơn Cruze

>>> SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer 2018 sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt

>>> GM Việt Nam thông báo ra mắt Chevrolet Trailblazer vào tháng 6

Trước sự việc này, đã có không ít tin đồn bất lợi về số phận của GM Hàn Quốc. Vào năm ngoái, đã có thông tin khẳng định GM sẽ dừng hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc. Đến tháng 2 năm nay, GM Hàn Quốc đã tuyên bố tiến hành kế hoạch tái cơ cấu và xem xét việc đóng cửa nhà máy Gunsan vào cuối tháng 5 năm nay. Theo GM Hàn Quốc, nhà máy Gunsan chỉ hoạt động với công suất khoảng 20% trong suốt 3 năm qua.

Chưa dừng ở đó, trong nhiều năm qua, GM Hàn Quốc liên tục làm ăn thua lỗ. Công ty này đã đệ trình kế hoạch đầu tư mới trị giá 2,8 tỷ USD lên chính phủ và hoán chuyển khoản nợ 2,7 tỷ USD thành cổ phần. Thậm chí, công ty GM Hàn Quốc còn dọa sẽ làm thủ tục phá sản nếu tổ chức công đoàn không đồng ý cắt giảm chi phí nhân công và kế hoạch tái cơ cấu.

Vào đầu năm nay, ông Barry Engle, chủ tịch GM International, đã phát biểu: "GM Hàn Quốc và các cổ đông chính cần phải tập trung giải quyết hiệu suất vận hành". Theo ông Engle, công ty GM Hàn Quốc đang ở trong "tình trạng nguy hiểm" và cần bàn bạc để tạo ra những tiến triển quan trọng.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: