menu

Vừa ra mắt với giá cao nhất phân khúc, Honda CR-V 2024 đã nhanh chóng kèm "lạc" tại đại lý

14:37 - 25/10/2023

Trong khi các mẫu xe cùng phân khúc đang được ưu đãi, giảm giá mạnh thì Honda CR-V 2024 lại bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý.

Sáng nay, ngày 25/10/2023, hãng Honda đã chính thức giới thiệu CR-V thế hệ mới tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, bao gồm G, L, L AWD và e:HEV RS cùng giá bán dao động từ 1,109 - 1,31 tỷ đồng. Như vậy, Honda CR-V 2024 sở hữu giá bán thuộc hàng cao nhất phân khúc, tiệm cận cả SUV hạng D.

Giá cao cũng không ngăn được việc mẫu xe này nhanh chóng được bán kèm "lạc" tại đại lý. Theo thông tin từ một nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, nếu muốn nhận Honda CR-V 2024 bản hybrid e:HEV RS ngay, khách hàng cần mua thêm bộ phụ kiện trị giá 50 triệu đồng. e:HEV RS là phiên bản đắt thứ 2 của dòng xe này với giá 1,259 tỷ đồng.

Trong những năm trước, đặc biệt là năm 2022 khi nguồn cung bị hạn chế do ảnh hưởng của tình trạng thiếu linh kiện, việc xe bị "bán bia kèm lạc" tại đại lý không hiếm. Tuy nhiên, sang năm 2023, thị trường ô tô Việt Nam kém sôi động hơn rất nhiều vì tác động của suy thoái kinh tế. Điều này khiến các hãng và đại lý đều phải tích cực chạy các chương trình ưu đãi, giảm giá để kéo khách. Do đó, việc Honda CR-V 2024 mới ra mắt đã kèm "lạc" gây bất ngờ cho không ít người.

Honda CR-V 2024 bản e:HEV RS

Honda CR-V 2024 bản e:HEV RS

Như thông tin đã đưa, Honda CR-V 2024 ở Việt Nam có những trang bị đáng chú ý như đèn LED từ trước ra sau, đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 18 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng/nhớ 2 vị trí, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, điều hòa tự động, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, đề nổ từ xa, thẻ chìa khóa thông minh và phanh tay điện tử. Bên cạnh đó là không gian nội thất 5 chỗ (bản hybrid) hoặc 7 chỗ ngồi (bản máy xăng).

Nội thất của Honda CR-V 2024 bản cao cấp

Nội thất của Honda CR-V 2024 bản cao cấp

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda CR-V 2024 tại Việt Nam là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm như cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian, tùy phiên bản. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này có hệ dẫn động AWD ở Việt Nam.

Chưa hết, Honda CR-V ở Việt Nam còn lần đầu tiên có phiên bản hybrid, đó là e:HEV RS. Phiên bản này dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mạnh 146 mã lực. Động cơ kết hợp với 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 181 mã lực. Khi kết hợp với nhau, 2 trang bị này giúp Honda CR-V e:HEV RS 2024 có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Trang bị an toàn cũng là điểm nhấn của mẫu xe này với 8 túi khí, hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ đánh lái chủ động, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chống buồn ngủ, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Các tính năng an toàn chủ động ADAS nằm trong gói Honda Sensing sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho xe, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.

Các phiên bản máy xăng của xe sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước như thế hệ cũ nên được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đến hết năm nay. Riêng phiên bản hybrid là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đánh giá: