menu

80 chiếc xe Bugatti được bàn giao cho khách trong năm 2022

20:58 - 10/01/2023

Chỉ còn đúng 100 chiếc Chiron nữa sẽ kết thúc kỷ nguyên của động cơ W16, dung tích 8.0 lít đình đám nhất thế giới do Bugatti tạo ra. Hãng này cũng sẽ bước vào quá trình điện khí hóa dàn xe của mình.

Bugatti đã có một năm thành công nhất trong hoạt động của mình từ lúc thành lập, được biết, hãng siêu xe đến từ nước Pháp đã bàn giao tổng cộng 80 xe mới cho khách hàng của mình vào năm 2022. Đây là số lượng xe được lắp ráp và giao đến tay người tiêu dùng nhiều nhất trong 114 năm qua của hãng.

Hiện tại, Bugatti chỉ còn 100 chiếc Chiron nữa là hoàn thành số lượng 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới theo đúng kế hoạch trước đó.

Trong số 80 chiếc Bugatti sản xuất vào năm ngoái có vài xe ấn tượng, chẳng hạn như chiếc Chiron thứ 400 xuất xưởng, cũng như giao 9 chiếc Chiron Super Sport 300+,hay 10 chiếc Centodiecis cũng đã được lắp ráp và giao hàng, và tất cả các mẫu Chiron cũng như Chiron Sport dành cho thị trường châu Âu cũng đã được giao.

Trong số các xe này, nhiều cỗ máy tốc độ đã được tùy chỉnh theo cấu hình độc đáo, khiến cho đại bản doanh Bugatti Atelier ở Molsheim trở thành một nơi rất bận rộn, hoạt động hết công suất và 2022 chính là năm "thần tài" của hãng xe Pháp. Năm 2023 này, Bugatti sẽ tập trung vào 100 xe Chiron còn lại cũng như sản xuất 2 sản phẩm là Mistral và Bolide.

Nhiều khả năng ngay sau khi chiếc Chiron hoặc là Mistral và Bolide cuối cùng rời dây chuyền sản xuất, hãng xe nước Pháp có thể công bố sẽ chấm dứt kỷ nguyên của động cơ xăng W16, dung tích 8.0 lít đình đám nhất thế giới do mình tạo ra để chuẩn bị bước vào quá trình điện khí hóa dàn xe trong tương lai.

Bên cạnh việc giao xe mới, Bugatti cũng tiếp tục phát triển chương trình bán xe đã qua sử dụng khi số lượng khách hàng ngày càng tăng nhưng hãng xe Pháp không tiết lộ có bao nhiêu xe đã bán thông qua chương trình này, chỉ biết rằng, mỗi chiếc xe Bugatti được bán theo diện xe lướt đều trải qua danh sách kiểm tra nghiêm ngặt nhất để đảm bảo dù là xe cũ nhưng cũng phải đạt tiêu chuẩn riêng của hãng.

Đáng buồn là dù nhiều nước trong khối Asean đã sở hữu ít nhất 1 xe Chiron nhưng các đại gia Việt vẫn chưa mang 1 siêu phẩm nào về nước dù với thân phận "quốc tịch" Campuchia như Hoàng Kim Khánh đã làm với siêu phẩm McLaren Senna hay Koenigsegg Regera, hy vọng, năm 2023 này, sẽ có 1 bom tấn của Chiron được mang về nước.

Đánh giá: