Mercedes-Benz C200 Avantgarde - xe cho người "mới giàu"
21:03 - 08/06/2023
- Mercedes-Benz C-Class tại Việt Nam có thêm phiên bản mới, giá gần 5 tỷ đồng09/04/2024
- Mercedes-Benz C-Class bất ngờ được giảm giá đến 110 triệu đồng, rút ngắn khoảng cách với BMW 3-Series06/09/2023
- Mercedes-Benz C-Class: Giá xe Mercedes C-Class và khuyến mãi mới nhất06/09/2023
Đối với người đang quen sử dụng xe phổ thông, ngay cả bản cao cấp, việc mua một chiếc ô tô hạng sang đến từ Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm rất khác biệt. Ví dụ như bản C200 Avantgarde của dòng xe Mercedes-Benz C-Class với giá bán 1,709 tỷ đồng.
Với mức giá bán này, Mercedes-Benz C200 Avantgarde được xem là cao cấp hơn hẳn những cái tên phổ thông như Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord. Nếu so sánh với các đối thủ trực tiếp như BMW 3-Series hay Audi A4, C200 Avantgarde lại có mức giá mềm hơn một chút. Chính vì thế, Mercedes-Benz C-Class vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu cho những ai đang có ý định dấn thân vào cuộc chơi xe sang nhờ vào giá bán hợp lý hơn, thiết kế sang trọng, nhiều trang bị tiện nghi và thương hiệu đáng tin cậy.
Mercedes-Benz C200 Avantgarde: Cuộc chạy đua về trang bị tiện nghi phục vụ người dùng
Đối với Mercedes-Benz C200 Avantgarde, có lẽ sẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế ngoại thất bởi C-Class thế hệ mới tại Việt Nam mang nhiều đường nét lấy cảm hứng từ người đàn anh S-Class.
Tuy nhiên, vẫn có một số chi tiết nhỏ mà nếu để ý một chút sẽ thấy là những điểm chưa thực sự ưng ý ở phần ngoại thất của C200 Avantgarde, ví dụ như xe chỉ được trang bị bộ vành hợp kim 17 inch, nhỏ hơn BMW 320i Sportline và Audi A4. Ngoài ra, đèn chiếu sáng trên C200 Avantgarde cũng chỉ là LED High Performance. Dù sao, chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng Mercedes-Benz C200 Avantgarde vẫn mang vẻ đẹp thường thấy của một mẫu xe hạng sang.
Khi bước vào bên trong Mercedes-Benz C200 Avantgarde, nhiều người mới tiếp cận xe sang sẽ dễ bị ngợp bởi những tiện nghi bên trong và thiết kế mang ngôn ngữ mới hiện đại hơn. Cụ thể, Mercedes-Benz C200 Avantgarde sở hữu cụm màn hình giải trí trung tâm 11,9 inch và màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng kích thước lên tới 12,3 inch, lớn nhất phân khúc.
Điều này cho phép người lái có thể quan sát nhiều thông tin và tùy chỉnh giao diện theo ý thích một cách thoải mái. Riêng màn hình trung tâm còn có thêm kết nối Apple CarPlay không dây, bên cạnh các giao thức quen thuộc như Bluetooth hay Android Auto cắm dây quen thuộc.
Ngoài những tính năng hiện đại, Mercedes-Benz C200 Avantgarde còn khiến người dùng thoả mãn thị giác với hệ thống đèn LED nội thất 64 màu cho phép tùy chỉnh theo sở thích hoặc cảm xúc, ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi đi cùng hệ thống điều hòa tự động tích hợp lọc không khí Energizing Air Control...
Nhìn chung, những tiện nghi bên trong Mercedes-Benz C200 Avantgarde bắt mắt và dễ gây ấn tượng với người dùng, đặc biệt là những ai mới tiếp xúc với xe sang.
Vận hành Mercedes-Benz C200 Avantgarde: Trải nghiệm rất riêng mang đậm chất xe sang
Ở những mẫu xe phổ thông, cảm giác vận hành thường không có quá nhiều khác biệt giữa các đối thủ cùng tầm tiền, cùng phân khúc với nhau. Trong khi đó, với những mẫu xe sang cùng phân khúc dành cho người mới tiếp cận, Mercedes-Benz C200 Avantgarde mang đến những trải nghiệm rất riêng cho người cầm lái.
Để hiểu rõ được những cảm xúc mà Mercedes-Benz C200 Avantgarde mang đến cho chủ nhân và có những trải nghiệm đầy đủ nhất, chúng tôi đã thử cầm lái mẫu xe này trên cung đường từ Tp. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu với hình thái giao thông đa dạng tại khu vực phía Nam.
Trước khi bắt đầu, chúng ta sẽ cần phải hiểu sơ qua một chút về sức mạnh và khả năng vận hành của Mercedes-Benz C200 Avantgarde. Chiếc C-Class khởi điểm cho người mới làm quen dòng xe sang này sở hữu khối động cơ tăng áp kép 1.5L với một mô-tơ điện 48V EQBoost nên có khả năng sản sinh công suất tối đa 204 mã lực tại 5.800 - 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.800 - 4.000 vòng/phút. Hộp số trên bản này là loại tự động 9 cấp 9G-Tronic đi kèm dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa của xe đạt mức 246 km/h.
Ngoài ra, Mercedes-Benz C200 Avantgarde còn được trang bị hệ thống treo MacPherson ở cầu trước và hệ thống treo liên kết đa điểm ở cầu sau. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm mới của Mercedes-Benz C-Class W206 cũng đã được thay đổi để tăng cường độ cứng vững cho thân xe. Cơ cấu này mang đến cảm giác linh hoạt và ổn định cho thân xe khi vận hành trên đường, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao hay chạy đường đèo quanh co.
Nếu BMW 3-Series gây ấn tượng với cảm giác lái gây “nghiện”, Audi A4 nổi bật với thiết kế hiện đại, vận hành tiết kiệm, mượt mà thì Mercedes-Benz C200 Avantgarde lại mang đến sự quen thuộc, dễ thích nghi và nhanh làm quen. Điều này sẽ rất phù hợp với những người mới làm quen với xe sang bởi họ có thể dễ tiếp cận về cảm giác lái.
Cụ thể, chân ga của Mercedes-Benz C200 Avantgarde hơi nặng một chút ở những nước ga đầu tiên nhưng điều này lại tạo cảm giác kiểm soát tốt hơn cho những người mới lần đầu cầm lái một chiếc Mercedes-Benz. Vô-lăng của C200 Avantgarde cũng mang đến cảm giác đầm chắc khá đặc trưng của dòng xe sang nói chung và Mercedes-Benz nói riêng. Tuy nhiên, theo cảm nhận riêng của người viết bài, vô lăng của xe chưa thực sự mang đến cảm giác hứng khởi như BMW 3-Series mà chỉ dừng ở mức vừa đủ.
Trên suốt hành trình, chúng tôi dễ dàng nhận thấy rằng việc vận hành Mercedes-Benz C200 Avantgarde khá thoải mái và yên tâm nhờ vào khả năng tăng tốc khá ấn tượng dù xe chỉ được trang bị động cơ 1.5L. Những pha bứt tốc vượt trên 100 km/h không làm khó C200 Avantgarde nhờ vào sự hỗ trợ của mô-tơ điện EQBoost. Với công nghệ mild hybrid kết hợp cùng động cơ 1.5L tăng áp, Mercedes-Benz C200 Avantgarde làm tốt việc cân bằng giữa hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, cũng phải nói đến các chế độ lái của Mercedes-Benz C200 Avantgarde, cho phép người điều khiển có thể trải nghiệm được cảm giác lái đa dạng, từ êm ái của Comfort, tiết kiệm của Eco và mạnh mẽ, năng động của Sport. Bên cạnh đó, người lái có thể tinh chỉnh riêng từng yếu tố như động cơ, vô lăng, hệ thống cân bằng điện tử ESP để tạo ra cảm giác lái riêng của mình ở chế độ Individual.
Với các chế độ lái Comfort hoặc Eco, C200 Avantgarde có xu hướng sang số sớm, ở khoảng 1.500 vòng/phút, để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như sự mượt mà trong vận hành. Tuy nhiên, ở chế độ lái Sport, xe sẽ sang số chậm hơn, ở khoảng 1.800 - 2.000 vòng/phút, để tăng cường khả năng tăng tốc và mang đến sự phấn khích cho người cầm lái.
Ngoài ra, lẫy gẩy số phía sau vô lăng của C200 Avantgarde cũng giúp người lái có thể chủ động kiểm soát vòng tua máy và sức kéo của xe khi cần thiết. Điều này mang đến sự linh hoạt trong vận hành ở nhiều dạng địa hình và tình trạng giao thông khác nhau.
Một điểm nổi bật nữa của Mercedes-Benz C200 Avantgarde chính là hệ thống treo êm ái, mang đến sự thoải mái trên chuyến hành trình dài. Nếu BMW 3-Series có hệ thống treo thiên hướng thể thao thì C200 Avantgarde lại mang đến sự mượt mà khi đi đường trường và triệt tiêu dao động khá nhanh khi phải lướt qua những đoạn đường gồ ghề. Ngoài ra, khả năng cách âm từ gầm lốp của C200 Avantgarde cũng là một điều đáng khen ngợi.
Công nghệ an toàn chủ động – sự nổi bật của Mercedes-Benz C200 Avantgarde
Nếu an toàn chủ động đang là xu thế trong vài năm gần đây thì Mercedes-Benz và nhiều hãng xe sang vẫn đứng ngoài cuộc chơi bởi nhiều yếu tố khách quan. Thế nhưng, ở thế hệ mới, Mercedes-Benz C-Class tại Việt Nam đã có đầy đủ các tính năng an toàn chủ động. Nhờ thế mà C200 Avantgarde sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe phổ thông có giá tiệm cận xe sang và có thể đối đầu sòng phẳng với BMW 3-Series mới được lắp ráp tại Việt Nam.
Cụ thể, Mercedes-Benz C200 Avantgarde đã được bổ sung nhiều công nghệ an toàn chủ động như hệ thống cảnh báo va chạm sớm, hệ thống hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm Active Brake Assist, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Parktronic,…
Trong hành trình của chúng tôi, các công nghệ an toàn chủ động trên Mercedes-Benz C200 Avantgarde đều hoạt động khá hiệu quả và mượt mà, đặc biệt là hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC. Hệ thống này khiến cho chuyến đi với phần lớn thời gian di chuyển trên cao tốc Long Thành - Vũng Tàu trở nên nhàn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sử dụng ACC trên phần lớn hành trình cũng sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Mercedes-Benz C200 Avantgarde dành cho ai?
Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng Mercedes-Benz C200 Avantgarde là mẫu sedan hạng sang “khởi nghiệp” dành cho những khách hàng đang muốn nâng cấp từ những mẫu ô tô phổ thông lên xe sang.
Chính vì thế, thiết kế, trang bị tiện nghi an toàn và khả năng vận hành của C200 Avantgarde là vừa đủ để người mới tiếp cận xe sang cảm thấy hào nhoáng, bóng bẩy hơn hẳn những mẫu ô tô phổ thông nhưng vẫn giữ được cảm giác lái đặc trưng của Mercedes-Benz với những khách hàng quen.
Hoàng Hiển
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13