menu

Via Emilia - Con đường tốc độ nhất thế giới đã ra đời như thế này

19:50 - 02/07/2021

Từ đàn gia súc thời La Mã cho tới những siêu xe V12, Via Emilia là con đường chung của những thương hiệu huyền thoại Ferrari, Maserati, Lamborghini, Dallara, Ducati, và Pagani.

Via Emilia không “chỉ” là một con đường hàng nghìn năm tuổi được kiến tạo kể từ thời đại Đế chế La Mã. Via Emilia có ý nghĩa to lớn hơn như thế nhiều lần. Nó là mái nhà của những siêu xe Ý, thủ đô tốc độ trên thế giới. Tại đây, người ta có thể tìm thấy Motor Valley, một khu vực bao gồm những thương hiệu siêu xe danh giá nhất như Ferrari, Lamborghini, Maserati, Dallara, Ducati, và Pagani. Lịch sử của xe ô tô đã được viết cùng với đoạn đường 262 km kết nối Piacenza và Rimini này, và video dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu thêm điều đó.

Video khám phá lịch sử con đường Via Emilia huyền thoại

Khi mọi thứ được sinh ra

Ferrari là một trong những thương hiệu xe nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thế giới, nhưng nó không phải là thương hiệu đầu tiên được sinh ra ở vùng đất kỳ diệu này. Tất cả bắt đầu vào năm 1914 với sự ra đời của Maserati. Chính trong năm này, anh em nhà Maserati đã mở công ty của họ ở Bologna, trước khi chuyển đến Modena.

Via Emilia là con đường chung của nhiều nhà sản xuất xe Ý nổi tiếng

Vài năm sau đó, một Enzo Ferrari trẻ tuổi đã thành lập Scuderia Ferrari, đặt nền móng cho sự ra đời sau chiến tranh của “Ngựa Chồm” mà ngày nay được công nhận ở mọi nơi trên thế giới. Theo đúng phong cách của Motor Valley, chuyện này cũng dẫn đến những gì đã xảy ra ở Sant'Agata Bolognese, nơi giữa thời kỳ bùng nổ kinh tế, cựu thợ cơ khí và nhà sản xuất máy kéo Ferruccio Lamborghini đã tạo nên công ty xe ô tô cùng tên.

Từ đàn bò cho tới Indianapolis 500

Sự kỳ diệu của mảnh đất này cũng là mang lại cho thế giới thương hiệu Ducati, một huyền thoại với những người đam mê xe 2 bánh, và Dallara, công ty không chỉ chế tạo những chiếc xe cực nhẹ và cực mạnh như Stradale EXP, mà còn tất cả những chiếc xe tham gia giải đua Indianapolis 500.

Bản đồ Motor Valley

Với dòng dõi lâu đời như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Motor Valley đã trở thành “thánh địa” cho bất kỳ ai mơ ước thiết kế những chiếc xe hiệu suất cực cao. Như trường hợp của Horacio Pagani, người từ khi còn là một đứa trẻ ở Argentina đã không bao giờ nghi ngờ về cái nôi cho những chiếc siêu xe của mình.

Video ngắn ở trên cho thấy Via Emilia đã có một bước đi dài trong lịch sử. Từ những con bò của thời đại La Mã cho tới số “ngựa” kinh khủng của động cơ V12, Motor Valley giờ đây có tầm nhìn hướng tới một tương lai sẽ sẵn sàng đối mặt với những thách thức về môi trường trong khi vẫn giữ thái độ như xưa, thái độ đã giúp nó trở thành một nơi độc nhất vô nhị trên hành tinh.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

10 mẫu xe tốt nhất và tệ nhất đối với tài xế cao và thấp

Khám phá3 giờ trước

Tìm kiếm một chiếc xe phù hợp với chiều cao thân thể của bản thân là một yếu tố không kém phần quan trọng đối với người mua xe mới.

Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Antarctic Snow Cruiser 1939 - Chiếc RV khổng lồ được thiết kế để khám phá Nam Cực

Khám phá4 giờ trước

Ra đời cách đây hơn 80 năm để phục vụ sứ mệnh khám phá Nam Cực, Antarctic Snow Cruiser là một phương tiện rất độc đáo mà nay không ai biết đang ở đâu.

Husqvarna Svartpilen 401 - Xế tân cổ điển hoàn toàn mới đã đặt chân đến Việt Nam

Husqvarna Svartpilen 401 - Xế tân cổ điển hoàn toàn mới đã đặt chân đến Việt Nam

Tin xe máy5 giờ trước

Mẫu xe tân cổ điển mang phong cách độc lạ Husqvarna Svartpilen 401 đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, hứa hẹn một ngày ra mắt chính thức không còn xa.