Trải nghiệm chuyến đi Sài Gòn - Đà Lạt - Phan Thiết đầy thú vị bằng Hyundai Tucson 2022 qua góc nhìn "xế nữ"
08:34 - 08/07/2022
- Tài nữ cùng con gái xuyên Việt "cực ngầu" bằng Mitsubishi Outlander19/03/2023
- Chi 14 triệu đổ 560 lít xăng để đi xuyên Việt, chủ xe "BIM già" chia sẻ lý do bất ngờ05/03/2023
- Xuyên Việt gần 6.000 km cùng KIA Morning - xe "nhỏ mà có võ", dù đi xa cũng chẳng đáng lo11/02/2023
Khác với những bạn trẻ đi du lịch theo phương thức tận hưởng, nghỉ dưỡng an nhàn bằng chuyến bay khứ hồi, đến resort sang chảnh, một số khác lại muốn trải nghiệm theo phong cách "người từng trải". Cụ thể hơn, đó là phong cách cùng nhau lập hội, rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp và cảm nhận một cách trọn vẹn nhất... bằng việc tự lái xe ô tô.
Sài Gòn - Đà Lạt - Phan Thiết là các địa danh nổi tiếng và không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, so với việc đi bằng máy bay thì tự lái ô tô, ngắm nhìn vẻ đẹp của những địa danh ấy sẽ thú vị và mới lạ hơn rất nhiều. Đó cũng là những gì mà chị Mai Hoa (32 tuổi, đến từ Hà Nội) sẽ chia sẻ với Tinxe trong chuyên mục "Cuối tuần đi đâu?" số này.
Đồng hành với chị Hoa trong chuyến đi gồm có 10 thành viên trong nhóm và 2 chiếc xe ô tô Hyundai Tucson đời mới nhất. Hãy cùng khám phá "chiếc tour" quá đỗi quen thuộc này nhưng dưới góc nhìn của một "nữ xế" xem mọi thứ khác biệt như thế nào nhé!
- Cung đường ngày 1: Sài Gòn - Cao tốc Long Thành - Dầu Giây - Quốc lộ 20 - Bảo Lộc - ĐT 725 - Quốc lộ 27 - Cao tốc Liên Khương - Đà Lạt.
- Cung đường ngày 2: Đà Lạt - Cao tốc Liên Khương - Quốc lộ 20 - Bảo Lộc - Đèo Gia Bắc - Phan Thiết.
- Cung đường ngày 3: Phan Thiết - Sài Gòn.
- Phương tiện phục vụ cho chuyến đi: Hyundai Tucson 2022 bản máy xăng 2.0 đặc biệt.
Những vùng đất bình yên luôn hấp dẫn người du hành
Nói về chuyến đi du lịch theo hình thức tự lái, chị Hoa chia sẻ, dù không nhàn hạ như bao lần ngồi máy bay, lịch trình được lên sẵn, nhưng lần này bản thân chị và "đồng đội" đều có cảm nhận khác biệt, nhẹ nhàng, thoải mái mà rất "đã". "Đã" vì được thưởng thức những món ngon yêu thích; "đã" vì được hít căng lồng ngực làn không khí trong lành; "đã" vì được buông bỏ mệt mỏi hàng ngày để thả mình vào sự bình yên, nhẹ nhàng và ý nghĩa.
Chị hào hứng kể: "Là một hành trình vừa đi vừa trải nghiệm nên mọi người đều đi rất thong dong. Thoát khỏi Sài Gòn ùn tắc, mọi người "chill" theo kiểu vừa đi vừa ngắm cảnh. Lên đến Bảo Lộc thì dừng chân ở quán ven đường, ăn sầu riêng chín ngon xuất sắc không phun thuốc với giá chỉ 35 - 50 ngàn/kg. Đây là ước mơ của mọi "con nghiện sầu" miền Bắc khi mà một miếng ngon tương tự có giá tới 150 - 170 ngàn/kg, mà chưa chắc đã sạch và an toàn bằng.
Đôi khi, chỉ cần những điều đơn giản như thế này cũng đủ khiến các "con nghiện sầu riêng" mê mẩn.
Lên tới Đà Lạt, nhóm chủ yếu tận hưởng ở khu vực Hồ Tuyền Lâm. Khí hậu mát mẻ, không gian tuyệt vời, ai cũng hứng khởi. Buổi tối thì đi vào phố dạo chợ đêm, ăn bánh tráng nướng, kem bơ. Do đi vào ngày thường nên bớt đông đúc hơn cuối tuần.
Buổi sáng hôm sau, nhóm đi chợ Đà Lạt mua sản vật rồi tới một quán cà phê ở phường 11, ngồi từ trên cao ngắm khung cảnh Đà Lạt phía dưới. Sau đó, cả nhóm lên đường đi Phan Thiết.
Những "con nghiện sầu riêng" lại tiếp tục la cà vào những quán cà phê võng để ngả lưng ven đường cho các tài xế, và thưởng thức sầu riêng chín cây khi chạy qua Gia Bắc. Không như kiểu phong cách ngoài Bắc, cà phê võng có thể coi là đặc sản trên những con đường phía nam, trải nghiệm này cũng thật dân giã, thú vị và cần thiết cho người lái xe đường xa".
Hành trình ngẫu hứng nhưng kỷ niệm in sâu
Hầu hết những ai đã thực hiện một chuyến đi du lịch bằng ô tô đều có điểm chung là rất biết tận hưởng cuộc sống. Những chuyến đi, cung đường đôi khi chỉ lóe lên trong khoảnh khắc đầy ngẫu hứng, và rồi mọi người ngồi lại bàn bạc với nhau lên kế hoạch "sương sương", sắp xếp thời gian rồi "chốt". Nhóm của chị Hoa cũng không phải ngoại lệ.
"Chuyến đi của nhóm mình vừa có kế hoạch, vừa ngẫu hứng. Kế hoạch ở chỗ điểm đi và điểm đến, còn đi đường nào thì lại quyết định rất ngẫu hứng. Có rất nhiều con đường để đi Hồ Chí Minh - Đà Lạt - Phan Thiết, với thói “vui đâu chầu đấy” không quan tâm đến lịch trình, nhóm cứ vừa đi vừa chọn đường. May trong nhóm toàn người Bắc này lại có 1 anh bạn rất dễ thương người Sài Gòn, cung đường nào cũng thạo, quán xá nào cũng quen. Nhờ bạn đó mà trên đường rong ruổi, 2 giờ chiều rồi nhóm vẫn có một bữa cơm ở quán nhỏ địa phương rất ngon lành với canh cua cà muối, thịt kho mắm tép cực đưa cơm, ngon miệng giá phải chăng.
Việc nhóm lựa chọn quán cà phê nào để "chill" cũng không phải là những địa điểm "hot" như cư dân mạng "review" ầm ầm, nhóm thích quán nhỏ ấm cúng, có "view" đặc trưng Đà Lạt và không đông đúc “công nghiệp”. Tụi mình ngồi "chill" cả sáng thảnh thơi, sống chậm, đúng kiểu hợp với không gian Đà Lạt cứ lãng đãng, chậm trôi", chị Hoa cho biết thêm. Chị hài hước chia sẻ, có lẽ chính bởi những điều đó đã khiến mình muốn đặt cho nhóm cái tên "những đám mây lang thang".
Hyundai Tucson 2022 - người đồng hành can đảm nhưng chưa dũng mãnh
Là một người có chuyên môn trong lĩnh vực xe cộ, chị Hoa đã đưa ra những chia sẻ rất kỹ về chiếc xe đồng hành cùng mình trong chuyến đi lần này là Hyundai Tucson 2022 bản máy xăng đặc biệt, 1 cầu. Chị cho hay:
"Vô lăng ổn, vừa vặn, đặc biệt là với tài xế nữ, đêm lại cảm giác lái thật tay, không quá nhẹ và đủ ổn định khi chạy xe. Tiếp theo là phanh, chân ga cũng ổn. Chỉ có điều việc chuyển số chưa "mượt", phải đạp sâu ga thì xe mới vọt lên được, còn nếu đạp không dứt khoát thì sẽ có cảm giác hơi ì, gia tốc lên chậm. Chiếc xe phù hợp với đô thị hơn là chạy đường đèo. Hệ thống treo thiên mềm nên có thể dập tắt các dao động tốt hơn, đem lại sự êm ái khi di chuyển nhưng độ bám của treo lại kém hơn. Chính vì vậy mà khi đi vào những chỗ cua thì xe bị nghiêng nhiều, chưa tạo được sự ổn định.
Trên bản Tucson 2.0 xăng đặc biệt mà tôi trải nghiệm không có lẫy chuyển số, xe có 3 chế độ lái là Eco/Normal/Sport. Khi để chế độ Eco thì vô lăng rất nhẹ, chân ga hơi trễ và sang số sớm, đi thì mượt mà nhưng để chạy đèo thì hơi vất vả khi vượt. Khi chuyển sang chế độ Normal thì vô lăng nặng hơn một chút, cảm giác chạy cũng ổn hơn.
Còn khi chuyển sang Sport, vô lăng nặng hơn hẳn, khi chuyển số thì nó giữ số ở tua cao hơn để tận dụng sức mạnh của động cơ. Máy bốc hơn, chân ga cũng nặng hơn, nhìn chung chế độ Sport đem lại cảm giác lái tốt hơn. Tuy nhiên, để đánh giá tổng quan thì chạy đường đèo với mẫu xe này không thực sự thích thú lắm.
Điều hòa mát sâu vẫn luôn là một điểm mạnh của xe Hàn so với các mẫu xe kiểu Âu, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng. Bên cạnh đó, trái ngược với nhận xét của nhiều người rằng "Tucson ồn", theo cảm nhận của mình thì xe cách âm tốt. Bởi chính hệ thống treo mềm đã giúp nó triệt tiêu rất tốt những tác động lên khung, từ đó khiến xe bớt ồn hoặc dội từ mặt đường. Thêm vào đó, tầm nhìn của Tucson thoáng và tốt, an toàn và thuận tiện khi lái xe."
Cuộc hành trình tốt đẹp sẽ đến từ sự chuẩn bị kỹ càng
Trước mỗi chuyến đi xa, người lái sẽ cần kiểm tra xe cẩn thận và chuẩn bị cho mình đầy đủ những hành trang cần thiết, cả về dụng cụ sửa chữa, thuốc thang lẫn kinh nghiệm đi đường. Khi được hỏi về công tác chuẩn bị cho chuyến đi này cũng như những kinh nghiệm lái xe trên cung đường dài như Sài Gòn - Đà Lạt - Phan Thiết, chị Hoa cho biết:
"Xe mình sử dụng là xe mới nên hầu như không cần chuẩn bị gì nhiều, mọi thứ đang trong tình trạng hoàn hảo. Tucson cũng là một chiếc xe có tính cơ động tốt, cung đường cũng không quá thử thách như những con đèo ngoài Bắc nên mọi thứ khá ổn định.
Lưu ý với những tay lái miền Bắc nếu muốn trải nghiệm cung đường đèo Hà Nội - Đà Lạt thì cần chú ý vì các xe khách, xe chở rau chạy lên và xuống từ Đà Lạt đều đi khá hung hăng, không có tâm lý “xin đường”, nhường đường chuẩn mực an toàn. Việc vượt ẩu và đè đầu xe con để vượt, nhập làn bất chấp thường xuyên xảy ra. Người lái xe con cần bình tĩnh trong những trường hợp này. Ngoài ra, cảnh ùn tắc đường cũng dễ dàng bắt gặp bất cứ lúc nào, người lái cần chủ động trong việc tổ chức cung đường, có đồ ăn nhẹ trên xe và bố trí dừng nghỉ hợp lý".
Với những người yêu thích sự dịch chuyển, ưa khám phá những vùng đất mới thì câu hỏi "Có muốn tiếp tục cuộc hành trình tương tự như vậy không?" quả thật có chút dư thừa. Tuy nhiên, để trả lời ngay về điểm đến tiếp theo thì không hề dễ dàng, bởi những cuộc hành trình đầy ngẫu hứng thì đâu có kế hoạch định trước, giống như "những đám mây lang thang" bay hờ hững trên bầu trời cao rộng, luôn tự do tự tại, phiêu lãng, không có điểm dừng, không ràng buộc.
Chuyến hành trình Sài Gòn - Đà Lạt - Phan Thiết của chị Hoa và những người bạn đã khép lại một cách trọn vẹn, không "dữ dội" như những bạn trẻ, rất bình yên nhưng lại đáng thử. Còn bạn thì sao? Bạn đã có trải nghiệm thú vị nào muốn chia sẻ với mọi người? Hãy để Tinxe giúp câu chuyện của bạn được biết đến rộng hơn trong cộng đồng yêu xe và đam mê du lịch!
Cảm ơn chị Hoa đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời! Chúc chị có nhiều chuyến đi hơn nữa!
Cuối tuần đi đâu?
Cuối tuần đi đâu là một Chuyên đề nội dung mới mà Tinxe sẽ gửi đến các bạn vào mỗi thứ 6 cuối tuần, ghi lại những trải nghiệm thú vị của chính các bạn, những người sử dụng xe hơi và lựa chọn nó làm bạn đồng hành trong những chuyến đi du lịch, trải nghiệm dù dài hay ngắn.
Chúng tôi tin rằng chiếc xe của bạn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trên mỗi cung đường của cảm xúc. Hãy chia sẻ câu chuyện của các bạn tới chúng tôi nhé!
Mọi tin bài đóng góp, hay đơn giản là muốn kể về chuyến đi của mình ,vui lòng gửi đến chúng tôi qua fanpage Tinxe.
Cảm ơn các bạn.
Nguồn ảnh: NVCC
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
18 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
19 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
23 giờ trước