menu

Thợ Bắc Ninh đổi chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ tự chế tạo lấy xe sang Mercedes-Benz GLA

16:36 - 24/08/2021

Chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ này được thợ Bắc Ninh chế tạo trong thời gian khoảng 70 ngày.

Trong thời gian qua, anh Trương Quang Đạo (30 tuổi, trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) đã liên tục chế tạo những chiếc ô tô bằng gỗ khiến cả người xem trong nước lẫn nước ngoài không ngớt trầm trồ. Phần lớn những chiếc ô tô bằng gỗ này đều được anh Đạo chế tạo dành cho con trai của mình.

Vào hồi đầu tháng 8/2021 vừa qua, anh Đạo đã đăng video quay lại cảnh chế tác chiếc ô tô bằng gỗ với thiết kế giống siêu xe Ferrari GTO 250 lên kênh YouTube của mình. Được biết, anh Đạo và đội ngũ thợ của mình đã mất khoảng 70 ngày mới chế tạo xong chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ này.

Video "tua nhanh" quá trình chế tạo chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ của anh Đạo

Chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ này ấn tượng đến mức anh Đạo đã đổi ngang để lấy một chiếc xe thật mang thương hiệu Mercedes-Benz GLA. Hiện nay, Mercedes-Benz không còn phân phối GLA phiên bản mới tại Việt Nam. Trong khi đó, Mercedes-Benz GLA đời cũ có giá dao động từ 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Giá xe Ferrari 2021 mới nhất tháng 8 năm 2021 tại Việt Nam

Qua đoạn video do anh Đạo đăng lên kênh YouTube, có thể thấy quy trình chế tạo chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ cũng giống như những chiếc ô tô trước. Theo đó, khâu đầu tiên là chế tạo khung bằng thép cho xe. Ở trường hợp của chiếc Ferrari GTO 250 này, xe có hệ thống treo và hệ thống lái có thể hoạt động đúng nghĩa.

Phần khung bằng thép của chiếc Ferrari GTO 250

Phần khung bằng thép của chiếc Ferrari GTO 250

Sau khi kiểm tra thấy mô-tơ điện và hệ thống lái đã hoạt động được, anh Đạo mới lắp gỗ để thành hình cho chiếc xe. Tiếp đến là khâu mài để chiếc xe có thiết kế đẹp và mượt mà hơn trong khi cấu trúc đỡ phần nóc được đặt vào thân xe. Đĩa mài sẽ được dùng cho những chi tiết có đường cong.

Phần vỏ gỗ được mài cho đẹp và mượt mà hơn

Phần vỏ gỗ được mài cho đẹp và mượt mà hơn

Nóc của chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ được lắp vào thân xe

Nóc của chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ được lắp vào thân xe

Sau khi phần thân xe được hoàn thiện sẽ đến khâu chế tạo những chi tiết nhỏ hơn như cần gạt kính lái, logo và lưới tản nhiệt giả. Những chi tiết bằng gỗ đều được phủ sơn bóng, vừa có tác dụng bảo vệ vừa tăng tính thẩm mỹ.

Lưới tản nhiệt giả của chiếc Ferrari GTO 250

Lưới tản nhiệt giả...

Logo Ferrari của chiếc Ferrari GTO 250

... và logo Ferrari của xe

Kết quả cuối cùng là một chiếc xe bằng gỗ khá tinh xảo và đẹp mắt với đủ kính lái, hệ thống đèn pha, đèn hậu, la-zăng, bảng đồng hồ, vô lăng và cần số. Điều đặc biệt là chiếc xe này có thể chạy trên đường chứ không chỉ được dùng để trưng bày.

Vô lăng của chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ

Vô lăng của chiếc Ferrari GTO 250 bằng gỗ

Chiếc Ferrari GTO 250 sau khi được hoàn thành

Chiếc Ferrari GTO 250 sau khi được hoàn thành

Chiếc Ferrari GTO 250 chạy trên đường

Chiếc Ferrari GTO 250 chạy trên đường

Ngoài chiếc Ferrari GTO 250, anh Đạo còn từng chế tạo những chiếc ô tô gỗ khác với thiết kế lấy cảm hứng từ Chevrolet C8 Corvette, BMW 328 Hommage, Lamborghini Sian Roadster và Bugatti Centodieci. Trong đó, chiếc Bugatti Centodieci sẽ có giá khoảng 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) nếu được khách đặt mua.

Nói thêm về Ferrari 250 GTO, đây là siêu xe được sản xuất từ năm 1962 - 1964 với đúng 36 chiếc xuất xưởng. "Trái tim" của Ferrari 250 GTO là khối động cơ xăng V12, SOHC, dung tích 3.0L với công suất tối đa 296 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 294 Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Ferrari GTO 250

Ferrari GTO 250

Khi mới bán ra thị trường trong thập niên '60, Ferrari 250 GTO có giá chỉ 18.000 USD tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay, Ferrari 250 GTO là một trong những dòng xe cổ đắt nhất thế giới. Vào năm 2018, đã từng có một chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963 được bán với giá kỷ lục 70 triệu USD.

Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Đây là cấu trúc bay nhân tạo nhỏ nhất trên thế giới, không cần động cơ và kích thước chỉ như hạt cát

Khám phá1 giờ trước

Cấu trúc bay này có thể sử dụng cho những mục đích như theo dõi ô nhiễm không khí, giám sát dân số, hay theo dõi dịch bệnh.

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Giới mê xe Việt lại xôn xao với thông tin McLaren Elva về nước, kính chắn gió là điểm yếu

Tin xe15 giờ trước

Chiếc xe McLaren Elva được đăng tải đang trên đường về Việt Nam thuộc bản không có kính chắn gió và gần như chắc chắn không thể đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu như ...

Dân mạng tò mò màu sơn của Maserati MC20 đầu tiên về nước, siêu xe đắt đỏ đầu tiên của "cây đinh ba"

Dân mạng tò mò màu sơn của Maserati MC20 đầu tiên về nước, siêu xe đắt đỏ đầu tiên của "cây đinh ba"

Tin xe16 giờ trước

Đã có 3 chiếc xe Maserati MC20 được các công ty nhập khẩu tư nhân chào hàng các đại gia Việt và khẳng định sớm mang về nước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ là chiếc xe ...