menu

Đây là bằng chứng cho thấy sự khác biệt về tốc độ giữa Bugatti Veyron và Chiron

00:59 - 03/10/2021

Cách tốt nhất để "hạ nhục" một chủ xe Bugatti Veyron đó là sử dụng một chiếc Bugatti Chiron.

Bugatti Veyron đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho siêu xe khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006. Với công suất gần 1.000 mã lực từ động cơ tăng áp tứ W16 dung tích 4.0 lít hoàn toàn mới, nó đã trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất và nhanh nhất từ trước đến nay.

Nhưng đó là câu chuyện cách đây 15 năm, và nhà sản xuất xe Pháp đã tiến bộ hơn nhiều trong việc tạo ra những cỗ máy có mã lực cao. Họ đã tiếp nối Veyron với Chiron vào năm 2016, và một video mới từ YouTuber “TheStradman” cho thấy sự chênh lệch giữa hai mẫu xe này bằng một cuộc đua drag.

Video “TheStradman" thực hiện đua drag giữa Bugatti Veyron và Chiron

Cuộc đua đã diễn ra trên một đường băng dài 1 dặm (tương đương 1,61 km), cho phép cả hai chiếc xe có nhiều không gian để đạt được tốc độ ba chữ số. Về công suất, Veyron tạo ra 987 mã lực, trong khi Chiron tạo ra 1.479 mã lực. Sự khác biệt về sức mạnh cho thấy thời gian một thập kỷ có thể tạo nên khác biệt ra sao, và điều đó có thể nhận thấy ngay lập tức trên đường băng.

Hai siêu xe lao đi như tên lửa từ vạch xuất phát nhưng Chiron đơn giản là nhanh hơn hẳn, dần kéo dài khoảng cách với Veyron và không ngừng nhanh hơn theo từng giây phút. Trước khi người lái đạp phanh, chiếc Veyron đã đạt vận tốc khoảng 305 km/h. Chiron có khả năng đã đạt mốc 320 km/h khi nó vẫn đang bỏ xa Veyron ở cuối cuộc đua. Rõ ràng, Chiron đã cho “đàn anh” Veyron của nó hít bụi một cách thuyết phục.

Veyron đúng là một thành tựu kỹ thuật phi thường, nhưng Chiron đã nhảy vọt hơn nó hàng km. Ngày nay, những hypercar điện sẽ có khả năng làm được điều tương tự với Chiron, và Bugatti đang nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực.

Bugatti đã gia nhập với Porsche và Rimac để tạo nên một liên doanh mới mang tên Bugatti-Rimac, tuy nhiên phải một thời gian nữa thì những mẫu xe đồng phát triển của họ mới được hé lộ. Cho đến lúc đó, Chiron và các biến thể mạnh mẽ của nó sẽ là những hypercar hợp pháp đi đường phố có tốc độ bậc nhất hành tinh.

Đánh giá:

Duy Thành

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

Duy Thành không phải là người thích viết lách, nhưng cơ duyên lại đẩy đến nghề này. Viết bài kiếm sống kể từ năm 2012 với chuyên môn về ngoại ngữ, anh ta thường viết bài có yếu tố khám phá những gì độc lạ, và mang tính văn hóa trên thế giới. Đối với lĩnh vực ô tô, Duy Thành đóng góp những bài viết về xe độ, văn hóa chơi xe, top xe theo chủ đề.

BÀi viết mới nhất

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Tin xe14 giờ trước

Đúng như tên gọi, Mitsubishi Triton Ralliart 2022 lấy cảm hứng thiết kế từ những giải đua xe tầm cỡ thế giới như World Rally Championship và Dakar Rally.

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Tin xe máy14 giờ trước

Benelli TRK 800 2022 được trang bị loạt đồ hiệu cao cấp như phuộc Marzocchi, phanh Brembo, hệ thống đèn LED và màn hình màu TFT.

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Tin xe15 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ lớn Cadillac Lyriq có giá khởi điểm từ 439.700 Nhân dân tệ (1,53 tỷ đồng).