menu

Đánh giá nhanh Ford Everest 2019: Thiết kế cải tiến, động cơ mạnh hơn

Hàn Quang 10:29 - 18/05/2018

Điểm nhấn quan trọng nhất của Ford Everest 2019 chính là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm dùng chung với Ranger Raptor mới.

Hãng Ford đã bất ngờ vén màn phiên bản nâng cấp của dòng SUV cỡ trung Everest tại thị trường Úc. Dự kiến, Ford Everest 2019 - đối thủ trực tiếp của Toyota Fortuner - sẽ được bày bán tại thị trường Úc vào quý IV năm nay trước khi sang Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ford Everest 2019 ra mắt tại Úc

Ford Everest 2019 ra mắt tại Úc

Đánh giá thiết kế ngoại thất của Ford Everest 2019

Bước sang phiên bản nâng cấp, mẫu SUV 7 chỗ nhà Ford chỉ thay đổi nhẹ trong thiết kế ngoại thất. Trên đầu xe xuất hiện lưới tản nhiệt mới, bao gồm 3 thanh ngang có thiết kế mượt mà hơn và được mạ crôm. Thiết kế này gợi liên tưởng đến Ford Ranger 2019. Điều này không có gì lạ vì Ford Everest vốn dùng chung cơ sở gầm bệ với "vua bán tải" Ranger.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Ford Everest 2019

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Ford Everest 2019

Bên cạnh đó là cản trước đi kèm khung mới cho hốc gió dưới và hốc đèn sương mù. Thiết kế khung này mang đến vẻ cao cấp hơn cho Ford Everest 2019. Chưa hết, Ford Everest 2019 còn được trang bị vỏ gương ngoại thất mạ crôm tái thiết kế và bộ vành hợp kim 6 chấu kép. Đáng tiếc là thiết kế đuôi xe của Ford Everest nâng cấp gần như không thay đổi so với trước.

Ở bản Trend, Ford Everest 2019 sẽ được trang bị cụm đèn pha HID. Trong khi đó, bộ vành hợp kim 20 inch mới sẽ dành cho bản Titanium cao cấp nhất.

Đánh giá thiết kế nội thất của Ford Everest 2019

Bước vào bên trong Ford Everest 2019, người lái sẽ thấy nội thất có thêm các chi tiết ốp trang trí màu tối mới và những bề mặt mềm tay ở "mọi điểm tiếp xúc". Thêm vào đó chỉ khâu màu tương phản và những điểm nhấn mạ crôm sáng bóng.

Toàn bộ dòng Ford Everest 2019 đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn để kết nối với điện thoại thông minh. Ngoài ra, hệ thống SYNC 3 này còn tích hợp cả tính năng định vị vệ tinh.

Những tính năng tiện nghi đáng chú ý khác của Ford Everest 2019 tại thị trường Úc bao gồm cửa cốp mở rảnh tay, dành cho bản Trend và Titanium. Đặc biệt, Ford Everest 2019 sẽ có hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động. Trong khi đó, mở cửa không cần chìa khóa và khởi động bằng nút bấm được trang bị tiêu chuẩn cho mọi bản của Ford Everest 2019 tại Úc.

Chưa hết, để đảm bảo cảm giác yên tĩnh cho hành khách, hãng Ford đã bổ sung công nghệ cách âm chủ động ANC cho những bản dùng động cơ diesel tăng áp kép của Everest 2019. Theo hãng Ford, công nghệ này giúp Everest 2019 dùng động cơ diesel tăng áp kép "yên tĩnh hơn đáng kể" so với các bản đi kèm máy dầu 3,2 lít.

Xem thêm:

>>> Đánh giá xe Ford Everest 2017: “Đắt xắt ra miếng”

>>> So sánh xe Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2016: Ông hoàng doanh số “chạm trán” với vua chất lượng

>>> Bảng giá xe Ford mới nhất tháng 5/2018

Đánh giá động cơ của Ford Everest 2019

Điều đáng chú ý nhất khi nói về Ford Everest 2019 chính là động cơ. Theo đó, hãng Ford đã bổ sung động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít mới cho mẫu SUV cỡ trung của mình. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy từ 1.750 vòng/phút.

Nếu cảm thấy động cơ này quen quen, bạn đã đúng. Đây chính là động cơ được trang bị cho mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor 2019 đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 2 đầu năm nay. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới trên Ford Everest 2019. Hiện Ford Everest 2019 là mẫu SUV cỡ trung duy nhất trong phân khúc có hộp số nhiều cấp như thế này.

Ford Everest 2019 dùng chung động cơ với Ranger Raptor 2019

Ford Everest 2019 dùng chung động cơ với Ranger Raptor 2019

Hãng Ford khẳng định hộp số mới không chỉ cải thiện tính năng lái, cảm giác mượt mà mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ diesel tăng áp kép này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho Everest 2019 bản Titanium và tùy chọn ở bản Trend.

Động cơ diesel tăng áp kép mới của Ford Everest 2019 bản Trend dẫn động cầu sau RWD có lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình chỉ 6,9 lít/100 km. Con số tương ứng ở Ford Everest Trend RWD cũ là 8,4 lít/100 km.

Ngoài động cơ mới, Ford Everest 2019 còn có một loại máy khác là diesel 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít lấy từ phiên bản cũ sang. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Động cơ cũ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp sẽ được dùng tiêu chuẩn cho Ford Everest 2019 bản Ambiente và Trend.

Chưa hết, Ford Everest 2019 còn có sức kéo tăng từ 3 tấn lên hơn 3,1 tấn. Con số này lớn hơn khá nhiều so với sức kéo 2.268 kg của mẫu xe anh em Ford Explorer.

Đánh giá trang bị an toàn của Ford Everest 2019

Để đảm bảo an toàn cho người dùng Everest 2019, hãng Ford đã bổ sung hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ. Tuy nhiên, hệ thống này không có trên Ford Everest 2019 bản tiêu chuẩn mà chỉ dành cho bản Trend và Titanium.

Giá bán của Ford Everest 2019

Hiện giá bán của Ford Everest 2019 vẫn chưa được công bố. Khi có mặt trên thị trường, Ford Everest 2019 sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ truyền thống như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet Trailblazer và Isuzu MU-X.

Hiện Ford Everest cũ đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. So với các đối thủ cùng phân khúc, Ford Everest có giá cao hơn cả. Cụ thể, Ford Everest tại Việt Nam được chia thành 3 bản trang bị là Trend 4x2 2.2L AT, 4x2 Titanium 2.2L 6AT và 4x4 Titanium 3.2L 6AT. Giá tương ứng của 3 bản này là 1,185 tỷ, 1,272 tỷ và 1,936 tỷ đồng.

Mẫu xe Giá bán (tỷ đồng)
Ford Everest Trend 4x2 2.2L AT 1,185
Ford Everest 4x2 Titanium 2.2L 6AT 1,272
Ford Everest 4x4 Titanium 3.2L 6AT 1,936

Bảng giá xe Ford Everest tại Việt Nam trong tháng 5/2018

Hàn Quang

SO Sánh xe

SO Sánh xe