Đánh giá xe Ford Everest 2017: “Đắt xắt ra miếng”
Nguồn: Danhgiaxe.com 11:17 - 29/12/2017
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về kiểu dáng xe
Ford Everest 2107 sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt với nhiều điểm tương đồng so với người anh em Ranger với phong cách thể thao và đầy khỏe khoắn. So với các đối thủ Nhật Bản như Pajero, Fortuner hay Isuzu mu-X thì chiếc Everest trông hiện đại hơn nhờ kiểu dáng đậm chất Mỹ từ Ford.
Chiếc xe sở hữu các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm). Mặc dù Ford Everest 2017 không có bánh dự phòng treo phía sau nhưng vẫn đảm bảo được không gian nội thất bên trong khi kết hợp cùng khoảng cách hai trục đạt 2.850 (mm). Bên cạnh đó, Ford mang đến bán kính vòng quay 5.85 mét cùng khoảng sáng gầm 210 (mm) cho phiên bản Everest 2107 giúp tài xế có thể xoay trở dễ dàng trong điều kiện đường xá đông đúc.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về thiết kế đầu xe
Nổi bật trong thiết kế đầu xe của Ford Everest 2017 là nắp capo cao ráo, hệ thống lưới tản nhiệt kích thước lớn được mạ chrome sáng bóng. Thiết bị cản va trước sơn bạc bao trọn cụm đèn sương mù làm phần đầu xe thêm phần cứng cáp. Nhìn chung, phần đầu xe của chiếc Everest 2017 giống khá nhiều mẫu bán tải Ranger, nhưng được decor lại thêm nét sang trọng và thanh thoát cho một chiếc xe du lịch gầm cao.
Hệ thống đèn pha hầu như lấy lại thiết kế của Ranger, hai phiên bản Titanium và Titanium+ sử dụng đèn pha HID tự động tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, riêng phiên bản Titanium+ còn được trang bị đèn pha tự động. Phiên bản “giá rẻ” Trend chỉ trang bị đèn pha Halogen kiểu Projector thông thường. Cả ba phiên bản đều trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về thiết kế thân xe
Ford Everest 2017 có thiết kế thân xe tương đối vững chãi, mang đặc trưng của dòng SUV nhưng đồng thời vẫn phảng phất nét lịch lãm của một chiếc xe đô thị. Ngoài chi tiết nẹp "mang cá" điền thông số động cơ và hộp số vốn khá quen thuộc thì Ford giúp nhận diện ba phiên bản với Titanium và Titanium+ trang bị nắm cửa mạ chrome còn Trend nắm cửa cùng màu thân xe.
Tiếp đến hai phiên bản Titanium và Titanium+ trang bị la-zăng hợp kim nhôm kích thước 20 inch và thông số lốp 265/50R20, trong khi đó Everest Trend sử dụng la-zăng hợp kim nhôm cỡ 18-inch với thông số lốp 265/60R18. Bên cạnh bậc lên xuống bố trí tiêu chuẩn, Ford mang đến gương chiếu hậu tất cả phiên bản chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, riêng hai phiên bản Titanium và Titanium+ có thêm tính năng sấy điện tiện ích, đảm bảo tầm quan sát cho người lái những khi thời tiết ẩm ương.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về thiết kế đuôi xe
Phần đuôi xe của Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu "sừng trâu" tương đồng với cản trước và bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang.
Ford cũng không quên điểm thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho chiếc SUV, chi tiết này cũng xuất hiện một dãy đèn LED báo phanh phụ, đảm bảo rằng các phương tiện khác sẽ dễ dàng nhận biết và giữ khoảng cách an toàn với Everest 2017.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về không gian xe
So với nhiều đối thủ trong phân khúc, Ford Everest 2017 sở hữu một khoang lái hiện đại, nhiều tiện nghi hơn với lối bày trí đơn giản, chú trọng đến tính hữu dụng dành cho hành khách. Bên cạnh đó, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được hãng xe Hoa Kì chăm chút kỹ càng, xứng đáng với giá trị mà khách hàng đầu tư cho Everest.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về hệ thống ghế ngồi
Ford Everest 2017 trang bị hệ thống ghế ngồi gồm 7 chỗ. Toàn bộ 3 hàng ghế đều được bọc da cao cấp cho tất cả phiên bản, trong đó tích hợp điều chỉnh điện 8 hướng ghế lái và ghế hành khách trên phiên bản Titanium và Titanium+, còn phiên bản Trend chỉ bố trí chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái.
Hàng ghế thứ hai chỉnh độ nghiêng lưng ghế, đồng thời có thể trượt lên phía trước theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng không gian để chân cho hàng ghế thứ ba.
Hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 bằng nút bấm điện trên hai bản cao cấp, tính năng "độc quyền" trong phân khúc.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về thiết kế bảng táp-lô
Bảng táp-lô được bọc da cho hai phiên bản Titanium và Titanium+, trong khi phiên bản Everest Trend sử dụng chất liệu ốp nhựa đơn giản hơn.
Về thiết kế, Everest chia sẻ tạo hình chữ T gãy gọn cùng người anh em Ranger, các hốc gió vuông vức viền mạ chrome bóng bẩy đối xứng qua màn hình cảm ứng đa chức năng 8-inch. Cụm điều khiển trung tâm của hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa có các nút bấm bố trí hơi phức tạp, người sử dụng cần nhiều thời gian để ghi nhớ và làm quen.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về thiết kế vô-lăng
Ford Everest 2017 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị vô-lăng 4 chấu, bọc da, tích hợp một loạt các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và điều khiển hành trình.
Riêng phiên bản Everest Titanium+ được cài đặt hệ thống điều khiển hành trình tự động Adaptive Cruise Control, kết hợp với hệ thống cảnh báo va chạm phía trước sẽ tự động giảm tốc độ phù hợp với tình hình giao thông và tăng tốc trở lại tốc độ đã cài đặt trước đó khi đường sá thông thoáng hơn.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về cụm đồng hồ
Các phiên bản của Ford Everest 2017 có thiết kế tương tự nhau với đồng hồ tốc độ dạng cơ là tâm điểm đối xứng của hai màn hình TFT 4.2” hiển thị đa thông tin, cung cấp đầy đủ các thông tin về vận hành cũng như giải trí của Everest.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về tiện nghi
Ford Everest 2017 sở hữu trang bị tiện nghi có phần “nhỉnh” hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc. Hệ thống âm thanh 10 loa cùng nhiều thiết bị kết nối được cài đặt tiêu chuẩn. Đáng chú ý trong trang bị nội thất của phiên bản Everest 2017 là công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8” tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet. Việc liên lạc, giải trí của người lái hoặc hành khách hết sức thuận tiện và dễ dàng nhờ vào kết nối điện thoại thông minh qua Apple Carplay hay Android Auto.
Ford Everest 2017 trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập cho hàng ghế trước. Hai hàng ghế còn lại được trang bị một giàn lạnh riêng độc lập với hai ghế trước, ngoài ra cửa gió được dàn trải đều trên trần xe, giúp mọi vị trí ngồi đều được tận hưởng không khí mát lạnh từ hệ thống điều hòa. Ngoài ra, khu vực điều khiển điều hòa cho khu vực ghế sau phiên bản Titanium+ còn tích hợp một ổ điện 230V/150W phục vụ nhu cầu năng lượng cho những thiết bị như tủ làm mát hay sạc laptop.
Về trang bị đèn nội thất, chiếc Everest sở hữu hệ thống chiếu sáng dạng LED có ánh sáng vừa phải, màu vàng nhạt giúp cho không gian nội thất được chiếu rọi khá tốt vào ban đêm. Ngoài ra nội thất còn được trang bị đèn nội thất ambient light cho những vị trí cần ánh sáng có thể điều chỉnh màu khá hiện đại. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama chỉ được trang bị trên phiên bản cao nhất Titanium+ và kích thước chiếm tới gần 50% diện tích nóc xe, giúp không gian nội thất cực kỳ thông thoáng và những chuyến đi sẽ trở nên thú vị hơn.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về không gian hành lý
Không gian hành lý của Ford Everest 2017 đã được mở rộng hơn với dung tích 450 lít. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ ba và thứ hai có thể điều chỉnh vị trí, gập giúp tăng dung tích không gian hành lý lần lượt lên tới 2.010 lít.
Ngoài ra, cabin của Everest 2017 cũng tích hợp đến 30 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng tablo cũng như các vị trí gác tay, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của hành khách.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về khả năng vận hành
Ford Everest 2017 kế thừa sức mạnh từ hai mẫu động cơ danh tiếng của Ranger. Hai phiên bản Trend và Titanium được trang bị động cơ diesel tăng áp 2.2L i4 TDCi trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp tạo ra công suất 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 385Nm từ 1.600 - 2.500 vòng/phút, tất cả sức mạnh sẽ được truyền qua hệ thống dẫn động cầu sau qua hộp số tự động 6 cấp.
Phiên bản Everest Titanium+ mạnh mẽ nhất khi được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.2L i5 TDCi trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp tạo ra công suất 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470Nm từ 1.750 - 2.500 vòng/phút và được dẫn động bằng hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động bán thời gian kết hợp cùng hệ thống kiểm soát đường địa hình Terrain Management System có thể hiệu chỉnh 4 chế độ vận hành đặc biệt (thông thường, tuyết/bùn/cỏ, cát, đá). Ngoài ra phiên bản này cũng trang bị khóa vi sai cầu sau điện giúp khả năng off-road của Everest vượt trội những đối thủ hiện tại.
Đánh giá xe Ford Everest 2017 về trang bị an toàn
Ford Everest 2017được trang bị hệ thống an toàn có thể nói là “tận răng”. Hệ thống hỗ trợ an toàn dành cho ba phiên bản như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS & phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Túi khí phía trước cho người lái & hành khách
- Túi khí bên
- Túi khí rèm dọc hai bên trần xe
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
Tổng quát
Về cơ bản, Ford Everest 2017 thật sự vẫn là một mẫu SUV 7 chỗ đáng tiền với nhiều công nghệ hiện đại, trang bị tiện nghi cao cấp và tính năng an toàn tới ưu. Không chỉ thích hợp để phục vụ việc đi lại cho cả gia đình, hai mẫu Everest dẫn động cầu sau còn là một mẫu xe dành cho những ai cá tính, ưu thích phong cách trẻ trung, hiện đại đặc trưng của hãng Ford. Riêng phiên bản Titanium+ với động cơ 3.2L và hệ dẫn động đầy cơ động sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những chuyến "off-road kiểng", đi đường khó nhưng vẫn đảm bảo được sự sạch sẽ, thoải mái cho người chơi.