Bảo dưỡng xe máy

Bảo dưỡng xe máy là khâu vô cùng quan trọng giúp duy trì sự an toàn, khả năng vận hành ổn định và độ bền bỉ của chiếc xe. Thường thì nhà sản xuất sẽ căn cứ vào số km hoặc theo thời gian đã sử dụng của chiếc xe để khuyến cáo người dùng thực hiện bảo dưỡng, bảo trì xe. Tuy nhiên, người dùng cũng nên chủ động trong việc kiểm tra xe định kỳ, thường xuyên nh

Nắng nóng đỉnh điểm, người đi xe máy cần làm gì để xe không hỏng giữa đường?

Nắng nóng đỉnh điểm, người đi xe máy cần làm gì để xe không hỏng giữa đường?

Tư vấn xe máy 15:19-20/05/2020

Thời tiết nắng nóng đinh điểm sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến người lái cũng như những chiếc xe máy một cách đầy tiêu cực. Dưới đây là 5 phương pháp chuẩn bị giúp chiếc xe cũng như người lái sẵn sàng đương đầu với thử thách.

6 lưu ý cơ bản nhưng lại rất quan trọng trong việc bảo dưỡng xe gắn máy
6 lưu ý cơ bản nhưng lại rất quan trọng trong việc bảo dưỡng xe gắn máy

Tư vấn xe máy 11:45-06/05/2018

Thực hiện đúng và đầy đủ các công đoạn bảo dưỡng xe máy sẽ giúp xe ít hỏng vặt, bền bỉ và vận hành hiệu quả hơn.

Muốn tiết kiệm xăng hãy chọn dầu nhớt tốt cho xe máy
Muốn tiết kiệm xăng hãy chọn dầu nhớt tốt cho xe máy

Tư vấn xe máy 12:40-05/05/2018

Dầu nhớt đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của xe và có ảnh hưởng đến việc tiết kiệm xăng cho xe.

"Bắt bệnh" xe máy qua màu khói từ ống xả
"Bắt bệnh" xe máy qua màu khói từ ống xả

Tư vấn xe máy 15:00-29/04/2018

Khi gặp sự cố về động cơ và các hệ thống liên quan, trong khí của ống xả có thể chứa một hoặc nhiều màu cơ bản như đen, xanh và trắng. Vậy những màu khói này ...

6 lưu ý quan trọng giúp xe Piaggio vận hành bền bỉ hơn
6 lưu ý quan trọng giúp xe Piaggio vận hành bền bỉ hơn

Tư vấn xe máy 08:00-23/04/2018

Việc bảo dưỡng, bảo trì và một số lưu ý khi sử dụng xe giúp xe Piaggio vận hành trơn tru và bền bỉ hơn.

Theo các chuyên gia thì cứ mỗi 4 tháng sử dụng, hoặc khi xe chạy được từ 2.000-3.000km, chủ nhân nên bảo dưỡng xe máy ít nhất 1 lần sớm phát hiện các lỗi hỏng hóc trên xe. Cụ thể, các bộ phận trên xe máy nên được bảo dưỡng định kỳ như sau.

Thay dầu nhớt: Sau một thời gian sử dụng hoặc ngay khi đi vào đoạn đường ngập nước, dầu nhớt trong xe sẽ trở nên kém chất lượng làm giảm khả năng bôi trơn. Bên cạnh đó, dầu phanh cũng cần được kiểm tra thay thế nhằm hạn chế sự ăn mòn ở má phanh, làm giảm hiệu quả phanh hoặc gây hiện tượng phanh cứng, giật.

Bugi: Đây là bộ phận đánh lửa đốt cháy nhiên liệu giúp sinh ra công suất cho xe. Vì thế, nếu bugi bị mòn sẽ khiến lửa đánh không đều, động cơ bị hụt hơi, máy yếu, tốn xăng. Với bộ phận này, tốt nhất chủ nhân nên để ý thay thế sau mỗi 10.000km để xe đạt công suất tốt nhất.

Dầu láp: Trong trường hợp dầu láp bị khô sẽ gây tiếng ồn lớn, giảm hiệu quả của hệ truyền động. Tuy nhiên, vì dầu láp ít hao mòn hơn so với dầu nhớt nên theo chuyên gia, cứ 3 lần thay dầu nhớt thì người dùng mới cần thay dầu láp.

Lọc gió: Lọc gió xe nhiễm bụi bẩn sẽ khiến xe chạy yếu, hao xăng bởi đây là con đường dẫn không khí sạch vào khoang nhiên liệu trước khi đốt cháy. Chủ nhân nên vệ sinh hoặc thay mới lọc gió định kỳ sau mỗi 10.000km chạy xe.

Dây curoa: Đây là bộ phận truyền động chính của xe nên thường chịu lực căng lớn, nếu không kiểm tra thường xuyên có thể gây đứt dây.

Nước làm mát: Những chiếc xe tay ga hiện này đều được làm mát bằng dung dịch. Trường hợp thiếu nước xe sẽ bị nóng máy, gây hại tới động cơ và độ bền. Vì vậy, sau mỗi 10.000km chạy, chủ nhân nên kiểm tra bổ sung một lần.

Ngoài những bộ phận xe máy cần bảo dưỡng trên đây, chủ nhân cũng nên đưa xe máy đến các trung tâm bảo dưỡng chính hãng để kiểm tra tổng thể chiếc xe nhằm sớm phát hiện lỗi và có phương án sửa chữa, thay thế kịp thời.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm