menu

Xem trước thiết kế của Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ bán ở Việt Nam qua E-3008 2024

10:54 - 13/09/2023

Peugeot 3008 thế hệ mới bán ở Việt Nam có thể sẽ dùng động cơ hybrid hoặc plug-in hybrid.

Cách đây vài ngày, hãng Peugeot đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của E-3008 thế hệ mới. Đến ngày 12/9/2023 theo giờ địa phương, mẫu SUV thuần điện cỡ C này đã chính thức trình làng. Qua mẫu xe này, chúng ta có thể phần nào biết trước thiết kế của Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ bán ở Việt Nam trong tương lai.

Theo hãng Peugeot, E-3008 sẽ là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ STLA Medium hoàn toàn mới, thay cho loại EMP2 đã dùng trong suốt thời gian dài. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.542 x 1.895 x 1.641 mm và chiều dài cơ sở 2.739 mm. So với Peugeot 3008 thế hệ cũ, xe dài hơn 32 mm, rộng hơn 45 mm, thấp hơn 21 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 64 mm.

Không chỉ thay đổi kích thước, Peugeot E-3008 2024 còn sở hữu ngoại hình phong cách hơn nhờ thiết kế SUV lai Coupe. Trên mẫu xe này xuất hiện một số chi tiết thiết kế đặc trưng của thương hiệu Peugeot như đèn pha thanh mảnh, đèn LED định vị ban ngày có thiết kế giống răng nanh sư tử, đèn hậu với tạo hình bên trong gợi liên tưởng đến móng vuốt và lưới tản nhiệt không viền.

Dải đèn LED định vị ban ngày của Peugeot E-3008 2024

Dải đèn LED định vị ban ngày của Peugeot E-3008 2024

Chưa hết, mẫu ô tô điện này còn có cản trước mới, tích hợp hốc gió trung tâm rộng và khe gió nhỏ ở hai góc đầu xe. Bên cạnh đó là hàng loạt chi tiết ngoại thất màu đen bóng như viền hốc gió trung tâm, nẹp xung quanh thân xe, ốp gương chiếu hậu, các cột bên sườn và cản sau. Ngoài ra, Peugeot E-3008 2024 còn có nóc dốc về phía sau, trang trí bằng nẹp mạ crôm, vành la-zăng với thiết kế khí động lực học và cánh gió mui kiểu tai mèo thể thao.

Cận cảnh đầu xe của Peugeot E-3008 2024

Cận cảnh đầu xe của Peugeot E-3008 2024

Peugeot E-3008 2024 nhìn từ phía sau

Peugeot E-3008 2024 nhìn từ phía sau

Bên trong xe, Peugeot E-3008 2024 được trang bị 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Điểm nhấn của khu vực nội thất chính là màn hình cong i-Cockpit 21 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD vào làm một. Đây là mẫu xe thương mại đầu tiên của thương hiệu Pháp có trang bị này.

Nội thất của Peugeot E-3008 2024

Nội thất của Peugeot E-3008 2024

Màn hình cong của Peugeot E-3008 2024

Màn hình cong 21 inch bên trong xe

Tiếp theo đó là vô lăng vát 2 đầu nhỏ gọn, màn hình cảm ứng nằm ở cụm điều khiển trung tâm để chỉnh các tính năng của xe và hệ thống đèn viền nội thất ấn tượng trên mặt táp-lô. Cụm điều khiển trung tâm của xe được đặt cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước và tích hợp một số nút bấm chỉnh điều hòa, phanh tay điện tử cũng như giá để ly. Trong khi đó, các nút bấm chuyển số của xe được đặt dọc bên cạnh nút bấm khởi động máy.

Màn hình chỉnh các tính năng của Peugeot E-3008 2024

Màn hình chỉnh các tính năng của xe

Cụm điều khiển trung tâm của Peugeot E-3008 2024

Cụm điều khiển trung tâm của Peugeot E-3008 2024

Cụm điều khiển trung tâm được bọc bằng chất liệu nỉ chất lượng cao, tương tự mặt táp-lô và tapi cửa. Trong khi đó, ghế của xe được bọc bằng chất liệu da lộn, tạo cảm giác thể thao.

Mặt táp-lô của Peugeot E-3008 2024

Mặt táp-lô của Peugeot E-3008 2024 được bọc nỉ

Ghế bọc da lộn của Peugeot E-3008 2024

Ghế bọc da lộn tạo cảm giác thể thao

Dù có thiết kế nóc dốc về phía sau nhưng khoang hành lý của mẫu ô tô điện này không bị giảm thể tích, vẫn đạt 520 lít. Hàng ghế sau của xe có thể gập xuống để tăng thể tích chứa đồ.

Khi mua mẫu ô tô điện này, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 3 phiên bản là Electric 210, Electric 230 Long Range và Electric 320. Bản tiêu chuẩn Electric 210 dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Với cụm pin 73 kWh, phiên bản này có thể chạy 525 km sau một lần sạc đầy pin, theo chu trình thử nghiệm WLTP.

Với những người muốn sở hữu xe có quãng đường di chuyển dài hơn có thể chọn phiên bản Electric 230 Long Range. Phiên bản này cũng dùng mô-tơ điện như bản Electric 210 nhưng mạnh hơn với công suất tối đa 227 mã lực. Bên cạnh đó là pin 98 kWh, giúp xe sở hữu phạm vi hoạt động 700 km.

Peugeot E-3008 2024 có phạm vi hoạt động dài nhất là 700 km

Peugeot E-3008 2024 có phạm vi hoạt động dài nhất là 700 km

Mạnh nhất là phiên bản Electric 320 với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Mô-tơ nằm trên cầu trước giống loại dùng cho bản Electric 210. Trong khi đó, mô-tơ điện nằm trên cầu sau sở hữu công suất tối đa 109 mã lực và mô-men xoắn cực đại 166 Nm. Tổng cộng, phiên bản Electric 320 có công suất tối đa 316 mã lực và quãng đường di chuyển 525 km.

Cả 3 phiên bản của Peugeot E-3008 2024 đều dùng sạc tiêu chuẩn là sạc chậm AC 11 kW. Trong khi đó, sạc 22 kW là trang bị tùy chọn của xe. Ngoài ra, xe còn tương thích với sạc nhanh DC 160 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc pin từ 20-80% xuống còn 30 phút.

Trong thời gian tới, hãng Peugeot sẽ tiếp tục tung ra phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV) của dòng xe 3008 thế hệ mới. Peugeot 3008 thế hệ mới bán ở Việt Nam có thể sẽ dùng những loại động cơ này.

Theo kế hoạch, Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ chính thức được bày bán tại thị trường châu Âu vào mùa xuân năm sau. Phiên bản Electric 210 và hybrid sẽ được bán ra thị trường đầu tiên. Đến cuối quý III năm sau, sẽ tới lượt các phiên bản Electric 230 Long Range, Electric 320 và PHEV có mặt trên thị trường.

Hiện giá bán của Peugeot 3008 thế hệ mới nói chung và E-3008 2024 nói riêng chưa được công bố.

Đánh giá: