menu

Xe bán tải Ford Ranger phiên bản chạy điện hứa hẹn sẽ là một sản phẩm “thay đổi cuộc chơi” đầy thú vị

11:14 - 30/10/2024

Tổng giám đốc điều hành Ford Jim Farley cho biết mẫu xe bán tải điện cỡ trung sắp ra mắt của công ty sẽ vô cùng tuyệt vời và sẽ có kế hoạch sản xuất trong 3 năm tới.

Doanh số bán xe Ford F-150 Lightning tăng gấp đôi trong quý 3, nhưng CEO Jim Farley có vẻ hào hứng hơn về mẫu xe bán tải điện cỡ trung sắp ra mắt của công ty. Tạm gọi là Ranger EV, mẫu xe này dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất vào năm 2027 và dựa trên nền tảng hoàn toàn mới do nhóm 'skunkworks' phát triển, tập trung vào việc phát triển xe điện thế hệ tiếp theo giá cả phải chăng.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ chưa nói nhiều về chiếc xe bán tải, nhưng đây sẽ là chiếc xe đầu tiên dựa trên kiến ​​trúc mới. Công ty cũng tuyên bố xe bán tải sẽ "phục vụ những khách hàng muốn nhiều hơn với số tiền bỏ ra, phạm vi hoạt động rộng hơn, tiện ích hơn, khả năng sử dụng cao hơn".

Mặc dù đó là một trò hề tiếp thị, Farley gần đây đã nói về chiếc xe bán tải trong cuộc gọi thu nhập quý 3 của công ty. Ông nói, tôi đã thấy rất nhiều sản phẩm thay đổi cuộc chơi nhưng chiếc xe bán tải cỡ trung "phải là một trong những sản phẩm thú vị nhất".

Giám đốc điều hành tiếp tục mô tả nó là một "gói đáng kinh ngạc" trong một phân khúc mà Ford hiểu rất rõ mình có gì. Thú vị hơn, ông cho biết mẫu xe này sẽ phù hợp với "cấu trúc chi phí của bất kỳ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nào xây dựng tại Mexico trong tương lai", cho thấy nó sẽ vừa phải chăng vừa có lợi nhuận.

Nói về điều đó, Farley cho biết có một "cuộc chiến giá cả toàn cầu" được thúc đẩy bởi "công suất dư thừa, một loạt các nhãn hiệu xe điện mới và áp lực tuân thủ lớn". Vị giám đốc điều hành tuyên bố không có nhà sản xuất ô tô nào miễn nhiễm với những thách thức này và họ dự kiến ​​"sẽ có khoảng 150 nhãn hiệu xe điện mới ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2026".

Điều này dẫn đến một số nhà sản xuất ô tô giảm giá và theo đuổi tâm lý "chạy đua xuống đáy". Farley không phải là người hâm mộ kế hoạch này vì ông cho biết "chiến thuật cho thuê rất hung hăng" mang lại "rủi ro tồn đọng rất lớn", có thể gây tổn hại đến thương hiệu.

Trong khi Ford hạ giá cho Mustang Mach-E 2025, nhà sản xuất ô tô này đã có thể cắt giảm chi phí của họ 5.000 đô la cho mỗi đơn vị trong 24 tháng qua. Những nỗ lực này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô tiết kiệm được 1 tỷ đô la cho xe điện trong năm nay và Farley cho biết họ sẽ tiếp tục "tập trung vào chi phí và trở nên tinh gọn hơn với tư cách là một công ty".

Đánh giá: