menu

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Ford Explorer phiên bản thuần điện

12:22 - 11/09/2023

Ford Explorer EV hứa hẹn sẽ có giá bán chưa đến 45.000 Euro (khoảng 1,134 tỷ đồng).

Ford Explorer phiên bản thuần điện EV đã lần đầu tiên được công bố thông tin và hình ảnh vào hồi tháng 3 đầu năm nay. Tại triển lãm Ô tô Munich 2023 diễn ra ở Đức mới đây, hãng Ford đã mang mẫu SUV điện này đến trưng bày và giới thiệu.

Khác với phiên bản dùng động cơ đốt trong thông thường, Explorer EV được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MEB của Volkswagen thay vì Ford. Đây cũng là 1 trong 2 mẫu ô tô điện mà Ford phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của tập đoàn Đức.

Mẫu SUV điện này có kích thước nhỏ hơn Ford Explorer thông thường, bao gồm chiều dài 4.460 mm, chiều rộng 1.870 mm, chiều cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm. Với kích thước này, Ford Explorer EV chỉ được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ C, tương tự VinFast VF7. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe điện ngắn nhất mà Ford sản xuất tính đến thời điểm hiện tại.

Ford Explorer EV có chiều dài cơ sở ngắn hơn cả VinFast VF7

Ford Explorer EV có chiều dài cơ sở ngắn hơn VinFast VF7

Tuy có khung gầm và kích thước khác biệt nhưng Ford Explorer EV lại sở hữu thiết kế tổng thể khá giống với phiên bản máy xăng. Là ô tô điện nên mẫu xe này được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, đi kèm ốp màu đen bóng dập dòng chữ "Explorer". Nối liền với ốp này là cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L". Trong khi đó, trên cản trước của xe xuất hiện hốc gió trung tâm rộng và ốp trang trí màu bạc.

Cận cảnh khu vực đầu xe của Ford Explorer EV

Cận cảnh khu vực đầu xe của Ford Explorer EV

Đèn pha của Ford Explorer EV

Đèn pha của mẫu SUV thuần điện đến từ Mỹ

Ở bên sườn, Ford Explorer EV được trang bị vành la-zăng khá lớn với đường kính dao động từ 19 - 21 inch và thiết kế khí động lực học nhằm giảm hệ số lực cản không khí. Tuy nhiên, xe vẫn dùng tay nắm cửa thông thường thay vì loại ẩn như xu hướng chung của làng ô tô điện. Bên cạnh đó là các cột đều sơn màu đen, tạo hiệu ứng nóc trôi nổi. Phần nóc của xe có thiết kế dốc dần về phía sau và đi kèm ăng ten vây cá mập.

Ford Explorer EV dùng vành có đường kính từ 19 - 21 inch

Ford Explorer EV dùng vành có đường kính từ 19 - 21 inch

Cụm đèn hậu của Ford Explorer EV có thiết kế khá giống với phiên bản máy xăng. Cụm đèn này có tạo hình chữ "L" và nối với nhau bằng nẹp màu đen bóng trên cửa cốp. Tương tự cản trước, cản sau cũng có ốp trang trí màu bạc.

Ford Explorer EV nhìn từ phía sau

Ford Explorer EV nhìn từ phía sau

Cận cảnh đèn hậu của Ford Explorer EV

Cận cảnh đèn hậu của xe

Bên trong Ford Explorer EV là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và thiết kế tối giản. Điểm nhấn của nội thất nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng vát đáy và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 14,6 inch hoặc 15 inch, tùy phiên bản. Màn hình này được đặt dọc và nối liền với cụm điêu khiển trung tâm.

Nội thất của Ford Explorer EV

Nội thất của Ford Explorer EV

Ngoài ra, mẫu SUV điện này còn có những trang bị đáng chú ý khác như sưởi vô lăng, sưởi ghế trước, ghế lái massage, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây và hệ thống đèn viền nội thất 10 màu. Dưới bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước và dưới sàn xe đều có ngăn chứa đồ.

Khoang hành lý của Ford Explorer EV

Khoang hành lý của Ford Explorer EV

Tùy theo phiên bản, Ford Explorer EV sẽ được trang bị 1 hoặc 2 mô-tơ điện. Phiên bản dẫn động cầu sau sẽ dùng 1 mô-tơ điện mạnh 168 mã lực và 282 Nm. Hai con số tương ứng của 2 mô-tơ điện trên phiên bản dẫn động 4 bánh là 335 mã lực và 545 Nm.

Không chỉ mô-tơ điện mà ngay cả pin của Ford Explorer EV cũng có 2 loại với dung lượng 52 kWh và 77 kWh. Trong đó, cụm pin 77 kWh sẽ cung cấp quãng đường di chuyển lên tới 500 km mỗi lần sạc đầy. Với bộ sạc nhanh, xe chỉ cần 25 phút để sạc từ 10-80%.

Hiện giá bán của Ford Explorer phiên bản thuần điện chưa được công bố. Tuy nhiên, hãng Ford hứa hẹn xe sẽ có giá chưa đến 45.000 Euro (khoảng 1,134 tỷ đồng). Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Ford sẽ bắt đầu nhận cọc cho Explorer EV ở thị trường châu Âu và giao xe vào mùa hè năm sau.

Đánh giá: