menu

Mercedes-Benz GLC chạy hoàn toàn bằng điện trình làng, lưới tản nhiệt có thể “nuốt chửng” BMW

13:57 - 08/09/2025

Mẫu Mercedes-Benz GLC chạy hoàn toàn bằng điện mới ra mắt với kích thước lớn hơn bản dùng động cơ xăng và nội thất được thiết kế lại toàn diện.

Trong khi BMW vừa từ bỏ thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ trên mẫu iX3 thế hệ thứ hai được giới thiệu vào cuối tuần trước thì Mercedes-Benz lại đi ngược xu hướng với GLC chạy hoàn toàn bằng điện mới. Mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC mới với công nghệ EQ này đã chính thức trình làng ngay trước thềm Triển lãm Ô tô Munich 2025. Mẫu SUV chạy điện này sẽ gia nhập đội hình của hãng Mercedes-Benz trong nửa đầu năm 2026, thay thế cho đàn anh EQC "ế chỏng vó" trước đó.

Mercedes-Benz GLC chạy hoàn toàn bằng điện trình làng

Mercedes-Benz GLC chạy hoàn toàn bằng điện trình làng.

Thiết kế ngoại thất của Mercedes-Benz GLC EQ

Tuy là ô tô điện nhưng Mercedes-Benz GLC EQ có tỷ lệ và dáng vẻ quen thuộc như GLC chạy bằng động cơ xăng thông thường. Tất nhiên, xe cũng có những chi tiết hoàn toàn mới cho phù hợp như cản trước và sau. Điểm nhấn nổi bật nhất chính là lưới tản nhiệt "siêu to khổng lồ", đủ lớn để nuốt chửng cả BMW.

Lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz GLC chạy hoàn toàn bằng điện có thể “nuốt chửng” BMW

Lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz GLC chạy hoàn toàn bằng điện có thể “nuốt chửng” BMW.

Tùy theo phiên bản, xe sẽ được trang bị lưới tản nhiệt phát sáng với 942 điểm LED. Có người sẽ thấy ấn tượng, có người lại cho rằng chi tiết này khá rườm rà, nhưng chắc chắn là rất bắt mắt.

Đèn pha của Mercedes-Benz GLC EQ cũng là trang bị hoàn toàn mới, tích hợp dải LED định vị ban ngày hình ngôi sao. Đây là chi tiết đã trở thành dấu ấn thiết kế trên toàn bộ dải sản phẩm của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Cận cảnh đèn pha của Mercedes-Benz GLC EQ

Cận cảnh đèn pha của Mercedes-Benz GLC EQ.

Phía sau, Mercedes-Benz GLC EQ đã được tinh chỉnh với cụm đèn hậu LED hình ngôi sao và cánh gió mui kép.

Thiết kế phía sau của Mercedes-Benz GLC EQ

Thiết kế phía sau của Mercedes-Benz GLC EQ.

Thiết kế nội thất của Mercedes-Benz GLC EQ

Mercedes-Benz từ lâu đã nổi tiếng với những khoang nội thất hàng đầu và lần này, hãng tiếp tục nâng cấp toàn diện không gian bên trong của GLC để bước vào kỷ nguyên xe điện. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là màn hình MBUX Hyperscreen liền mạch với kích thước 39,1 inch (99,3 cm), kéo dài hết bề ngang mặt táp-lô.

Màn hình MBUX Hyperscreen là điểm nhấn của Mercedes-Benz GLC EQ

Màn hình MBUX Hyperscreen là điểm nhấn của Mercedes-Benz GLC EQ.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống đèn viền nội thất phức tạp, có thể kết hợp với cửa sổ trời toàn cảnh. Hai bên màn hình là cửa gió điều hòa hình tròn, cộng với cửa gió hình chữ nhật nằm bên dưới. Bệ tì tay trung tâm được thiết kế dạng nổi, bố trí 2 khay để cốc và 2 sạc điện thoại không dây, tạo nên phong cách tối giản hiếm thấy ở xe Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz GLC EQ sở hữu bệ tì tay trung tâm thiết kế dạng nổi

Mercedes-Benz GLC EQ sở hữu bệ tì tay trung tâm thiết kế dạng nổi.

Với chiều dài cơ sở đạt 2.972 mm, nhỉnh hơn 80 mm so với phiên bản dùng động cơ đốt trong, Mercedes-Benz GLC EQ mang đến khoảng duỗi chân và khoảng không phía trên đầu hành khách rộng rãi hơn ở cả hai hàng ghế. Trong khi đó, khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 570 lít, đi kèm cốp trước 128 lít.

Hàng ghế trước của Mercedes-Benz GLC EQ

Hàng ghế trước...

Hàng ghế sau của Mercedes-Benz GLC EQ

... và hàng ghế sau của Mercedes-Benz GLC EQ.

Động cơ của Mercedes-Benz GLC EQ

Tất cả phiên bản của GLC chạy điện đều dùng chung pin lithium-ion 94 kWh. Mercedes-Benz xác nhận bản cao cấp nhất khi ra mắt sẽ là GLC 400 4Matic với công suất tối đa 483 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Sau đó, xe sẽ có thêm 4 phiên bản khác.

Hiện thông số vận hành cụ thể của mẫu SUV điện này vẫn chưa được công bố. Hãng chỉ cho biết GLC EQ có thể chạy tối đa 713 km sau một lần sạc pin theo chu trình WLTP. Nhờ bộ pin thế hệ mới, xe hỗ trợ sạc nhanh DC công suất lên tới 330 kW, cho phép chạy thêm 300 km chỉ sau 10 phút sạc.

Mercedes-Benz GLC EQ có thể chạy tối đa 713 km

Mercedes-Benz GLC EQ có thể chạy tối đa 713 km sau khi sạc.

Khi mua Mercedes-Benz GLC EQ, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống treo khí nén Airmatic như trên S-Class, đi kèm hệ thống đánh lái bánh sau và kiểm soát treo thông minh, mang lại sự êm ái vượt trội. Hệ thống này còn kết nối với hạ tầng giao thông để dự đoán và phản ứng với mặt đường gồ ghề.

Ngoài ra, xe còn sử dụng dữ liệu Google Maps để tối ưu khoảng sáng gầm, giúp tăng hiệu suất vận hành. Ví dụ, khi đi trên cao tốc và gặp công trình buộc phải giảm tốc, GLC EQ vẫn giữ thân xe ở vị trí thấp nhất, trong khi nhiều xe khác sẽ tự nâng gầm ở tốc độ thấp.

Mercedes-Benz cũng tự hào về hệ thống phanh tái tạo năng lượng được cải tiến đáng kể của GLC EQ. Xe có 4 mức độ thu hồi năng lượng với mức cao nhất đạt công suất tái tạo tới 300 kW.

Đáng tiếc là giá bán của Mercedes-Benz GLC EQ vẫn chưa được hé lộ. Hiện thương hiệu Đức đang phân phối xe điện tại thị trường Việt Nam. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu GLC EQ được bán ở Việt Nam trong tương lai.

Đánh giá:
Quảng cáo