menu

Isuzu D-Max phiên bản thuần điện chính thức trình làng với phạm vi hoạt động hạn chế

16:02 - 30/04/2025

Isuzu D-Max phiên bản thuần điện sở hữu phạm vi hoạt động chỉ 263 km theo chu trình thử nghiệm WLTP tại châu Âu.

Isuzu đang chính thức bước vào thị trường xe bán tải thuần điện với một gương mặt quen thuộc nhưng "trái tim" mới. Theo đó, hãng đã chính thức ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn D-Max, dự kiến sẽ lăn bánh tại châu Âu vào năm 2026. Phiên bản concept của mẫu xe này đã từng trình làng vào năm 2024.

Đúng như tên gọi, điểm nhấn của Isuzu D-Max EV nằm ở hệ truyền động điện hoàn toàn mới. Cụ thể, mẫu xe bán tải này được trang bị 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. So với Isuzu D-Max máy dầu, xe mạnh hơn 27 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại lại giảm 35 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được giữ lại, cùng chế độ “Rough Terrain Mode” hỗ trợ vận hành trên địa hình gồ ghề.

Isuzu D-Max EV mạnh hơn phiên bản máy dầu

Isuzu D-Max EV mạnh hơn phiên bản máy dầu.

Sức mạnh trên cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 10,1 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 129 km/h. Quan trọng hơn, Isuzu D-Max EV có tải trọng hơn 1.000 kg và sức kéo 3,5 tấn, ngang với các mẫu xe bán tải cỡ trung dùng động cơ diesel. Khả năng off-road cũng ấn tượng khi xe có thể lội nước 600 mm và sở hữu khoảng sáng gầm 210 mm.

Chưa hết, Isuzu D-Max EV còn sử dụng pin lithium-ion 66,9 kWh, cho phạm vi hoạt động 263 km theo chuẩn WLTP. Nếu chỉ chạy trong thành phố, phạm vi hoạt động của xe sẽ tăng lên 361 km. Mặc dù con số này khiêm tốn hơn các xe điện cỡ nhỏ hơn nhưng phù hợp với một mẫu bán tải cỡ trung nặng hơn.

Isuzu D-Max EV có phạm vi hoạt động khá hạn chế

Isuzu D-Max EV có phạm vi hoạt động khá hạn chế.

Với bộ sạc nhanh DC với công suất sạc tối đa 50 kW, thời gian nạp pin từ 20% đến 80% rơi vào khoảng 1 giờ. Bên cạnh đó là bộ sạc chậm AC với công suất sạc 11 kW.

Cổng sạc của Isuzu D-Max EV

Cổng sạc của Isuzu D-Max EV.

Trong khi đó, thiết kế của Isuzu D-Max EV gần như không có sự khác biệt rõ ràng so với các phiên bản dùng động cơ đốt trong. Khác với phiên bản concept vốn sở hữu lưới tản nhiệt đóng kín, D-Max EV giữ lại thiết kế quen thuộc. Những thay đổi ở ngoại thất khá nhẹ nhàng, chủ yếu là các logo EV mới và sự biến mất của ống xả phía sau. Cổng sạc được đặt ở vị trí nắp bình nhiên liệu cũ, tạo cảm giác quen thuộc cho người dùng.

Isuzu D-Max EV sở hữu thiết kế ngoại thất quen thuộc

Isuzu D-Max EV sở hữu thiết kế ngoại thất quen thuộc.

Lưới tản nhiệt của Isuzu D-Max EV

Lưới tản nhiệt...

Cụm đèn pha LED của Isuzu D-Max EV

... và cụm đèn pha LED của xe.

Ngoài ra, Isuzu còn cung cấp màu sơn xanh “Norwegian Blue” đặc biệt Isuzu D-Max EV, kết hợp cùng các chi tiết màu đen và bộ mâm hợp kim 18 inch. Mẫu xe này sẽ có hai phiên bản cao cấp với cấu hình cabin mở rộng (Extended Cab) và cabin kép (Double Cab).

Isuzu D-Max EV sơn màu xanh “Norwegian Blue”

Isuzu D-Max EV sơn màu xanh “Norwegian Blue”.

Bên trong thân vỏ quen thuộc của xe vẫn là nền tảng khung gầm hình thang của Isuzu D-Max thông thường. Trong khi đó, hệ thống treo sau được nâng cấp sang loại De-Dion thay vì dùng nhíp lá, giúp cải thiện độ êm ái.

Nội thất của Isuzu D-Max EV

Nội thất của Isuzu D-Max EV.

Isuzu D-Max EV đã có màn ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Xe Thương Mại 2025 ở Birmingham, Anh quốc. Dự kiến, hãng sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trước tại thị trường Anh vào nửa cuối năm nay. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách vào tháng 3/2026. Ngoài Anh, Isuzu cũng xác nhận sẽ phân phối mẫu xe bán tải điện này tại một số quốc gia châu Âu khác như Na Uy.

Isuzu D-Max EV sẽ đối đầu với các đối thủ như phiên bản thuần điện sắp ra mắt của Toyota Hilux thế hệ mới. Hãng Isuzu áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 200.000 km cho xe và 8 năm hoặc 160.900 km, tùy điều kiện nào đến trước, cho pin.

Isuzu D-Max EV sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan và xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Đánh giá:
Quảng cáo