menu

Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel

15:39 - 22/11/2024

Các dòng xe bán tải và SUV cỡ trung của Isuzu noi gương Toyota Hilux khi có thêm tùy chọn hybrid nhẹ hiệu quả hơn.

Isuzu có thể đang phát triển phiên bản hoàn toàn chạy bằng điện của D-Max, nhưng trước khi ra mắt vào năm 2025, mẫu xe bán tải cỡ trung này đã có thêm một tùy chọn hệ truyền động điện. Xe bán tải Isuzu D-Max và mẫu SUV MU-X có liên quan chặt chẽ hiện đã có sẵn động cơ diesel hybrid nhẹ mới tại Thái Lan, mang lại hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện.

Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel

Động cơ turbodiesel 2,2 lít hybrid nhẹ, có tên mã là RZ4F, sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Isuzu cho biết động cơ này êm hơn, có khả năng đốt cháy được cải thiện và bộ tăng áp biến thiên. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật của động cơ điện và pin của hệ thống 48V.

Động cơ 2.2 Ddi MaxForce được kết hợp độc quyền với hộp số tự động tám cấp mới, góp phần tăng hiệu suất và hiệu quả. Theo trang web chính thức, động cơ hybrid nhẹ có mô-men xoắn lớn hơn 56% khi khởi động và tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với động cơ diesel không điện cơ bản.

Các thông số về công suất và mô-men xoắn của hệ thống truyền động mới đặt nó vào vị trí giữa các động cơ của các mẫu xe D-Max và MU-X mới được nâng cấp gần đây. Động cơ 1,9 lít cơ bản tạo ra công suất 148 mã lực và động cơ 3,0 lít hàng đầu tạo ra công suất 187 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản này của Isuzu D-Max và MU-X sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 28 tháng 11. Giá khởi điểm của D-Max hybrid nhẹ dao động từ 595.000-937.000 THB (17.200-27.000 USD) tùy thuộc vào phiên bản và kiểu thân xe, trong khi MU-X có giá khởi điểm từ 1.194.000 THB (34.435 USD).

Isuzu không tiết lộ thông tin chi tiết về tính khả dụng ở các thị trường khác, dự kiến ​​sẽ sớm có trong tương lai gần. Các xe tải cỡ trung đối thủ với hệ truyền động điện bao gồm Toyota Hilux hybrid nhẹ và Ford Ranger plug-in hybrid.

Chiến lược "đa hướng" của Isuzu cho đến năm 2030 bao gồm phát triển các công nghệ mới cho động cơ đốt trong, BEV và FCEV, cung cấp các tùy chọn khác nhau tùy theo khu vực. Chiếc D-Max chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt vào năm 2025 sẽ là chiếc EV sản xuất đầu tiên của hãng xe này .

Đánh giá: