Hyundai Ioniq 5 chính thức được bán ở Việt Nam, lắp ráp trong nước, giá từ 1,3 tỷ đồng, cạnh tranh VinFast VF8
13:17 - 31/07/2023
Hôm nay, ngày 31/7/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức phân phối mẫu xe điện Ioniq 5. Mẫu ô tô điện này được sản xuất tại nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Đây cũng là ô tô điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại Việt Nam, đặt nền tảng cho các mẫu xe tiếp theo có thể xuất hiện.
Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 có 2 phiên bản là Exclusive và Prestige. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 1,3 tỷ đồng và 1,45 tỷ đồng. Cần phải lưu ý rằng, đây là giá bán đã kèm cả pin. So với giá niêm yết kèm pin của đối thủ VinFast VF8, dao động từ 1,459 tỷ đồng cho bản Eco và 1,639 tỷ đồng cho bản Plus, Hyundai Ioniq 5 rẻ hơn.
Được phát triển dựa trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP) của tập đoàn Hyundai, Ioniq 5 có kích thước ngang ngửa VinFast VF8, bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của xe đạt 3.000 mm và khoảng sáng gầm 160 mm.
Không chỉ có kích thước khá lớn, Hyundai Ioniq 5 còn sở hữu thiết kế đậm chất tương lai. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hệ thống đèn pha, đèn hậu LED và đèn báo mức năng lượng khi sạc với các ô vuông ánh sáng theo phong cách điểm ảnh (pixel).
Ở phiên bản Exclusive tiêu chuẩn, xe được trang bị vành hợp kim 19 inch với lốp kích cỡ 235/55 R19. Trong khi đó, bản Prestige cao cấp dùng vành 20 inch và lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.
Bên trong mẫu ô tô điện Hàn Quốc là nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Hãng Hyundai gọi không gian nội thất của Ioniq 5 là "Smart Living Space" hay không gian sống thông minh. Tính chất “Living space” được thể hiện ở phong cách thiết kế phẳng, ghế ngồi mang đến cảm giác mở, thoáng đãng, ghế lái có giá tựa chân đặt dưới giúp tài xế thư giãn tốt hơn, ghế trước có khả năng dịch chuyển tạo nên tư thế ngả thoải mái và ghế trước/sau kéo tiến/lùi giúp tối ưu không gian tối đa.
Mặt táp-lô của xe được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại như cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền và cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng. Bên cạnh đó là hệ thống âm thanh Bose cao cấp, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay, điều hòa tự động, đèn tự động, khởi động nút bấm và cửa sổ trời toàn cảnh.
Ở giữa 2 ghế trước là bệ tì tay trung tâm di động (Universal Island) có thể trượt lên/xuống trên hành trình 140 mm. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.
Ở trạng thái bình thường, xe sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít. Nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.
Bên cạnh đó là tính năng Vehicle to Load (V2L) giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đạt tới 3.600 W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa hoặc các thiết bị điện cho hoạt động cắm trại.
"Trái tim" của Hyundai Ioniq 5 bản Exclusive là mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 350 Nm. Mô-tơ kết hợp với pin có dung lượng 58 kWh, mang đến quãng đường di chuyển của xe đạt 384 km theo tiêu chuẩn WLTP.
Trong khi đó, bản Prestige dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Pin của bản này có dung lượng 72,6 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển 451 km theo tiêu chuẩn WLTP.
Xe có thể dùng bộ sạc nhanh DC 350 kW với tốc độ nạp pin từ 10-80% trong thời gian chỉ 18 phút. Nếu dùng sạc 50 kW, thời gian tăng dung lượng pin từ 20-80% là 56 phút. Với bộ sạc chậm AC công suất từ suất 7,7 - 10,9 kW, thời gian sạc đầy 100% pin là 6-9 tiếng.
Ngoài ra, Hyundai Ioniq 5 còn có 3 chế độ lái và chân ga thông minh i-Pedal. Công nghệ i-Pedal giúp người lái tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga.
Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense tiêu chuẩn, bao gồm những tính năng như hỗ trợ giữ làn đường LKA, giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, phòng tránh va chạm trước FCA và điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC). Thêm vào đó là 6 túi khí, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA, cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA và cảm biến áp suất lốp TPMS.
Khi mua Hyundai Ioniq 5, khách hàng Việt Nam có thể chọn 3 màu sắc là đen, trắng và bạc. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong khi đó, pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Mỗi chiếc Hyundai Ioniq 5 bán ra đều đi kèm bộ sạc tiêu chuẩn công suất 2,5 kW. Ngoài ra, HTV sẽ tặng gói giải pháp sạc cao cấp tại nhà cho khách hàng đặt mua xe. HTV cũng công bố hiện đang phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc cùng các đối tác, hướng đến mục tiêu phủ 80% các tỉnh thành vào năm 2024.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13