Cận cảnh Avatr 06 2025: Đối thủ của Tesla Model 3, không có cửa sổ phía sau
10:51 - 10/12/2024
Thị trường xe điện đang không ngừng mở rộng tại Trung Quốc, và mới chào đón thêm một đối thủ mới, khi Avatr giới thiệu mẫu xe sản xuất thứ tư, xe sedan Avatr 06, đóng vai trò là điểm khởi đầu trong dòng sản phẩm của thương hiệu này.
Chiếc xe sedan gầm thấp này có liên quan chặt chẽ đến chiếc SUV Avatr 07 ra mắt vào đầu năm nay, kết hợp nền tảng Changan, pin CATL và công nghệ Huawei.
Cận cảnh Avatr 06 2025: Đối thủ của Tesla Model 3, không có cửa sổ phía sau
Thoạt nhìn, chiếc sedan này giống như một phiên bản nhỏ hơn của Avatr 12 Gran Coupe. Xe sở hữu bao gồm đèn pha LED mỏng, thiết kế tách rời, cản trước thoáng hơn và bề mặt bóng bẩy hơn dọc theo thân xe.
Chiếc sedan 06 cũng được trang bị một bộ cảm biến tiên tiến như một phần của hệ thống Huawei Qiankun ADAS, bao gồm cả LiDAR gắn trên nóc xe.
Gương chiếu hậu đã được thay thế bằng camera, một lựa chọn thiết kế được cho là loại bỏ nhu cầu về cửa sổ sau, một xu hướng đang được ưa chuộng, nhưng vẫn khó chấp nhận. Phía sau được hoàn thiện với đèn phanh thứ ba tích hợp vào mép đường mái dốc, cùng với một cánh gió kín đáo gắn trên cửa sau.
Avatr 06 có kích thước dài 4.855 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.450 mm, với chiều dài cơ sở là 2.940 mm. Điều đó khiến nó dài hơn 30 mm so với mẫu crossover Avatr 07 và dài hơn 135 mm so với Tesla Model 3 .
Mặc dù Avatr vẫn chưa tiết lộ nội thất của 06, nhưng dự kiến nó sẽ đi theo phong cách của những người anh em cao cấp hơn, với buồng lái mang phong cách tương lai bao gồm màn hình kỹ thuật số lớn chạy hệ điều hành Harmony OS của Huawei và nhiều tính năng công nghệ cao khác.
Chiếc sedan 06 chia sẻ cùng nền tảng CHN với các dòng xe còn lại của Avatr. Mặc dù công ty vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật đầy đủ, nhưng có thể chắc chắn rằng 06 sẽ phản ánh các tùy chọn hệ truyền động của SUV 07.
Các biến thể dự kiến bao gồm phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) và dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) chạy bằng điện. Biến thể RWD có thể sản sinh công suất 338 mã lực, trong khi mẫu AWD sẽ sản sinh công suất khoảng 590 mã lực. Cả hai đều được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 82 kWh.
Ngoài ra, sẽ có phiên bản EREV (xe điện tầm hoạt động mở rộng), kết hợp động cơ tăng áp 1,5 lít với pin 39 kWh và cung cấp tùy chọn một hoặc hai động cơ điện.
Avatr 06 dự kiến sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào đầu năm 2025, hãng sản xuất ô tô hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số, đặc biệt là khi các mẫu xe lớn hơn Avatr 11 và 12 không đạt được mục tiêu ban đầu trên thị trường xe điện cạnh tranh của Trung Quốc. Avatr có trụ sở chính tại Trùng Khánh, với một trung tâm phát triển tại Thượng Hải và một trung tâm thiết kế tại Munich, Đức.