Mẫu maxi-scooter BMW C400 sẽ sớm được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai phiên bản là BMW C400X và BMW C400GT.

BMW Motorrad vừa chính thức ra mắt mẫu xe maxi-scooter BMW C400 tại thị trường Malaysia với hai phiên bản là BMW C400X và BMW C400GT. Như vậy, chỉ một thời gian ngắn sau khi hé lộ về dòng xe ga BMW C400 trên trang chủ BMW Motorrad Malaysia, thương hiệu xe Đức đã chính thức mang dòng xe maxi-scooter này đến Đông Nam Á.

BMW C400X và C400GT vừa ra mắt tại Malaysia

BMW C400X và C400GT vừa ra mắt tại Malaysia

Được chia làm hai phiên bản, giá xe BMW C400X và BMW C400GT tại Malaysia lần lượt là 44.500 Ringgit và 48.500 Ringgit, tương đương 250 triệu đồng và 275 triệu đồng. Được biết, bộ đôi BMW C400X và C400GT được BMW Motorrad nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của hãng tại Trung Quốc, nhờ đó mà thuế nhập khẩu của xe khá rẻ, dẫn đến giá bán niêm yết của xe cũng khá dễ chịu.

Cả hai phiên bản BMW C400X và BMW C400GT đều được trang bị động cơ xylanh đơn, SOHC, 4 van, dung tích 350cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 34 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 35 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT và dây curoa. Theo BMW thì khối động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu 3,5 lít cho 100 km.

Cả C400X và C400GT đều sử dụng động cơ xylanh đơn 350cc

Cả C400X và C400GT đều sử dụng động cơ xylanh đơn 350cc

Cả BMW C400X và BMW C400GT đều được trang bị phanh đĩa đôi phía trước, kích thước 265mm và đĩa đơn phía sau có kích thước tương tự, đi kèm là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng tự động ASC.

Phanh trước đều là phanh đĩa đôi đi kèm ABS kênh đôi

Phanh trước đều là phanh đĩa đôi đi kèm ABS kênh đôi

Xe sử dụng vành đúc 15 inch ở trước và 14 inch ở sau. Hệ thống treo trước của xe là phuộc ống lồng kích thước 35 mm trong khi hệ thống treo sau là cặp giảm xóc dạng lò xo trụ.

Cốp chứa đồ dưới yên xe khá rộng rãi

Cốp chứa đồ dưới yên xe khá rộng rãi

Bên dưới yên là cốp chứa đồ đủ lớn để có thể để vừa một mũ bảo hiểm fullface và một mũ bảo hiểm 3/4. Phía trước xe còn có thêm 2 hộc chứa đồ nhỏ để có thể chứa các vật dụng cá nhân.

Hai hộc chứa đồ nhỏ phía trước xe. Chính giữa là hệ thống khóa thông minh BMW Keyless Ride

Hai hộc chứa đồ nhỏ phía trước xe. Chính giữa là hệ thống khóa thông minh BMW Keyless Ride

Về mặt tiện ích, BMW C400 được trang bị đồng hồ kỹ thuật số màu TFT-LCD, hệ thống khóa thông minh BMW Keyless Ride và hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh BMW Motorrad Connectivity.

Bảng đồng hồ của xe là loại màn hình kỹ thuật số

Bảng đồng hồ của xe là loại màn hình kỹ thuật số

Dù có chung trang bị nhưng BMW C400X và C400GT theo đuổi hai phong cách khác nhau. Phiên bản X có ngoại hình hầm hố và bụi bặm, lấy cảm hứng từ xe dòng Adventure GS của hãng.

BMW C400X lấy cảm hứng từ dòng GS trong khi C400GT lấy cảm hứng từ dòng RT

BMW C400X lấy cảm hứng từ dòng GS trong khi C400GT lấy cảm hứng từ dòng RT

Trong khi đó phiên bản GT lại lấy cảm hứng từ dòng RT, mang đậm phong cách Touring, mang đến sự thoải mái và tiện nghi khi di chuyển. Cũng vì vậy mà trọng lượng của hai phiên bản ở mức khác nhau, bản X nặng 204 kg và bản GT nặng 212 kg.

Hệ thống chiếu sáng trên BMW C400X và BMW C400GT

Hệ thống chiếu sáng trên BMW C400X và BMW C400GT

Về tùy chọn màu, BMW C400X có 3 tùy chọn màu là Xanh ánh kim, Trắng và Đen ánh kim. Với BMW C400GT thì phiên bản này có các tùy chọn màu như Đen ánh kim, Xám ánh kim và Trắng.

Hiện tại, BMW C400 đã chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của BMW Motorrad Malaysia. Việc BMW C400 ra mắt thị trường Malaysia cùng với các thông tin về việc xe sẽ được phân phối tại Việt Nam trước đó, chắc chắn mẫu maxi-scooter của BMW sẽ sớm được chính thức bán ra tại dải đất hình chữ S với giá tương đương.