menu

Gặp gỡ chủ nhân chiếc VinFast VF 3 "độ" phong cách Minions cute nhất Việt Nam

08:25 - 05/09/2024

Là một nhà báo chuyên ngành xe, anh Trần Huy Thắng là một trong những người đầu tiên đặt mua xe VF3 với mục đích biến nó thành một chiếc xe "đẹp chấn động mỗi khi anh ra phố, tạo dấu ấn cho bản thân và quảng cáo cho công việc của anh".

Trong giới nhiếp ảnh và truyền thông xe hơi, nhà báo Trần Huy Thắng là một gương mặt quen thuộc và cũng là một tay máy ảnh cừ khôi. Từng lái thử qua hầu như tất cả các mẫu xe có mặt tại thị trường Việt Nam, anh Thắng có đủ kiến thức và trải nghiệm với hầu hết các mẫu xe có mặt trên thị trường, từ xe sang đến xe phổ thông, xe xăng đến xe hybrid và xe điện.

Ngay khi VinFast VF 3 chính thức mở đợt đặt hàng, anh Thắng là một trong những người đặt mua xe đầu tiên, dù trước đó, anh chưa từng sở hữu bất kỳ mẫu xe VinFast nào. Bất ngờ hơn nữa, khi anh Thắng xuất hiện trong cuộc hẹn phỏng vấn với tôi, trong một chiếc VF 3 vàng rực rỡ và tươi vui như một chú Minions trên đường phố. Hãy cùng nghe anh Thắng chia sẻ về chiếc xế độ VinFast VF 3 Minions độc nhất vô nhị tại Việt Nam này.

Chào anh Thắng, anh thực sự gây ấn tượng mạnh với chiếc Vinfast VF3 phong cách Minions này đấy. Trước đó anh có vẻ không phải fan của các mẫu xe VinFast, vậy mục đích của anh khi mua VF 3 là gì?

Xin chào các quý độc giả, mình là Huy Thắng, một nhà báo và nhiếp ảnh gia chuyên về xe. Hiện tại, mình đang chạy một chiếc xe xăng gầm cao 5 chỗ phục vụ đi làm hàng ngày, đi về quê. Mình mua VF 3 làm chiếc xe thứ 2 hoàn toàn vì sở thích cá nhân, và cũng để làm một món quà bất ngờ dành cho vợ nữa. Có chiếc xe này, mình và vợ có thể tùy ý sử dụng riêng khi làm việc trong phố, di chuyển quãng ngắn, hay đưa đón con đi học, vì nó quá nhỏ nhắn và tiện dụng trong đô thị.

Anh Thắng bên chiếc xe VinFast VF 3 mới

Nói đến lựa chọn xe nhỏ nhắn và tiện trong đô thị, anh có từng nghĩ đến Wuling MiniEV? Vì sao anh lại mua VinFast VF 3 mà không mua MiniEV?

Anh đã từng nghĩ đến MiniEV khi nó mới ra mắt, nhưng anh đã xem xe trực tiếp và không mấy hài lòng. Sau đó, VF 3 ra bản demo nên anh quyết chờ VF 3. Anh thích xe Việt hơn và ưu tiên thương hiệu Việt.

Ngoài lý do yêu thích sản phẩm thương hiệu Việt hơn, anh nghĩ nếu so sánh công tâm thì mẫu xe nào nào an toàn hơn, tốt hơn và tiện dụng hơn so với giá cả của chúng?

Nói một cách công tâm, anh cũng chưa hoàn toàn bị thuyết phục về độ hoàn thiện của VinFast với dải sản phẩm trước đó. Tuy nhiên với VF 3, do xe giá trị thấp và ít chi tiết, do nhà sản xuất đã có thời gian thử nghiệm, hoàn thiện và sửa các lỗi trên các dải sản phẩm trước, nên anh nghĩ nó ít có rủi ro về lỗi và cũng hoàn thiện rất tốt rồi. Anh đánh giá VF 3 cao hơn MiniEV, cả về thiết kế, trang bị, tính an toàn và độ thuận tiện khi sử dụng.

Điều anh e ngại khi sử dụng vf3 là gì? Và điều anh trông đợi/ thấy hứng thú khi sử dụng nó là gì?

Anh e ngại nhất là vấn đề sạc vì trước đó anh dùng xe xăng, chưa có quá trình thích nghi với việc sử dụng xe điện. Anh hơi lo lắng việc quá tải trạm sạc công cộng. Tuy nhiên, cũng may là anh có công ty ở mặt đất, ngày đỗ xe ở công ty 5,6 tiếng cũng đủ để sạc chậm cho xe nếu chưa có thời gian ra trạm sạc nhanh.

Điều anh Thắng cảm thấy hứng thú nhất khi mua VF 3 là nhỏ nhắn, rẻ, dễ độ như một món đồ chơi cá nhân để thể hiện cá tính.

Anh hứng thú nhất là nó như món đồ chơi, giá cả không hề đắt mà lại dễ độ, và sự nhỏ nhắn của nó hoàn toàn phù hợp để sử dụng quãng ngắn trong phố. Ngay từ khi mới đặt mua chứ chưa được mang xe về, trong đầu anh đã có đủ các loại ý tưởng để làm mới chiếc xe này rồi, rất thú vị.

Bỏ ra tầm gần 300 triệu để mua một chiếc xe với mục đích chính là "nghịch cho vui", anh có thể chia sẻ về ý tưởng và những gì anh đã bỏ ra để nâng cấp cho xe không?

Mỗi người có một thú vui riêng mà, anh đam mê xe cộ, mà chưa có nhiều tiền để "nghịch" kiểu nhà giàu độ siêu xe, thì mình "nghịch" kiểu ít tiền vậy. Từ lúc đặt xe, anh cũng hay hình dung ra các phiên bản "độ" VF3 khác lạ cho phù hợp với cá tính và sự độc đáo của chiếc xe, anh muốn xe của mình sẽ nổi bần bật, không giống ai.

Với bản độ VF3 Minion 1.0 này, anh nâng cấp một số các hạng mục chính sau:

- Giá nóc để tạo kiểu và tăng khả năng chở đồ của xe mỗi khi cần

- Đèn LED ca-lang

- Sơn nhựa quây, dán sticker theo phong cách của 1 chú Minion vui vẻ đang mặc quần jeans.

- Ốp lazang có dán sửa lại theo tông màu vàng chủ đạo.

- Dán chữ tạo kiểu trên lốp những hoạ tiết màu vàng chủ đạo trên nền đen.

- Dán trang trí một vài chi tiết nội thất theo màu chủ đạo.

- Dán chữ tạo kiểu trên lốp những hoạ tiết màu vàng chủ đạo trên nền đen.

Sơn nhựa quây, dán sticker theo phong cách của 1 chú Minion vui vẻ đang mặc quần jeans.

- Đặc biệt nhất và cũng là điểm nhấn quan trọng nhất của phong cách Minions là chiếc đèn pha mang hình dáng 1 con mắt của chú Minion đáng yêu - Stuart. Chiếc đèn - con mắt - này sẽ được thay đổi độ sáng bên trong để làm cho con mắt sáng lên khi xe di chuyển buổi tối chứ không nhằm mục đích chiếu sáng cho xe.

Về khả năng đăng kiểm xe thì sẽ hoàn toàn bình thường trong lần tới khi anh tháo bỏ đèn và giá nóc rất dễ dàng và mang đi đăng kiểm bình thường. Hơn nữa, thời gian đăng kiểm xe mới là sau 5 năm, đủ thoải mái để chơi rồi. "Tổng thiệt hại" cho những nâng cấp này cũng rất dễ chịu, chưa đến 30 triệu đồng.

Cảm giác mỗi ngày được thay đổi em VF3 này nó khác hẳn với các xe khác dù là xe Offroad hay xe sang, nó rất dễ thương, ấn tượng, độc đáo và chắc chắn là rất thu hút khi di chuyển trên đường.

Cuối cùng, anh có lời khuyên gì cho người có ý định mua VF 3 ko?

Lời khuyên của anh là chỉ nên mua khi hiểu rõ về chiếc xe, và có nhu cầu thực sự phù hợp. Theo anh, mình chỉ nên mua xe khi gia đình đã có một chiếc ô tô chính phục vụ được cả nhà. VF 3 thiên về mục đích sử dụng cá nhân nhiều hơn.

VF3 có nhiều lợi thế khi di chuyển ở trong thành phố, di chuyển cự ly ngắn như đi học, đi làm ... hàng ngày trên những cung đường đẹp. Tuy nhiên, nếu ở những vùng ngoại ô, nông thôn, tỉnh xa thì cần chú ý hơn khi đi qua những đoạn đường xấu. Thiệt hại của một chiếc xe điện nó có thể cao bất ngờ nếu vô tình chúng ta làm hỏng pin của chúng.

Về vấn đề ngập nước thì người dùng cũng nên chú ý khi di chuyển, dù pin và động cơ được chống nước tiêu chuẩn ip67 thì cũng chỉ nên đi qua những chỗ nước ngập không quá nửa bánh xe thôi.

Vừa là người dùng, vừa là người trong ngành, anh cho rằng VF 3 có thể trở thành một mẫu xe quốc dân hay không?

Anh tin chắc, với đơn đặt hàng đợt 1 đã lên tới 30.000 và con số này còn tăng cao khi xe vận hành trên đường, và có rất nhiều người đang thăm dò về chất lượng xe VF 3. Nó quá dễ để tiếp cận nhiều đối tượng, và khi thời gian chứng minh được độ phổ biến và thực dụng của nó, sẽ ngày càng có nhiều người mua xe hơn.

Cảm ơn anh Thắng về cuộc trò chuyện thú vị này.

Đánh giá: