menu

Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt sẽ hoàn hảo hơn nếu khắc phục được 4 lỗi này ở phiên bản cũ

16:13 - 13/12/2019

Honda Air Blade 2020 được đồn sẽ ra mắt vào tháng 12/2019 với hình ảnh hoàn toàn mới, được kỳ vọng sẽ xử lý được hết những lỗi gây khó chịu của phiên bản cũ.

Trên thị trường xe tay ga Việt Nam hiện nay, Honda Air Blade 125 là mẫu xe khá phổ biến và được nhiều người dùng quan tâm. Mới đây nhất, hàng loạt tin đồn về mẫu xe Honda Air Blade 2020 chuẩn bị được ra mắt đã khiến cộng đồng người yêu dòng xe này phát "sốt" vì những gì mà chiếc xe có thể sở hữu trong phiên bản mới.

Thế nhưng, ở phiên bản Air Blade 125 trước đây và hiện tại, chiếc xe tay ga này vẫn còn một số "lỗi vặt" khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu. Nếu phiên bản mới của Honda Air Blade có thể khắc phục được 4 vấn đề dưới đây thì mẫu xe ga này sẽ trở nên hoàn hảo hơn:

Xe bị gằn máy, rung và giật ở vận tốc 40km/h

Với nhiều chủ xe Honda Air Blade, việc giữ chiếc xe chạy đều ở vận tốc 40km/h là khá khó chịu khi chiếc xe bị gằn và rung, có cảm giác gợn ở bánh sau khi không thật ga, thật lái, nhất là những lúc giữ ga để leo dốc.

Honda Air Blade 125 bị rung, gằn ở vận tốc 40 - 50km/h

Honda Air Blade 125 bị rung, gằn ở vận tốc 40 - 50km/h

Theo một số chủ xe phản ánh, việc mang xe đến các cửa hàng ủy nhiệm bảo dưỡng và kiểm tra không giải quyết được "bệnh" trên của Honda Air Blade. Sau đó, những chủ xe đã phải đi "cầu cứu" khắp nơi và tìm ra được giải pháp bằng việc thay bố ba càng trong nồi côn, vệ sinh kim phun và buồng đốt, cập nhật phiên bản mới cho ECU. Thế nhưng, sau một thời gian tạm thời hết thì chiếc xe này lại bị lại những vấn đề này.

Như vậy, chúng ta hãy hi vọng về chiếc Honda Air Blade 2020 sẽ sở hữu một khối động cơ có khả năng hoạt động hoàn hảo hơn, không còn bị rung gằn ở những giải tốc 40 hay 50km/h.

Xe rung đầu và sàn để chân khi tăng ga

Xe Honda Air Blade 125 bị rung và giật vào buổi sáng khi đề máy và bắt đầu tăng ga đặc biệt là cảm nhận đầu xe, sàn xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h.

Cách nhanh chóng để giải quyết hiện tượng trên: Dựng chân chống giữa, bóp phanh sau và tăng ga từ một đến hai lần thật mạnh. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó sẽ bị lại.

Hiện tượng này được cho là do bố nồi và nồi ly hợp không bền

Hiện tượng này được cho là do bố nồi và nồi ly hợp không bền

Cách khắc phục lâu dài khi xe Air Blade bị giật khi tăng ga hay bị rung là mang xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín yêu cầu kiểm tra bộ côn của xe, nếu có thể thì thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn nếu có hiện tượng bị mòn.

Hiện tượng này có thể xảy ra với rất nhiều xe Honda Air Blade từ cũ đến mới bởi nhiều khả năng, bộ nồi côn nguyên bản của chiếc xe chưa thực sự bền và tốt. Hy vọng đến phiên bản 2020 tới này, Honda sẽ cải tiến và tăng độ bền, độ mượt cho bộ nồi ly hợp trên chiếc xe của mình.

Dàn vỏ rung lắc, tạo ra tiếng kêu

Ở dàn vỏ trên chiếc xe Honda Air Blade, rất nhiều người dùng đã phản ánh chiếc xe tạo ra tiếng kêu và có dàn vỏ ọp ẹp ngay chỉ sau vài nghìn km sử dụng tại Việt Nam. Các vị trí khớp nối của dàn áo tỏ ra khá yếu, sau khi sử dụng một thời gian dàn vỏ này trở nên lỏng lẻo và phát ra tiếng kêu mỗi khi vào đường xóc hay gờ giảm tốc liên tục. Không chỉ vậy, sau mỗi lần tăng ga, động cơ bắt đầu rung động thì những tiếng kêu lọc xọc tiếp phát ra từ dàn vỏ của chiếc xe khiến người điều khiển phải lo lắng.

Dàn vỏ của Honda Air Blade 125 phát ra tiếng kêu ở nhiều vị trí khác nhau

Dàn vỏ của Honda Air Blade 125 phát ra tiếng kêu ở nhiều vị trí khác nhau

Theo thống kê từ những phàn nàn của người sử dụng, những tiếng kêu khó chịu này xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như phía trước ở bên trái của dàn đầu, trong khu vực nắp xăng hay ở vị trí để chân. Tất cả những tiếng động trên đều xuất phát từ việc dàn vỏ không chắc chắn hoặc từng bị tháo ra để dán xe và lắp lại không chuẩn. Như vậy chúng ta sẽ cần một chiếc xe Honda Air Blade 2020 chắc chắn và sở hữu dàn vỏ có độ bền cao hơn.

Lỗi hệ thống ngắt máy tạm thời ở Honda Air Blade 125 (Lỗi Idling Stop)

Ở một số chiếc Honda Air Blade, hệ thống Idling Stop của xe thường gặp sự cố. Một số thời điểm khi dừng đèn đỏ, đã kích hoạt nút Idling Stop nhưng chiếc xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Chân chống được gạt xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn khi gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường.

Trong những trường hợp này, IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling có thể bị han gỉ ở vị trí tiếp xúc dẫn đến việc truyền tải kém đến bộ phận điều khiển.

Một số xe Honda Air Blade 125 bị lỗi Idling Stop

Một số xe Honda Air Blade 125 bị lỗi Idling Stop

Gần đây, trên các trang hội nhóm có liên quan đến xe tay ga và đặc biệt là nhóm Honda Air Blade đã truyền tay nhau hình ảnh được cho là phiên bản mới nhất của dòng xe tay ga này. Trong hình ảnh được đăng tải khi đó, toàn bộ dàn đầu của mẫu xe được cho là Honda Air Blade 2020 đã thay đổi thiết kế với đèn pha sắc sảo hơn, dàn đầu nhọn và hiếu chiến hơn.

Bức ảnh được cho là dàn đầu của Honda Airblade 2020 phiên bản mới chuẩn bị được ra mắt

Bức ảnh do một người dùng đăng tải được cho là dàn đầu của Honda Air Blade 2020 phiên bản mới chuẩn bị được ra mắt

Hãy cùng chúng tôi đón chờ và hy vọng về một mẫu xe Honda Air Blade 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam hoàn hảo hơn so với trước đây, khiến người sử dụng có thể yên tâm khi sử dụng hằng ngày và xác định gắn bó được lâu với chiếc xe tay ga này.

Kuro

Đánh giá: