menu

Bất ngờ với độ giữ giá của xe cũ Hyundai Kona: từ 500 đến 600 triệu cho bản đời 2019 đến 2022

08:10 - 17/01/2024

Từng có thời điểm Hyundai Kona cạnh tranh sòng phẳng với Ford EcoSport, từ trang bị tới thiết kế. Tuy vậy, mẫu xe Hàn cũng nhanh chóng bị khai tử, nhường chỗ cho Hyundai Creta do doanh số không đạt kỳ vọng.

Hyundai Kona được giới thiệu ở Việt Nam vào năm 2018, trong bối cảnh Ford EcoSport đang đứng đầu phân khúc xe SUV hạng B. Một mẫu xe Mỹ khác là Chevrolet Trax cũng chưa tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường. Không lâu sau đó, mẫu xe nhỏ gọn của Hyundai nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ Mỹ.

Hyundai Kona từng là mẫu xe đặt nhiều kỳ vọng của Hyundai TC Motor, trước khi bị khai tử tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Hyundai Kona có 2 lựa chọn động cơ là 2.0 lít và 1.6 turbo. Phiên bản 1.6 turbo khi ra mắt có giá tương đối cao, hơn 700 triệu đồng, đa số người dùng đều lựa chọn Kona bản động cơ 2.0 lít, vì đáp ứng được hầu hết các nhu cầu đi lại hiện nay và giá bán dễ tiếp cận.

Hiện nay, Kona vẫn là chiếc xe được đông đảo người dùng lựa chọn trên thị trường xe cũ.

TC Motor đã dừng bán Hyundai Kona từ năm 2022 nhưng hiện nay, Kona vẫn là chiếc xe được đông đảo người dùng lựa chọn trên thị trường xe cũ. Xe mất giá không quá nhanh. Với đời xe 2019, Kona bản 2.0 được các cửa hàng kinh doanh ô tô cũ chào bán ở mức trên dưới 510 triệu đồng, bản 1.6 turbo có động cơ mạnh hơn thì giá bán cao hơn khoảng 20 triệu.

Một vài xe Kona đời cao như 2021-2022 thì giá bán xấp xỉ 600 triệu, tương đương với các xe SUV hạng B thế hệ mới hiện nay như Hyundai Creta, Kia Seltos hoặc MG ZS. Ngoại hình Kona tính đến nay cũng không quá lỗi mốt, xe khá bền dáng. Phụ tùng, linh kiện cho Kona cũng không quá khó tìm.

Khác với Ford EcoSport, Hyundai Kona là chiếc xe có trọng tâm khá thấp, động cơ dung tích lớn nên khả năng tăng tốc, độ ổn định ở tốc độ cao là khá chắc chắn. Xe có khá nhiều tiện nghi như sưởi ghế, hệ thống giải trí tích hợp bản đồ, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, vô lăng tích hợp nhiều phím chức năng, 3 chế độ lái, 6 túi khí.

Tuy nhiên, không gian bên trong Kona lại không rộng rãi như Ford EcoSport. Chiều cao thấp nên người ngồi ở hàng ghế 2 là khá chật hẹp, EcoSport có ưu thế hơn về mặt này. Khoang chứa đồ ở Kona cũng không rộng rãi.

Khoang lái Kona không bắt mắt như các mẫu xe hạng B hiện nay nhưng thao tác đơn giản, các khu vực bố trí phím cơ học trực quan. Hệ thống giải trí tích hợp sẵn bản đồ việt hoá nhưng giao diện chưa hấp dẫn, điều này không lạ khi xe được phát triển cho thị hiếu khách hàng những năm 2018-2019.

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp nhu cầu di chuyển trong phố, ngoại hình thời trang, màu sắc đa dạng Kona là lựa chọn hợp lý cho các chị em cần một phương tiện nhỏ gọn, dễ lái, dễ bảo dưỡng, giá bán phải chăng mà vẫn thể hiện được cá tính riêng.

Đánh giá: