Trải nghiệm nhanh Honda CR-V 2024: Bản hybrid thú vị bất ngờ
Long NG 16:25 - 26/10/2023
- Gần 3 triệu chiếc Honda CR-V và Accord bị điều tra vì tự động phanh khẩn cấp, gây tai nạn21/04/2024
- Sau khi Hyundai Tucson giảm giá niêm yết, Honda CR-V nhận ưu đãi 141 triệu đồng03/04/2024
- Honda CR-V được ưu đãi đến 141 triệu đồng trong tháng 3 để giải phóng hàng tồn01/03/2024
Ra mắt khách Việt vào hôm qua (25/10), Honda CR-V 2024 đang là cái tên nóng nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh giá bán cao bất ngờ gây tranh cãi, sức hút đến từ phiên bản hybrid là không thể chối từ bởi đây chính là lần đầu tiên CR-V sở hữu hệ truyền động xăng lai điện tại nước ta.
Honda CR-V e:HEV 2024 được niêm yết ở mức 1,259 tỷ đồng, đắt hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp cùng phân khúc là Haval H6 HEV (1,096 tỷ đồng). Thậm chí, mức giá này còn ngang với các mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung, ví dụ như Ford Everest (1,099-1,499 tỷ đồng).
Với bất lợi như vậy, tại sao Honda Việt Nam vẫn định vị CR-V là sản phẩm chiến lược, thậm chí còn tự tin phiên bản hybrid sẽ thu hút sự được khách Việt? Dưới đây sẽ là một số cảm nhận nhanh của chúng tôi về mẫu xe này.
Ngoại thất của Honda CR-V e:HEV 2024
Ở thế hệ thứ 6, Honda CR-V 2024 lột xác toàn diện với thiết kế vuông vức, cơ bắp hơn hẳn so với đời cũ. Trên phiên bản e:HEV, xe sở hữu gói trang bị RS gồm nhiều chi tiết được sơn đen nhằm tăng tính thể thao so với bản thường, ví dụ như mâm hợp kim, gương chiếu hậu… Ngoài ra, logo trên lưới tản nhiệt cũng có viền màu xanh, nhằm ám chỉ đây là phiên bản hybrid.
Nội thất của Honda CR-V e:HEV 2024
Bước vào bên trong, khoang cabin của CR-V mới có thiết kế gợi nhớ đến mẫu sedan hạng C Honda Civic. Tổng thể nội thất không khác bản thường ngoại trừ những đường chỉ đỏ trên nền đen.
Ngoài những điểm nổi bật trên, Honda CR-V e:HEV 2024 còn các tiện nghi như: gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, chìa khóa thông minh có tính năng đóng/mở cốp từ xa và khởi động từ xa.
Cảm nhận ban đầu về khả năng vận hành của Honda CR-V e:HEV 2024
Về thông số, Honda CR-V e:HEV 2024 được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L kết hợp với 2 mô-tơ điện ở cầu trước, tạo ra tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335 Nm.
Về cơ bản, mô-tơ điện trên Honda CR-V e:HEV 2024 sẽ hoạt động thay động cơ xăng ở dải tốc độ thấp. Khi cần, mô-tơ điện cũng sẽ bổ trợ cho động cơ xăng, bơm thêm sức mạnh cho những pha tăng tốc và khi dải tua máy đạt mức độ tối ưu, mô-tơ điện sẽ ngắt, chỉ có động cơ hoạt động.
Trải nghiệm thực tế với CR-V e:HEV, xe có khả năng tăng tốc thú vị hơn các bản thường sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 1.5L. Nhờ sự bổ trợ của mô-tơ điện, xe tăng tốc khá mượt ở dải tốc 10 – 30 km/h, độ trễ rất nhỏ, thú vị hơn hẳn bản thuần xăng.
Vô-lăng của CR-V có độ xiết vừa phải, đánh lái khá thật tay. Hệ thống treo là điểm cộng khi cho khả năng vào cua ngọt ngào kể cả ở tốc độ cao mà không có cảm giác “nhao” hay lắc ngang.
Ở chế độ Sport (Thể thao), chân ga của xe nhạy hơn khiến CR-V e:HEV có khả năng thoát cua nhanh hơn phiên bản thường. Bên cạnh đó, bộ lốp Dunlop Sport Maxx theo xe cũng đem lại khả năng bám đường tốt.
Trang bị an toàn của Honda CR-V e:HEV 2024
Tương tự như các phiên bản khác, Honda CR-V e:HEV 2024 cũng được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing nhưng nổi bật hơn với tính năng đèn pha thích ứng thông minh (ADB). Các tính năng còn lại gồm: phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Trải nghiệm thực tế trong khuôn viên tổ chức của Honda Việt Nam, CR-V e:HEV 2024 gây ấn tượng ở tính năng kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp. Với tốc độ dưới 30 km/h, xe có thể dễ dàng nhận diện xe đi đằng trước và bám theo ở tốc độ vượt phải. Khi xe trước phanh hoặc rẽ, hệ thống phanh của CR-V tự động điều chỉnh giảm từ từ, không gây sốc.
Với tính năng phanh giảm thiểu va chạm, kỹ thuật viên của Honda cho biết xe sẽ nhận diện ở tốc độ dưới 100 km/h. Khi phát hiện vật cản phía trước, xe sẽ thông báo bằng âm thanh 3 lần, nếu người dùng không chủ động phanh, hệ thống sẽ tự động can thiệp.
Tuy nhiên, khoảng cách phanh tự động khá sát với phương tiện phía trước và lực phanh khá mạnh, có thể gây giật mình nếu người lái mất tập trung.
Kết luận
Ở trên là những trải nghiệm nhanh của chúng tôi với phiên bản hybrid của Honda CR-V 2024 trong thời gian có hạn. Nhìn chung, hệ thống hybrid trên biến thể này đem lại những trải nghiệm lái khá thú vị, dễ dàng chiều lòng những người dùng thích cảm giác vần vô-lăng.
Mức giá 1,259 tỷ đồng của phiên bản này thật sự không rẻ nhưng hứa hẹn vẫn sẽ thu hút được một bộ phận khách hàng riêng. Dù không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian như biến thể L nhưng hệ dẫn động cầu trước vẫn đáp ứng tốt tới 90% nhu cầu sử dụng thường nhật của người dùng.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
Cận cảnh Chery Jetour Shanhai L7: SUV cỡ nhỏ vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024
Hôm qua lúc 19:44
-
SUV điện cỡ nhỏ Honda e:NP2 Extreme 2 chính thức được tung ra thị trường, giá từ 664 triệu đồng
Hôm qua lúc 15:22
-
Garage dọn Mazda MX-5 Miata NA từ A-Z cho "Qua" Vũ, 1 trong các siêu phẩm xe JDM
Hôm qua lúc 14:10