menu

Trải nghiệm nhanh Honda CR-V 2024: Bản hybrid thú vị bất ngờ

Long NG 16:25 - 26/10/2023

Ngoài loạt trang bị tiện nghi và an toàn, phiên bản hybrid của Honda CR-V 2024 gây ấn tượng ở trải nghiệm lái. Thế nhưng, giá bán sẽ là rào cản lớn với đại bộ phận người dùng.

Ra mắt khách Việt vào hôm qua (25/10), Honda CR-V 2024 đang là cái tên nóng nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh giá bán cao bất ngờ gây tranh cãi, sức hút đến từ phiên bản hybrid là không thể chối từ bởi đây chính là lần đầu tiên CR-V sở hữu hệ truyền động xăng lai điện tại nước ta.

Honda CR-V e:HEV 2024 (hybrid) là phiên bản duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda CR-V e:HEV 2024 được niêm yết ở mức 1,259 tỷ đồng, đắt hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp cùng phân khúc là Haval H6 HEV (1,096 tỷ đồng). Thậm chí, mức giá này còn ngang với các mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung, ví dụ như Ford Everest (1,099-1,499 tỷ đồng).

Với bất lợi như vậy, tại sao Honda Việt Nam vẫn định vị CR-V là sản phẩm chiến lược, thậm chí còn tự tin phiên bản hybrid sẽ thu hút sự được khách Việt? Dưới đây sẽ là một số cảm nhận nhanh của chúng tôi về mẫu xe này.

Ngoại thất của Honda CR-V e:HEV 2024

Ở thế hệ thứ 6, Honda CR-V 2024 lột xác toàn diện với thiết kế vuông vức, cơ bắp hơn hẳn so với đời cũ. Trên phiên bản e:HEV, xe sở hữu gói trang bị RS gồm nhiều chi tiết được sơn đen nhằm tăng tính thể thao so với bản thường, ví dụ như mâm hợp kim, gương chiếu hậu… Ngoài ra, logo trên lưới tản nhiệt cũng có viền màu xanh, nhằm ám chỉ đây là phiên bản hybrid.

Honda CR-V e:HEV 2024 được trang bị hệ thống đèn full LED. Cụm đèn trước có tính năng tự động bật/tắt và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng.

Mâm hợp kim 18 inch có thiết kế giống bản thường nhưng được sơn đen. Khác biệt nằm ở bộ lốp Dunlop Sport Maxx thường xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao.

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, có camera thuộc gói camera 360 độ và một camera bên phải, có chức năng quan sát làn đường (LaneWatch).

Xe có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.691 x 1.866 x 1.681 mm.

Ở phía sau, xe sở hữu hệ thống ống xả kép thể thao. Cụm đèn hậu vẫn có dạng chữ “L” như đời cũ nhưng giao diện bên trong được làm mới phức tạp hơn.

Nội thất của Honda CR-V e:HEV 2024

Bước vào bên trong, khoang cabin của CR-V mới có thiết kế gợi nhớ đến mẫu sedan hạng C Honda Civic. Tổng thể nội thất không khác bản thường ngoại trừ những đường chỉ đỏ trên nền đen.

Chiều dài cơ sở của Honda CR-V e:HEV 2024 đạt 2.701 mm, ngang với Mazda CX-5. Khác với các bản thường, biến thể này chỉ có cấu hình 5 chỗ.

Táp-lô của xe có tấm lưới dạng tổ ong ốp che cửa gió điều hòa, thiết kế này bắt mắt nhưng sẽ khó vệ sinh do tích bụi.

Vô-lăng của Honda CR-V e:HEV 2024 được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím bấm tăng/giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và điều chỉnh các chức năng menu.

Phía sau có lẫy giảm tốc do phiên bản này sử dụng hộp số E-CVT.

Cụm đồng hồ sau vô-lăng là dạng điện tử TFT, có kích cỡ 10,2 inch.

Màn hình giải trí 9 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Trong 4 phiên bản của Honda CR-V 2024, đây là biến thể duy nhất được trang bị 12 loa Bose.

Hệ thống điều hòa là loại tự động 2 vùng độc lập, có tính năng làm lạnh nhanh Max Cool.

Cần số của xe có thiết kế cơ bản, bên cạnh là phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và lẫy gẩy chuyển chế độ lái.

Phía trước khu vực cần số có sạc điện thoại không dây, cổng sạc 12V, cổng kết nối USB-A và Type-C.

Hàng ghế đầu của Honda CR-V e:HEV có đệm khá dày, thiết kế 2 cánh ôm lưng người ngồi.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng có nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉ có thể chỉnh điện 4 hướng.

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau tích hợp 2 cổng sạc USB-C.

Do không có hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 của Honda CR-V e:HEV 2024 có không gian để chân khá rộng rãi, độ ngả tương đối sâu.

Phiên bản này được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Ngoài những điểm nổi bật trên, Honda CR-V e:HEV 2024 còn các tiện nghi như: gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, chìa khóa thông minh có tính năng đóng/mở cốp từ xa và khởi động từ xa.

Cảm nhận ban đầu về khả năng vận hành của Honda CR-V e:HEV 2024

Về thông số, Honda CR-V e:HEV 2024 được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L kết hợp với 2 mô-tơ điện ở cầu trước, tạo ra tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335 Nm.

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda CR-V e:HEV 2024 chỉ tiêu thụ 3,4 lít cho 100 km. Xe không có chế độ thuần điện (EV Mode).

Về cơ bản, mô-tơ điện trên Honda CR-V e:HEV 2024 sẽ hoạt động thay động cơ xăng ở dải tốc độ thấp. Khi cần, mô-tơ điện cũng sẽ bổ trợ cho động cơ xăng, bơm thêm sức mạnh cho những pha tăng tốc và khi dải tua máy đạt mức độ tối ưu, mô-tơ điện sẽ ngắt, chỉ có động cơ hoạt động.

Trải nghiệm thực tế với CR-V e:HEV, xe có khả năng tăng tốc thú vị hơn các bản thường sử dụng động cơ tăng áp, dung tích 1.5L. Nhờ sự bổ trợ của mô-tơ điện, xe tăng tốc khá mượt ở dải tốc 10 – 30 km/h, độ trễ rất nhỏ, thú vị hơn hẳn bản thuần xăng.

Từ dải tốc 30 – 80 km/h, xe có độ vọt tốt. Sau 80 km/h, tiếng ồn từ khoang động cơ dội vào khoang lái nhiều hơn do tua máy lên mức cao.

Vô-lăng của CR-V có độ xiết vừa phải, đánh lái khá thật tay. Hệ thống treo là điểm cộng khi cho khả năng vào cua ngọt ngào kể cả ở tốc độ cao mà không có cảm giác “nhao” hay lắc ngang.

Ở chế độ Sport (Thể thao), chân ga của xe nhạy hơn khiến CR-V e:HEV có khả năng thoát cua nhanh hơn phiên bản thường. Bên cạnh đó, bộ lốp Dunlop Sport Maxx theo xe cũng đem lại khả năng bám đường tốt.

Trang bị an toàn của Honda CR-V e:HEV 2024

Tương tự như các phiên bản khác, Honda CR-V e:HEV 2024 cũng được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing nhưng nổi bật hơn với tính năng đèn pha thích ứng thông minh (ADB). Các tính năng còn lại gồm: phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường (RDM), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), đèn pha thích ứng tự động (AHB), thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Ngoài gói Honda Sensing, Honda CR-V e:HEV 2024 còn có các “option” khác đáng kể tên như camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo chống buồn ngủ và cảnh báo áp suất lốp.

Trải nghiệm thực tế trong khuôn viên tổ chức của Honda Việt Nam, CR-V e:HEV 2024 gây ấn tượng ở tính năng kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp. Với tốc độ dưới 30 km/h, xe có thể dễ dàng nhận diện xe đi đằng trước và  bám theo ở tốc độ vượt phải. Khi xe trước phanh hoặc rẽ, hệ thống phanh của CR-V tự động điều chỉnh giảm từ từ, không gây sốc.

Với tính năng phanh giảm thiểu va chạm, kỹ thuật viên của Honda cho biết xe sẽ nhận diện ở tốc độ dưới 100 km/h. Khi phát hiện vật cản phía trước, xe sẽ thông báo bằng âm thanh 3 lần, nếu người dùng không chủ động phanh, hệ thống sẽ tự động can thiệp.

Tuy nhiên, khoảng cách phanh tự động khá sát với phương tiện phía trước và lực phanh khá mạnh, có thể gây giật mình nếu người lái mất tập trung.

Kết luận

Ở trên là những trải nghiệm nhanh của chúng tôi với phiên bản hybrid của Honda CR-V 2024 trong thời gian có hạn. Nhìn chung, hệ thống hybrid trên biến thể này đem lại những trải nghiệm lái khá thú vị, dễ dàng chiều lòng những người dùng thích cảm giác vần vô-lăng.

Mức giá 1,259 tỷ đồng của phiên bản này thật sự không rẻ nhưng hứa hẹn vẫn sẽ thu hút được một bộ phận khách hàng riêng. Dù không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian như biến thể L nhưng hệ dẫn động cầu trước vẫn đáp ứng tốt tới 90% nhu cầu sử dụng thường nhật của người dùng.

 

Long NG

SO Sánh xe

SO Sánh xe