menu

Trải nghiệm bản độ Tracker từ Honda X-150 Bulleting: Một chiếc Honda khác lạ và nổi bật dưới bàn tay thợ Việt

08:47 - 10/10/2019

Bản độ Street Tracker từ những tay thợ độ Việt Nam - Zife Design đã khiến nhiều người không thể nhận ra mẫu Naked bike Honda X-150 Bulleting đến từ Trung Quốc.

Nhắc đến cái tên Zife Design, ắt hẳn những dân chơi xe độ, xe cổ tại Hà Nội đều đã nghe qua tên hoặc nhìn thấy những bản độ của xưởng. Có thể thấy, những bản độ đến từ Zife đều mang những phong cách rất riêng biệt và có cá tính. Mới đây nhất, một mẫu xe đến từ Honda Trung Quốc đã được chủ nhân của nó mang tới xưởng độ để biến đổi hoàn toàn và theo một phong cách phóng khoáng, tự do hơn so với những lớp nhựa trên chiếc xe Honda X-150 Bulleting.

Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và soi vào những chi tiết đặc biệt của bản độ Tracker đầy cảm hứng đến từ Zife Design trong bài viết dưới đây.

Video trải nghiệm bản độ Tracker từ Honda X-150 Bulleting của Zife Design (Video: Duy Tùng)

Kiểu dáng và thiết kế của bản độ mang vẻ độc đáo và khác biệt

Ở hình dáng nguyên bản, chiếc Honda X-150 Bulleting đến từ Honda Trung Quốc mang trên mình những đường nét khá cổ điển nhưng sắc sảo và hiếu chiến hơn so với những chiếc xe trước đây như Honda Fortune. Từ một chiếc Naked bike mang một số đường nét của Honda CB1000R huyền thoại nhưng còi cọc, Zife Design đã biến đổi chiếc xe thành một mẫu Tracker cổ điển đầy hấp dẫn.

Honda X-150 Bulleting nguyên bản

Loại bỏ toàn bộ dàn nhựa có phần "quê mùa" trên chiếc xe nguyên bản, chiếc X-150 Bulleting sau rất nhiều thay đổi đã hóa thân thành một thứ đồ chơi "sành điệu" dành riêng cho chủ nhân của nó.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Có thể thấy, với kiểu dáng thiết kế dựa theo dòng Street Tracker đa dụng thì chiếc xe đã thay đổi hoàn toàn so với mẫu Naked bike ban đầu. Từ dàn đầu mới cho đến bộ vành lốp, bình xăng lớn và yên xe là những thay đổi dễ dàng nhận thấy nhất trên bản độ.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Từ dàn đầu của xe, hầu hết toàn bộ dàn đầu này đã được thiết kế và thay thế toàn bộ với chảng ba phía trên được CNC lại cho đến dè chắn bùn trước. Bộ vành lốp nguyên bản với vành đúc, phanh đĩa giống nhiều mẫu xe số phổ thông đã được thay thế bằng vành nan khiến xe mang ngoại hình hoàn toàn khác, thuần xe côn tay và classic hơn xe nguyên bản.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Cái đẹp và điểm đặc trưng cho những mẫu xế cổ nằm ở đầu đèn pha tròn với ánh sáng vàng quen thuộc. Cũng vì thế, bộ đèn đậm chất naked bike của chiếc xe nguyên bản đã được loại bỏ và thay vào đó một bộ đèn tròn classic rất gọn gàng, nằm lọt giữa cặp phuộc ống lồng. Tất nhiên, cặp ống kim loại ốp ngoài ti phuộc trước vẫn được sử dụng như một món trang sức giúp phần thân xe phía trước dày dạn và khỏe khoắn hơn.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Việc thay đầu đèn mới cũng sẽ dẫn đến một bộ đồng hồ mới để thêm phần tương xứng. Một món đồ độ đã quá quen thuộc với các tay độ từ trước đến nay là đồng hồ cổ điển Kege đã được thêm vào một cách gọn gàng và cá tính khi không được đặt thẳng như thông thường. Tất cả tạo nên sự gọn gàng và cá biệt cho bản độ Street Tracker ngỗ nghịch.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Sự thay đổi tiếp theo đến từ ghi đông lái của chiếc xe và cùm bắt ghi đông. Ở vị trí này thì Zife Design đã thêm vào sự chắc chắn ở dàn đầu bởi một bộ ghi đông Rizoma dạng Fat Bar 28 mm cùng bộ cùm nâng tay lái màu đen nhám rất khỏe khoắn. Ghi đông mới này có chiều rộng lớn và chiều cao vừa phải nên tạo cho người lái sự thoải mái và dễ dàng hơn rất nhiều khi di chuyển xe trong đường phố.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Cặp tay nắm với họa tiết hình quả trám êm ái của Biltwell kết hợp với gù tay lái tích hợp xi-nhan cũng là một thứ đầy hấp dẫn trên bản độ khi nó vừa mang lại vẻ cổ điển, vừa có được sự gọn gàng điển hình của những chiếc Street Tracker.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Dàn chân trước của bản độ trở nên hoàn thiện hơn với sự có mặt của vành căm Unison với đùm lớn có tích hợp phanh đĩa. Cặp vành này sẽ khiến chiếc xe trở nên hấp dẫn và đa dụng hơn rất nhiều khi có khả năng chịu lực tốt và nhẹ nhàng, cổ điển hơn.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Tiếp đến, điểm nhấn đáng chú ý bậc nhất trên bản độ là bình xăng lớn. Bộ bình xăng kim loại hoàn toàn mới được Zife Design gò lại theo kiểu dáng của một số mẫu xe Dakkar cổ điển với khả năng chứa được lượng xăng lớn đủ cho những chuyến hành trình dài.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Có thể thấy, trên bình xăng lớn có thiết kế hoành tráng này là hàng loạt điểm nhấn của bản độ. Đầu tiên sẽ là bộ màu nổi bật đen trắng và cam nằm trên bình xăng với sự hoàn thiện rất đẹp mắt và nghịch ngợm. Tiếp đó là một bộ Logo Honda hoàn toàn mới được thiết kế và làm bằng đồng cho một màu vàng đầy thu hút và cổ điển.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Tất nhiên Zife Design sẽ không quên đưa Logo của mình lên bản độ một cách khéo léo nhất khi sử dụng nắp xăng CNC với một logo Zife đầy nghệ thuật trên đó. Đây cũng là một trong những đặc điểm gây ấn tượng của xưởng độ Hà Thành khi mang rất nhiều chi tiết gây "thương nhớ".

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Theo xưởng độ chia sẻ, việc thay đổi và hoàn thiện bộ khung theo đúng thiết kế và ý tưởng là phần khó khăn nhất. Với bộ khung nguyên bản đơn điệu của Honda X-150 thì Zife đã phải thêm thắt và thay đổi khá nhiều để ra được bộ khung sườn ưng ý. Một khoảng khung mắt cáo khá lạ được đưa vào thân xe làm "rào chắn" cho bộ chế hòa khí cùng với lọc gió. Tuy nhiên bộ điện phía trong khu vực này còn khá "trần" và chưa được xử lý một cách gọn gàng nhất.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Từ khối động cơ đi ra, cổ pô của chiếc xe được thay thế hoàn toàn bằng một đoạn cổ mới với thiết kế theo kiểu "con sâu" tách đoạn đẹp mắt. Những vết hàn tích có chất lượng tốt và khá tỉ mỉ được bàn tay người thợ làm ra cho cái nhìn đầy thiện cảm.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Tiếp đến dàn thân, một bộ ốp hông dạng lưới tròn được đặt lên thân cho cảm giác rất thoáng và mềm mại để che đi bộ ắc quy và một số thiết bị điện ở phía trong. 

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Để thêm phần gọn gàng cho chiếc xe, một bộ yên thon dài theo kiểu dáng bánh mỳ đầy quen thuộc đã được xưởng độ gò nhôm và đặt vừa vặn với khung sườn phía dưới. Độ dày của bộ yên này không lớn nên việc ngồi lâu trên xe ắt hẳn sẽ gây ra một chút tê mỏi cho người lái.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Một lần nữa, Zife lại sử dụng một bảng tên dành cho chiếc xe và dàn ở đuôi yên. Thế nhưng lần này không còn thể hiện tên hay một thứ gì đó liên quan đến chủ xe mà xưởng độ đã dùng chính tên của chiếc xe gốc là Bulleting để đưa lên bản độ. Cùng ở vị trí này, có thể thấy một bộ đèn hậu tích hợp xi nhan được dán vòng theo khung đuôi rất hợp lý và gọn gàng.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Bản độ cho chiếc xe sự gọn gàng, khả năng di chuyển linh hoạt và cá tính hơn

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Với khối động cơ 150 phân khối hiền và lành, chiếc xe cho công suất tối đa chỉ vẻn vẹn 11,7 mã lực ở 7.500 vòng tua/phút cùng với trong lượng 130kg. Cũng vì lẽ đó, việc trải nghiệm bản độ trở nên khá nhàn nhã và cho cảm giác không khó khăn hơn những chiếc xe số thông thường là bao. Với kiểu dáng mới gọn gàng và dáng ngồi khác biệt, việc điều khiển chiếc xe trong đường phố là rất dễ dàng khi xe sở hữu góc đánh lái rộng, nước ga nhẹ nhàng với khối động cơ một xy-lanh.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Di chuyển vào những điểm ổ gà hay con lươn giảm xóc, bộ phuộc trên xe làm việc khá tốt và không có dấu hiệu mất kiểm soát ở tốc độ thấp. Từ đó, chiếc Street Tracker cho trải nghiệm tốt khi làm việc trong điều kiện đường phố kể cả khi đường tắc. Nhược điểm duy nhất của chiếc xe là với cỗ máy chưa được warm-up đầy đủ thì sẽ rất dễ chết máy.

Honda X-150 Bulleting bản độ từ Zife Design

Điểm cộng lớn cho bản độ vẫn nằm ở phần âm thanh sau khi được thay thế bộ ống xả Zife Exhaust có kiểu dáng "quả chùy" khỏe khoắn. Với lon pô này, Zife Design đã thành công trên khá nhiều mẫu xe như Royal Enfield 500 hay Triumph Bonneville đều cho ra những âm thanh rất uy lực và thu hút. Thế nhưng, với bộ hơi 150 phân khối thì âm thanh ra ở lon pô chưa thực sự xuất sắc như trước nhưng vẫn đủ hoành tráng và nổi bật ở từng bước tăng ga.

Trải nghiệm bản độ Tracker từ Honda X-150 Bulleting

Một thay đổi không thể không nhắc đến khi vận hành là cặp lốp kích thước lớn của Firestone với kích thước 4.00-17 ở trước và 5.00-16 phía sau thay thế cho cặp bánh nhỏ kích thước cơ bản 80/100-18 và sau 90/90-18 đem lại sự chắc chắn cả về hình thức lẫn vận hành.

Kết luận

Bản độ Tracker từ Honda X-150 Bulleting

Như vậy, với bản độ Street Tracker từ mẫu xe Honda X-150 Bulleting từ Honda Trung Quốc, ZIFE Design đã mang đến cho chủ nhân của chiếc xe một phiên bản hoàn toàn mới lạ với hàng loạt trang bị hàng hiệu, thực dụng. Bản độ đã cho mẫu Naked bike vẻ ngoài mạnh mẽ, cổ điển và đầy mê hoặc.

Cùng với đó, khả năng di chuyển và dáng ngồi trên chiếc xe cũng được cải thiện phần nào giúp chủ nhân phấn khích và nổi bật hơn mỗi khi di chuyển trên các cung đường.

Kuro

Đánh giá: