menu

YouTuber vỡ òa trong sung sướng khi mua được Mercedes-Benz 300 SL Gullwing dù phải bán xe Bugatti

19:25 - 05/09/2025

Mercedes-Benz 300 SL Gullwing là mơ ước từ thuở nhỏ khi Tyler Hoover biết đến ô tô, và khi có cơ hội mua 1 chiếc xe này, anh đã không ngần ngại bán đi Bugatti Veyron để rước 1 x Mercedes hơn 70 tuổi về nhà của mình.

Có không ít các Youtuber sở hữu bộ sưu tập siêu xe khá khủng, và Tyler Hoover, người vừa đổi chiếc Bugatti Veyron của mình để mua một chiếc Mercedes-Benz 70 năm tuổi là 1 trong số đó, bạn sẽ bất ngờ khi ai đó bán Bugatti để mua 1 chiếc Mercedes sản xuất từ năm 1955, nhưng sẽ gật đầu công nhận người này có gu, vì nó là siêu xe đầu tiên trên thế giới.

YouTuber vỡ òa trong sung sướng khi mua được Mercedes-Benz 300 SL Gullwing dù phải bán xe Bugatti

Và nếu bạn tò mò, thì đó là chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing đời 1955, mẫu xe này cũng mới lộ diện có 1 chiếc về Việt Nam. Chiếc coupe biểu tượng này vừa hiếm có, vừa siêu đắt, vừa nhanh như chớp, ngay cả theo tiêu chuẩn ngày nay, dù xe đã ra mắt 70 năm trước.

Mercedes-Benz sản xuất xe 300 SL coupe cánh chim từ năm 1954 đến năm 1957 trước khi tung ra xe mui trần , loại xe này vẫn được sản xuất cho đến năm 1963. Chỉ có khoảng 1.400 chiếc coupe được xuất xưởng, khiến loại xe này trở nên cực kỳ hiếm.

Hầu hết trong số đó đều ở Hoa Kỳ, và đó là nhờ doanh nhân người Áo, ông Max Hoffman sống tại New York , người gần như một mình định hình nên nhu cầu về xe thể thao châu Âu tại Hoa Kỳ vào những năm 1950.

Ông là người đã thuyết phục Mercedes-Benz rằng thị trường Mỹ tồn tại một phiên bản xe đua W194 thành công của họ. Người Mỹ muốn một chiếc xe độc ​​đáo, nhanh nhẹn và quyến rũ, và Hoffman hứa rằng ông có thể bán nó nếu Mercedes sản xuất.

Mercedes đã lắng nghe và đáp ứng. Kết quả là chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing 1954, ra mắt đầu tiên tại New York chứ không phải Đức, nhờ vào nỗ lực vận động hành lang của Hoffman. Nếu không có tài thuyết phục của ông, 300 SL có lẽ sẽ chỉ là một cỗ máy đua, không bao giờ phát triển thành chiếc xe đường trường trở thành biểu tượng của Mercedes trong thế kỷ 20.

Chiếc 300 SL Gullwing là chiếc xe sản xuất nhanh nhất thời bấy giờ, có khả năng đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Và câu chuyện về hiệu suất vẫn chưa kết thúc. Chiếc xe được trang bị hệ thống phun nhiên liệu cơ học đột phá, khung ống nhẹ, và cửa cánh chim tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi chủ nhân mở cửa.

Hơn nữa, chữ "SL" là viết tắt của "super leicht", tiếng Đức có nghĩa là "siêu nhẹ", một sự ám chỉ đến thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua của mẫu xe này. Nó không chỉ là một huy hiệu trên cốp xe. Nó là một tuyên bố. Từng con ốc, bu lông và đường cong của Gullwing đều được thiết kế với mục tiêu giảm trọng lượng và phù hợp với dòng xe đua, nhắc nhở bất kỳ ai từng cầm lái rằng đây không phải là một chiếc Mercedes bình thường. Nó là một con ngựa thuần chủng được sinh ra để đạt tốc độ.

Tyler Hoover đã mơ về một chiếc Gullwing từ khi còn nhỏ. Nhiều năm trôi qua, anh vẫn luôn mơ ước một ngày nào đó công sức của mình sẽ được đền đáp và anh sẽ tậu được một chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing trong garage của mình. Nhưng khi giá cả tăng vọt theo năm tháng, giấc mơ của anh bắt đầu tan vỡ.

Một chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing đời 1956 với khung gầm hợp kim thậm chí còn được bán với giá đáng kinh ngạc là 9.335.000 đô la tại một cuộc đấu giá năm ngoái, nhắc nhở các nhà sưu tập rằng những chiếc xe này đã trở nên không thể chạm tới như thế nào trong những năm qua.

Với Tyler, điều đó giống như chứng kiến ​​giấc mơ của mình ngày càng trôi xa, bởi vì những con số đó có thể dập tắt hy vọng nhanh hơn cả một động cơ bị hỏng. Những con số đó khiến anh nản lòng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã bất ngờ thay đổi vào tuần trước khi anh nhận được cuộc gọi từ một chuyên gia xe cổ, người đã tìm thấy chiếc xe và thương lượng giúp anh. Vậy là Tyler chỉ cần lên máy bay và bay từ Kansas đến California để xem xe.

Anh ấy xúc động ngay khi bước vào Trung tâm Cổ điển Mercedes-Benz. Tyler Hoover nhìn chằm chằm vào chiếc xe với vẻ không tin nổi, và đôi mắt anh ngấn lệ. Chiếc xe đã thuộc sở hữu của cùng một gia đình trong hơn 40 năm. Nó được yêu mến, trân trọng và tự hào giữ gìn như một viên ngọc quý không thể tranh cãi của bộ sưu tập. Đó là một chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing nguyên bản, không tai nạn, đáp ứng mọi tiêu chí.

Chiếc xe cổ điển của Tyler đã không còn là "nữ hoàng" trong gara suốt 70 năm qua kể từ khi nó lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Đồng hồ đo quãng đường đã chạy được 117.000 miles. Chiếc xe chưa bao giờ được phục chế hoàn toàn. Anh ấy biết rõ rằng việc phục chế nguyên khung xe hiện tại là ngoài tầm với, nhưng anh ấy quyết tâm làm cho nó chạy tốt và lái được.

Anh ta "lái" xe qua cửa hàng, được nhân viên đẩy. Anh ta phát hiện ra chiếc xe cũ mới của mình ban đầu được sơn màu xám than chì trước khi chuyển sang màu bạc, với nội thất da đỏ thay vì màu đen phủ kín ghế ngồi hiện tại. Lòng anh chùng xuống khi nghe tin chủ nhân của một chiếc xe tương tự đã bỏ ra một triệu đô la để phục chế nó. Trong khoảnh khắc, giấc mơ hồi sinh chiếc Gullwing của riêng mình như một ngọn núi gần như không thể vượt qua.

Tin tốt là bộ dụng cụ và kích nâng của nhà sản xuất đều nằm trong cốp xe. Chúng có thể rất đắt. Chỉ riêng kích nâng thôi cũng đã tốn từ 8.000 đến 12.000 đô la. Tyler học cách khởi động xe khi xe nguội. Thợ máy bắt đầu câu bình, và động cơ nổ máy. Áp suất dầu tăng lên, xăng mới được bơm vào động cơ, và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít khởi động.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo